Tin phụ nữ 17/5: Nội dung thư tuyệt mệnh của nữ sinh xinh đẹp t.ự t.ử vì bị bạn người yêu cũ cưỡng bức

( PHUNUTODAY ) - Trong bức thư tuyệt mệnh gửi lại cho người thân, nữ sinh lớp 12 ở Hải Phòng uống thuốc diệt cỏ đã nói rằng mình t.ự t.ử vì người đàn ông khác chứ không phải vì người yêu cũ.

Nội dung thư tuyệt mệnh của nữ sinh Hải Phòng uống thuốc diệt cỏ tự tử

Cái chết đau đớn của nữ sinh Nguyễn Thị T.A. (18 tuổi, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), đang học sinh lớp 12A8 trường THPT Kiến Thụy uống thuốc cỏ tự tử vì nghi bị "ép" quan hệ xảy ra cách đây 2 tháng đang khiến dư luận xôn xao.

Theo chị Nguyễn Thị Thu H. (cô ruột T.A.), trong quá trình nằm viện sau khi uống thuốc diệt cỏ tự tử, cháu gái chị đã có những lời trăng trối lại qua file ghi âm, đồng thời để lại một lá thư tuyệt mệnh.

t

Trong bức thư tuyệt mệnh gửi lại cho người thân, nữ sinh lớp 12 ở Hải Phòng uống thuốc diệt cỏ đã nói rằng mình tự tử vì người đàn ông khác chứ không phải vì người yêu cũ. 

"Hai ngày cuối đời sau khi uống thuốc, những cơn đau hành hạ cháu rất nhiều vì thuốc diệt cỏ ăn sâu vào cơ thể, phá nội tang. Cháu đau nhiều nhưng cháu vẫn tỉnh táo, nhìn cháu mà tôi đau đớn vô cùng", nói rồi chị H. chia sẻ.

Theo chị H., sau khi xảy ra sự việc, T.A. giấu mọi chuyện và không nói cho bất kỳ ai trong gia đình biết. Mãi đến khi biết mình không thể sống nữa T.A. để lại thư tuyệt mệnh và những lời trăng trối cuối cùng.

"Lúc tỉnh táo cháu kể, trước ngày xảy ra sự việc 2 hôm (12/3) Th. rủ đi xem phim, sau đó chở vào nhà nghỉ và không nhớ nhà nghỉ tên gì.

Khi đó T.A. phản ứng thì bị Th. đe dọa. Sau khi ép quan hệ xong cháu về nhà không ăn uống gì nhưng cũng không nói với ai vì cháu xấu hổ.

Cháu có nhắn tin cho Tr. là bạn trai đã bỏ vào Nam thì toàn nhận những lời chửi bới thậm tệ từ Tr. Những tin nhắn đó tôi đều đọc được, có lẽ vì thế mà cháu uất ức quá tìm đến cái chết", chị H. kể lại.

"Đồng thời, cháu cũng nói hai em gái nhớ ngoan ngoãn học hành, thay chị chăm sóc bố mẹ và cũng nói là nói với anh Tr. rằng ‘con rất yêu anh Tr. nhưng con tự tử vì một người đàn ông khác", chị H. thông tin.

Cũng từ ngày con gái mất, chị Phạm Thị X. (mẹ T.A.) bị sốc nặng, suốt ngày như người mất hồn và hai tháng qua chị đã phải nghỉ làm công nhân.

Trong đoạn ghi âm phút cuối đời của con gái, theo chị Xuyến, T.A. đã đau đớn nói sau khi sự việc xảy ra vì xấu hổ nên không dám chia sẻ với ai.

"Lúc đó, T.A. nói "Con yêu anh Tr., Tr. vẫn còn yêu con", rồi nói thêm "sau khi Tr. biết chuyện con xấu hổ, con nhơ bẩn, con chỉ căm thù Th. thôi", chị X. thuật lai.

Theo Đại úy Nguyễn Duy Khánh, Phó Đội trưởng Đội điều tra hình sự (Công an huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), đơn vị có tiếp nhận là thư tuyệt mệnh của T.A. viết trước khi chết và ghi âm lời khai của nữ sinh trước khi qua đời.

Theo Đại úy Khánh, trong thư tuyệt mệnh T.A. gửi lời xin lỗi tới người thân và nói về chuyện tình cảm.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ các nghi vấn về cái chết của nữ sinh T.A.

Xót thương cậu bé thiệt mạng vì cứu 4 bạn chỉ mơ có chiếc xe đạp

Hiểu hoàn cảnh nghèo khó của gia đình, Trần Đức Đông - cậu bé ở Bình Phước tử vong khi cứu 4 bạn đuối nước - chỉ dám mơ một chiếc xe đạp để đi học.

Hơn nửa tháng sau tai nạn, căn nhà xập xệ của gia đình em Trần Đức Đông (10 tuổi) ở thôn 2, xã Long Tân (huyện Phú Riềng) hiu quạnh, khói nhang phảng phất.

149501256857914-1

Hiện trường xảy ra vụ đuối nước ở xã Long Tân (huyện Phú Riềng, Bình Phước). Ảnh: Đ.T 

Ngước đôi mắt đỏ hoe lên bàn thờ con, chị Lê Thị Lan (33 tuổi, mẹ Đông) nghẹn giọng: "Đó là tấm hình tươm tất nhất của em lúc còn sống, chụp lúc học xong mẫu giáo. Giờ, nó cao lớn lắm".

Vợ chồng chị lượm điều thuê, đầu tắt mặt tối nên ít thời gian chăm sóc con, Đông và em trai ở nhà tự bảo ban chuyện ăn, học. Gia đình không có gì đáng giá ngoài một con bò ở chuồng kế bên.

Nhà cách trường 2 km, Đông mơ ước có chiếc xe đạp để đi học và rong chơi cùng chúng bạn. Thương con, chị chắt bóp suốt một thời gian dài mới mua được hồi đầu năm. "Ngày được dẫn đi mua xe nó mừng lắm. Nó bảo có xe rồi đi học, đi phụ việc cho bố mẹ sướng hơn", chị kể.

Còn nhỏ nhưng Đông đã biết phụ giúp cha mẹ. Nhiều hôm, đầu giờ chiều cha mẹ mới đi làm về thì Đông đã tự nấu cơm hoặc luộc khoai ăn để đến trường. Thỉnh thoảng, khi người lớn cho vài đồng để ăn bánh kẹo, cậu lại để dành đưa cho mẹ. "Hôm con mất, tôi gom đồ thì thấy một xấp tiền 1.000, 2.000 đồng nhăn nhúm. Nó vẫn để đấy chứ đâu dám tiêu", chị Lan kéo áo lau nước mắt.

Hôm xảy ra tai nạn là ngày 1/5, Đông và em được nghỉ học còn cha mẹ vẫn đi làm. Đến giữa chiều, đang lượm điều, vợ chồng chị Lan rụng rời tay chân khi nghe hàng xóm báo tin con mình đuối nước. Chạy một mạch đến bờ hồ, nhìn thấy con nằm bất động, chị khóc ngất.

Lo xong hậu sự cho con, vợ chồng chị mới được bà con lối xóm cho biết sự việc xảy ra thế nào. Hôm đó anh em Đông cùng 4 đứa trẻ trong xóm rủ nhau ra hồ nước bên chùa Thanh Tân chơi thả thuyền. Một lúc sau, em Nguyễn Thị Huyền Nhi (9 tuổi) bị ngã vào chỗ nước sâu, vùng vẫy kêu cứu. Quá hoảng loạn, các em còn lại nhào ra cứu bạn nhưng cũng đều bị đuối nước.

Là đứa duy nhất biết bơi, Đông lội ra đưa Nguyễn Văn Bắc (11 tuổi, anh trai Nhi) vào bờ trước, nói: "Anh lên bờ đi, anh đâu có biết bơi". Sau đó, Đông lần lượt đưa em trai và 2 bạn khác khác vào bờ, dặn chúng "phải móc miệng để nước trôi ra". Đông tiếp tục bơi ra chỗ Nhi nhưng cả hai đứa chìm xuống hồ. Nhóm trẻ hoảng loạn kêu cứu nhưng khi mọi người mò được thì 2 đứa đã tử vong.

Từ ngày con mất, anh Trần Văn Phương (34 tuổi) lặng lẽ hơn. Anh nói rất tiếc nuối vì khi Đông còn sống cha con ít gần gũi chuyện trò. "Lúc tôi đi làm thì các con chưa thức, tối về thì chúng đã ngủ nên ba con ít gặp nhau. Đông mất là nỗi đau không thể bù đắp nhưng vợ chồng tôi cũng có chút an ủi vì nhiều đứa trẻ khác được cứu sống", anh nói.

Chính quyền xã, thôn và bà con thỉnh thoảng đến nhà động viên gia đình anh. Anh Phương và người hàng xóm Nguyễn Văn Bình (cha của Bắc và Nhi) càng thêm đồng cảm nỗi đau khi họ đều mất con.

Bà Mai Thị Hường (Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Tân) cho biết, tất cả các em trong vụ đuối nước đều là học sinh của trường. Địa phương còn nhiều khó khăn nên phần lớn con em học ở trường đều xuất thân từ gia đình làm rẫy hoặc làm thuê.

"Nếu không có hàng động dũng cảm của Đông, chắc nhà trường mất nhiều học sinh hơn", bà Hường nói, giọng buồn rượi.

10 tuổi, Đông vẫn học lớp 2 do ở lại lớp. Chỗ ngồi tại dãy bàn đầu tiên trong lớp 2A3 của Đông, nay để trống.

"Đông học yếu nhưng rất chăm ngoan, biết nghe lời cô giáo và thương các bạn lắm. Năm nay cháu tiến bộ, lẽ ra được lên lớp 3, vậy mà... Cháu mất rồi, lớp học buồn hiu hắt", bà Nguyễn Thị Soi (53 tuổi, chủ nhiệm lớp 2A3) nói bên chỗ ngồi của cậu học trò xấu số.

Hôm qua, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã truy tặng bằng khen cho Đông vì hành động dũng cảm của em.

Nhắn tin cho người yêu bạn, nữ sinh Đồng Nai bị đánh hội đồng

Phát hiện một nữ sinh lớp 9 cùng trường nhắn tin cho người yêu của mình, một nữ sinh đã rủ bạn đánh ghen.

Ngày 17/5, nhiều người chia sẻ video dài 5 phút ghi lại cảnh một nhóm hai học sinh nữ đánh bạn.

Theo như video quay lại, hai học sinh nữ đã có hành vi dùng tay kéo tóc rồi tát vào mặt, đồng thời dùng chân đạp vào người nữ sinh kia. Mặc cho nạn nhân khóc thét, van xin tha nhưng hai nữ sinh này vẫn không dừng lại.

dnah-nhau-1495009608657-0-7-498-808-crop-1495009640966

Phát hiện một nữ sinh lớp 9 cùng trường nhắn tin cho người yêu của mình, một nữ sinh đã rủ bạn đánh ghen. 

Qua tìm hiểu của PV, vụ việc nữ sinh bị đánh xảy ra vào ngày 12/5/2017, tại Trường THCS Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Các nữ sinh này đều sinh năm 2002, hiện đang học lớp 9.

Ông Trần Quang Dõng - Trưởng phòng giáo dục huyện Cẩm Mỹ cho biết, sự việc các nữ sinh đánh nhau xảy ra tại Trường THCS Thừa Đức sau khi thi xong môn Sinh học.

"Nguyên nhân là do nữ sinh bị đánh nhắn tin cho người yêu của bạn nữ trong nhóm bị phát hiện nên nảy sinh ghen tuông. Ngành Giáo dục và Đào tạo của huyện đã yêu cầu nhà trường mời phụ huynh và các học sinh trong nhóm này đến để làm việc, chuẩn bị lập hội đồng kỷ luật", ông Dõng thông tin.

Phát hiện một phần thi thể người vướng trên bụi cây

Đi trên con đường dẫn vào núi Tà Cú, nhiều người dân thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam, Bình Thuân) tá hỏa phát hiện một chân người vướng trên bụi cây, ngay dưới chân cầu.

Theo tin tức báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, ngày 17/5, Công an huyện Hàm Thuận Nam cho biết, đang điều tra nguyên nhân nam thanh niên tử vong bất thường với một chân trái bị đứt lìa, nằm dưới chân cầu.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Mai Phi L. (29 tuổi, ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Trước đó, vào khoảng 7h cùng ngày, nhiều người dân thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đi trên con đường dẫn vào núi Tà Cú hoảng hốt khi phát hiện một chân người từ đầu gối trở xuống vướng trên bụi cây, ngay dưới chân cầu. Lại gần kiểm tra, mọi người tá hỏa phát hiện anh L. tử vong dưới chân cầu với chân trái bị đứt lìa. Bên cạnh là một chiếc xe máy bị hư hỏng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, anh L. từ Tiền Giang đến Bình Thuận làm thuê nhiều tháng nay. Vào khuya ngày 16/5, không thấy anh L. về nhà ở huyện Hàm Thuận Nam nên người thân đã cố gắng liên lạc, nhưng không được. Đến sáng hôm sau thì phát hiện sự việc đau lòng này.

Vụ việc đang được ngành chức năng tỉnh Bình Thuận điều tra, làm rõ.

Cha mẹ đưa ảnh con lên Facebook có vi phạm pháp luật?

Thời gian gần đây, có nhiều ý kiến cho rằng khi Luật Trẻ em và Nghị định 56/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều Luật Trẻ em có hiệu lực từ 1.7.2017, thì việc cha mẹ chụp ảnh con đưa lên trang mạng xã hội như Facebook có thể sẽ vi phạm pháp luật về việc đưa thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em lên môi trường mạng.

Theo quy định tại khoản 1, điều 36, Nghị định 56/2017/NĐ-CP thì: Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng và cá nhân khi đưa thông tin bí mật đời sống riêng tư của trẻ em lên mạng phải có sự đồng ý của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em từ đủ 07 tuổi trở lên; có trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin của trẻ em.

Điều 33, Nghị định 56/2017/NĐ-CP định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em như sau: Thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em là các thông tin về: Tên, tuổi; đặc điểm nhận dạng cá nhân; thông tin về tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong bệnh án; hình ảnh cá nhân; thông tin về các thành viên trong gia đình, người chăm sóc trẻ em; tài sản cá nhân; số điện thoại; địa chỉ thư tín cá nhân; địa chỉ, thông tin về nơi ở, quê quán; địa chỉ, thông tin về trường, lớp, kết quả học tập và các mối quan hệ bạn bè của trẻ em; thông tin về dịch vụ cung cấp cho cá nhân trẻ em.

Câu hỏi đặt ra, những trường hợp cha mẹ, chụp ảnh con (mang tính khoe con) hoặc như là nơi lưu giữ kỷ niệm của con, hoặc là đăng ảnh con nhận Bằng khen, Giấy khen, trong đó ghi rõ tên tuổi, trường lớp, kết quả học tập thì có bị coi là vi phạm không? Hay việc Nhà trường chụp hình một hay nhiều em học sinh được nhận giải thưởng (quốc gia, quốc tế) hay Bằng khen, Giấy khen của các cơ quan chức năng với đầy đủ thông tin về trường, lớp, nơi cư trú, thành tích học tập thì có vi phạm pháp luật không?

Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường, Trưởng Ban phổ biến giáo dục pháp luật, Hội luật gia TPHCM, cho rằng trường hợp cha mẹ chụp ảnh con rồi đăng trên mạng vì yêu quý con của mình hoặc đăng ảnh con nhận Bằng khen, Giấy khen, trong đó ghi rõ tên tuổi, trường lớp, kết quả học tập thì không bị coi là vi phạm pháp luật. Quy định tại khoản 1, điều 36, Nghị định 56/2017/NĐ-CP áp dụng với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng và cá nhân khác không phải là cha mẹ của trẻ em. Cha mẹ trẻ em là người giám hộ đương nhiên theo luật định và là người có quyền quyết định thay cho trẻ em việc cho phép hay không cho phép sử dụng hình ảnh của trẻ em. Vì vậy, trường hợp cha mẹ sử dụng hình ảnh con của mình vì yêu quý và muốn tốt cho con thì không vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn những hình ảnh của con mình để đăng lên mạng, tránh đưa hình ảnh và thông tin nhạy cảm có thể làm trẻ xấu hổ hoặc mặc cảm hoặc tạo điều kiện cho kẻ xấu nắm giữ những thông tin của con em mình để thực hiện những hành vi xấu. Các bậc cha mẹ cần phải trang bị và hoàn thiện kỹ năng chọn lọc hình ảnh và thông tin để đưa lên mạng để có thể khai thác được tốt nhất những lợi ích mà thế giới mạng đem đến cho gia đình của họ.

Còn việc nhà trường chụp hình một hay nhiều em học sinh được nhận giải thưởng với những thông tin đầy đủ về tên, tuổi, trường, lớp của các em cũng không vi phạm pháp luật. Bởi, khoản 2, điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 quy định rất rõ những trường hợp sử dụng hình ảnh của cá nhân mà không cần có sự đồng ý của người có hình ảnh hoặc người đại diện theo pháp luật của họ: a) Hình ảnh được sử dụng vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng; b) Hình ảnh được sử dụng từ các hoạt động công cộng, bao gồm hội nghị, hội thảo, hoạt động thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật và hoạt động công cộng khác mà không làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

Đà Nẵng: 17 du khách ngộ độc cấp cứu vì ăn dưa chua chứa E.Coli

Ngày 17.5, ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: Kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm lấy tại quán cơm gà Bà Buội (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nơi 17 khách du lịch dùng cơm tối ngày 14.5, sau đó bị ngộ độc thực phẩm, cho thấy trong 11 mẫu mà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã lấy để xét nghiệm, mẫu dưa chua có chứa E.coli vượt mức cho phép gây ngộ độc.

“Đây là mẫu nhiễm vi sinh vật gây bệnh, gây ngộ độc cho khách hàng” , ông Hồng khẳng định.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng cũng cho biết: “Trong chiều nay (17.5), Chi cục sẽ mời chủ quán cơm lên làm việc và ra quyết định xử phạt các hành vi sai phạm mà qua kiểm tra đã phát hiện và xử phạt lỗi gây ra ngộ độc thực phẩm cho khách”.

Trước đó, tối 14.5, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 17 bệnh nhân vào viện trong tình trạng buồn nôn, nôn, chóng mặt, đau bụng, đi vệ sinh nhiều lần, khó thở, sốt nhẹ. Các bệnh nhân cho biết, trước đó có ăn cơm gà ở quán Bà Buội trên đường Hồ Nghinh. Khi về đến khách sạn thì có các triệu chứng trên. 17 bệnh nhân trên là hai đoàn khách du lịch đến từ Vũng Tàu và Hà Nội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link