Bị chôn sống, bé trai 1 tháng tuổi may mắn được chú chó "anh hùng" cứu mạng

( PHUNUTODAY ) - Nhờ chú chó thông minh, điên cuồng đào bới khu đất, người chủ đã kịp thời đưa một bé sơ sinh đến phòng khám địa phương.

Ngày 6/5, Yang Jiali - chủ của chú chó đang ăn trưa cùng gia đình thì thấy vật nuôi của mình đột nhiên chạy ra ngoài. Cảm thấy có điều bất ngờ, bởi lâu nay con chó này hay nằm cạnh để chờ gia đình cô cho ăn nhưng hôm đó nó lại bỏ đi, cô Yang thấy lạ và đã đi theo.

Chú chó đã chạy đến một bãi đất hoang và điên cuồng đào xới lớp đất, lộ ra dưới đó là một tấm vải trắng. Cô Yang ban đầu có hoảng hốt, và sau đó cô vén tấm vải lên thì trông thấy một em bé sơ sinh vẫn còn thoi thóp thở và miệng bé đầy đất cát.

Ngay lập tức, em bé được đưa khẩn cấp tới một phòng khám ở thị trấn Wutan thuộc quận ngoại ô Jiangjin. Tại viện, bác sĩ An Yue cho biết, bé trai này được một tháng tuổi, tim bé lúc đó đập chậm và nhiệt độ cơ thể thấp.

x72

 Chú chó đã phát hiện và kịp thời cứu sống bé trai 1 tháng tuổi. Ảnh nguồn: Internet.

Sau một thời gian cấp cứu kịp thời, sức khỏe của cậu bé đã dần bình phục hoàn toàn dù cần nhiều thời gian để lấy lại sức khỏe.

Phía cảnh sát địa phương cho rằng em bé bị chôn do gia đình nghĩ em đã chết. Hiện vẫn chưa có thân nhân đến nhận em bé, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc.

Tương tự, khoảng 21h ngày 2/10/2013, anh Trương Văn Duyên (45 tuổi), phường An Bình, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ đi mua thuốc lá và bất ngờ nghe tiếng khóc trong bụi cây. Sau đó, anh phát hiện ra một đứa bé bị vùi dưới lớp đất mỏng, rất may đứa bé chưa bị lấp đất hết gương mặt nên vẫn còn thở được.

Ngay lập tức, gia đình anh Duyên moi lớp đất lên cứu đứa bé. Đứa bé được cứu trong trạng thái không mặc quần áo, nằm co ro trong túi nhựa màu đen, bên ngoài bị bao thêm lớp ni lông loại đựng gạo. Lúc này, đứa bé mắt nhắm nghiền, tay chân đã tím xanh.

Sau khi được sơ cứu ở trạm y tế P.Long Tuyền, bé được đưa về nhà bà Đỗ Thị Công để chăm sóc. Tại đây, bé may mắn được chị Nguyễn Thị Hồng Ly (con dâu bà Công), người vừa sinh em bé được ba tháng rưỡi, cho bú ké. Mẹ con bà Công thức suốt đêm để quạt than, sưởi ấm cho bé. Bé nhanh chóng khỏe lại và bú sữa rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link