Tin phụ nữ 2/11: Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người ch.ết, chủ quán phớt lờ yêu cầu của các cơ quan chức năng

( PHUNUTODAY ) - Sau 7 giờ chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện 13 nạn nhân t.ử v.ong. Lửa thiêu rụi toàn bộ quán karaoke ở Hà Nội và mặt tiền 4 căn nhà gần đó.

Chủ quán Karaoke 68 phớt lờ yêu cầu của các cơ quan chức năng

Ngày 2/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” (theo Điều 240 Bộ luật Hình sự) để điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại quán karaoke 68, địa chỉ số 68, đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy vào trưa 1/11, làm 13 người thiệt mạng.

Được biết, cơ sở karaoke 68 do bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi), làm chủ, có quy mô 9 tầng nổi, 1 tum, được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 90m.

chay-1-phunutoday.vn

 Hiện trường vụ cháy.

Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đã tiến hành kiểm tra an toàn PCCC trong quá trình thi công, đồng thời hướng dẫn, kiến nghị cơ sở thực hiện các yêu cầu, giải pháp an toàn PCCC theo quy định.

Ngày 19/9, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đã có công văn kiến nghị gửi chủ cơ sở karaoke 68 là bà Nguyễn Diệu Linh về việc thực hiện các thiếu sót, tồn tại về PCCC tại cơ sở karaoke 68 Trần Thái Tông, đồng thời yêu cầu chủ sở ngừng thi công để hoàn thiện hồ sơ thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định.

Ngày 12/10, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Cầu Giấy và tiến hành kiểm tra đối với cơ sở karaoke 68.

Tại buổi kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các hồ sơ liên quan đến công tác PCCC, do đó Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu chủ cơ sở lên làm việc tại UBND quận Cầu Giấy vào ngày 17/10/2016.

Tại buổi làm việc ngày 17/10, bà Nguyễn Diệu Linh đã xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01G8018427 ngày 20-6-2016 do UBND quận Cầu Giấy cấp; Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC số 722/TD-PCCC ngày 13/10/2016 do Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cấp.

Tại đây, bà Linh cam kết chỉ đưa cơ sở vào hoạt động sau khi có đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật nếu đưa cơ sở vào hoạt động khi chưa đủ hồ sơ theo quy định thì sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu chủ cơ sở chỉ được phép hoạt động, kinh doanh sau khi đã thực hiện và hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 25/10, Công an phường Dịch Vọng Hậu có tiến hành kiểm tra về an ninh trật tự tại cơ sở karaoke 68. Vào thời điểm kiểm tra, Công an yêu cầu chủ cơ sở không được hoạt động kinh doanh khi chưa có đầy đủ giấy phép theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành yêu cầu của các cơ quan chức năng, chủ cơ sở này vẫn tiếp tục tổ chức kinh doanh. Ngày 1/11, chủ cơ sở này tiến hành sửa chữa, hoàn thiện nội thất tầng 2 thì gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng trên.

Tìm thấy người đàn ông bị mất tích 4 ngày trong rừng ở tình trạng khỏa thân

Chiều ngày 2-11, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, vừa tìm thấy anh Nguyễn Toàn Lộc (26 tuổi), ngụ tại thị trấn Di Linh, sau 4 ngày bị lạc trong lúc đi lấy cây le về bán.

Theo Công an huyện Di Linh, trong quá trình tìm kiếm anh Nguyễn Toàn Lộc, lực lượng chức năng nhận được thông tin trình báo của hai người đi soi bắt ếch, vào đêm ngày 1-11 họ có phát hiện một vật động đậy bên bờ suối, vì sợ nên họ đã bỏ chạy.

thumb_660_47feae69-7a32-4915-8625-52ebeb8d11ff

 Tìm thấy anh Nguyễn Toàn Lộc sau 4 ngày mất tích trong rừng.

Theo chỉ dẫn của hai người này, chiều ngày 2-11, lực lượng tìm kiếm đã vào khu vực bờ suối, thuộc tiểu khu 711, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh tổ chức kêu gọi, tìm kiếm. Lực lượng chức năng phát hiện anh Nguyễn Toàn Lộc đang ngồi co ro bên bờ suối, trong tình trạng sức khỏe rất yếu, trên người không có quần áo.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng để kiểm tra sức khỏe.

128cf096-9856-4a31-8b73-a1a224ba90fb

 Nạn nhân trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

Trước đó, sáng ngày 30-10, anh Nguyễn Toàn Lộc cùng hai người dân địa phương vào rừng phòng hộ xã Hòa Bắc, huyện Di Linh tìm chặt cây le về bán cho những gia đình trồng hồ tiêu trong vùng làm trụ tiêu thì bị lạc trong rừng sâu. Trong 3 ngày qua, hàng chục người đã tổ chức vào rừng tìm kiếm anh Nguyễn Toàn Lộc.

Tìm thấy thi thể 2 học sinh bị đuối nước trên sông Hồng

Ông Trần Đình Trọng - Chánh văn phòng UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết: Lúc 14h và 15h ngày 2/11, lực lượng cứu hộ đã lần lượt tìm thấy thi thể 2 học sinh bị đuối nước trên sông Hồng, ở gần khu vực bến đò xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên.

Trước đó, vào hồi 16 giờ 50 phút ngày 31/10, có 10 học sinh lớp 6 và lớp 7, Trường THCS Yên Hợp sau khi tan học rủ nhau ra sông Hồng chơi.

133656_nguy-co-duoi-nuoc-tu-cac-bai-tam-nuoc-ngot-tu-phat-o-tay-ninh

 Tìm thấy thi thể 2 học sinh bị đuối nước trên sông Hồng. Ảnh minh họa: Thanh Tân/TTXVN.

Sau đó, 8 em xuống tắm, song do bơi quá xa, sức yếu nên em Hoàng Ngọc Anh và em Lại Văn Hoạt, đều ở xã Yên Hợp, huyện Văn Yên, đã không bơi được vào bờ và chìm xuống sông mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Yên Hợp đã huy động các lực lượng phối hợp với nhà trường và nhân dân tổ chức tìm kiếm.

Cùng với đó, xã bố trí tổ trực tại khu vực cầu Yên Bái, xã Quy Mông (Trấn Yên) và huy động một tàu hút cát, 6 thuyền nan đi dọc sông Hồng để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Tuy nhiên, do trời mưa kéo dài, nước sông Hồng dâng cao nên đến chiều 2/11, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể em Hoàng Ngọc Anh và em Lại Văn Hoạt.

Hiện tại, thi thể 2 học sinh đã được bàn giao cho gia đình để mai táng. Huyện Văn Yên cũng thành lập các đoàn xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 2 học sinh bị đuối nước.

Đại ca giang hồ bị bắt vì thuê xe ôtô mang đi cầm cố

Ngày 2/11, Công an huyện Nghi Lộc cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Bạch Anh Quỳnh (34 tuổi, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

images1733717_anhha1

Đối tượng Quỳnh tại cơ quan công an. 

Theo hồ sơ vụ việc, tối 11/9, sau khi uống rượu, Quỳnh sai đàn em là Hoàng Văn Hà (31 tuổi, trú huyện Nghi Lộc) “mượn xe ôtô để đi công việc” nhưng không được vì không có xe máy để cắm lại. Quỳnh sau đó gọi điện cho Giám đốc Công ty TNHH TM và DV Uy Tâm để thuê xe và được người này đồng ý không cần để lại xe máy.

Sau khi ký hợp đồng thuê xe 1 ngày với giá 600.000 đồng, Hà mang xe đến nhà cho Quỳnh. Có xe trong tay, Quỳnh lập tức mang cầm cố lấy 30 triệu đồng tiêu xài rồi trốn biệt tăm. Sau khi nhận đơn tố cáo, ngày 27/10, Quỳnh bị Công an huyện Nghi Lộc bắt khi đang lẩn trốn tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc.

Công an cho hay, Bạch Anh Quỳnh là một đại ca có “số má” tại địa phương. Năm 2004, Quỳnh bị TAND TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Quỳnh về quê thu nhận nhiều đàn em để tổ chức đòi nợ thuê, bảo kê. Hiện, công an nghi ngờ Quỳnh còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo tương tự.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Kẻ trộm chó bị dân làng vây đánh ngất xỉu

Chiều 2/11, ông Phan Văn Cúc-phó trưởng Công an xã Ia Kênh (TP. Pleiku, Gia Lai) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ dân làng J’rai đánh kẻ trộm chó ngất xỉu.

Thông tin ban đầu, sáng ngày 2/11/2016, Nguyễn Thanh Phương (sinh năm 1990, trú xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, Gia Lai) điều khiển xe máy biển số 81P4-2831 chở theo 1 nam đồng bọn vào làng O Sơr đánh bả chó. Khoảng 9 giờ cùng ngày, dân làng phát hiện 5 con chó bị mất và thấy có 2 đối tượng lạ mặt đang chở 1 cái bao rất khả nghi nên đã truy đuổi.

Anh_xac_5_con_cho__EEQF

 Xác 5 con chó.

Dù người ngồi sau xe cố gắng vung ớt bột để ngăn cản song dân làng vẫn bám sát. Chạy được 1 đoạn, 2 tên vứt cả xe xuống đường rồi lao xuống con suối gần đó tẩu thoát. Những thanh niên khỏe mạnh của làng cũng lao theo, tóm được Phương và dần cho anh ta 1 trận nhừ tử.

Nhận được tin báo công an xã Ia Kênh đến thì thấy dân làng đang khiêng Phương trong tình trạng ngất xỉu từ dưới suối lên. Công an đã tịch thu tại hiện trường 1 xe máy, xác 5 con chó lớn, 4 miếng nghi là bả chó, 1 túi ớt bột.

Hiện đối tượng Phương đang được điều trị tại bệnh viện, Công an TP. Pleiku đã tiến hành nhận bàn giao vụ án.

Phượt thủ đẹp trai được tìm thấy trong tình trạng bị đỉa bu kín, xâu xé hút máu trong rừng

Chỉ vì muốn khám phá bản thân, một phượt thủ trẻ tuổi đã suýt mất mạng trong tình trạng suy nhược cơ thể và bị hàng chục con đỉa bám chặt lên người.

1-1478025848802

Sau nhiều tuần mất tích, thanh niên trẻ đã trở nên suy kiệt và bị hàng chục con đỉa xâu xé. 

Anh Andrew Gaskell, một phượt thủ 25 tuổi tới từ bang Tasmania, Australia đã quyết định lên đường thám hiểm rừng rậm Malaysia nhằm thoả mãn mục đích tự "khám phá" bản thân của mình.

Thật không ngờ, nam thanh niên nói trên lại bị mất tích suốt nhiều tuần liền và mới được lực lượng chức năng tìm thấy trong tình trạng không thể bết bát hơn.

Trước khi rời khỏi Australia, Andrew từng viết những dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về việc muốn bắt đầu một chuyến chu du vô định về phía Tây nhằm tìm kiếm đáp án cho câu hỏi: "Tôi là ai và mục đích của tôi trong thế giới này là gì?".

Ngày 18/10, Andrew bắt đầu thâm nhập vào khu vực Vườn quốc gia Gunung Mulu, bang Sarawak, đảo Borneo, Malaysia.

Đây là một khu rừng mưa nhiệt đới được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với địa hình phức tạp cùng hệ thống hang động đá vôi khổng lồ.

Ngay từ đầu, Andrew đã có ý định tự mình khám phá Vườn quốc gia Gunung Mulu trong khoảng một tuần.

Càng vào sâu thì sóng điện thoại càng yếu. Dù gặp nhiều khó khăn trong việc giữ liên lạc với người thân nhưng thanh niên trẻ vẫn quyết tâm đi về phía trước.

Tuy nhiên, tới ngày 20/10 thì gia đình và bạn bè của Andrew hoàn toàn mất liên lạc với chàng trai này.

Sau vài ngày chờ đợi trong vô vọng, gia đình Andrew đã lập tức trình báo về việc con trai mình đang bị mất tích với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, cảnh sát bang Tasmania cũng nhanh chóng liên hệ với cơ quan cảnh sát Malaysia nhằm xác định tung tích của Andrew.

Họ đã tiến hành điều tra và xác định chàng trai này đúng là bị mất tích sau khi cố gắng thâm nhập vào sâu trong Vườn quốc gia Gunung Mulu.

Ngoài ra, chính quyền bang Sarawak đã tổ chức nhiều đội tìm kiếm, bao gồm cả chuyên nghiệp lẫn tình nguyện để xác định tung tích của chàng phượt thủ ngoại quốc.

Phải tới ngày 01/11 vừa qua, Andrew mới được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe vô cùng suy yếu, mặc dù vẫn tỉnh táo và có thể nói chuyện với mọi người xung quanh.

Qua quá trình kiểm tra sơ bộ, các nhân viên cứu hộ còn phát hiện một lượng đỉa lớn đang thi nhau "ăn tiệc" trên đôi chân của chàng trai trẻ tuổi.

Andrew đã được trực thăng cứu hộ đưa tới bệnh viện Miri Hospital để thăm khám và điều trị. Hiện tình trạng sức khỏe của anh này đã dần ổn định hơn so với ban đầu.

Gia đình của Andrew cũng tỏ ra vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía người dân Malaysia trong việc tìm kiếm tung tích của chàng phượt thủ.

Nghi phạm có biểu hiện tâm thần ném vật nghi lựu đạn khói vào ngân hàng

Chiều 2/11, một nghi phạm có dấu hiệu tâm thần đã ném vật nghi lựu đạn vào chi nhánh ngân hàng Quốc tế (VIB) ở đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9. Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai nghi phạm.

Chiều 2/11, một nghi phạm có dấu hiệu tâm thần đã ném vật nghi lựu đạn vào chi nhánh ngân hàng Quốc tế (VIB) ở đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9. Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai nghi phạm.

Lúc này, vật nghi là lựu đạn khói tạo khói lan tỏa khắp phòng, nhiều người cùng nhân viên hốt hoảng tháo chạy tán loạn. Nghi phạm đã bị bắt sau khi gây ra vụ việc, nhân viên Ngân hàng cũng trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng đến xử lý.

Hiện trường vụ việc đang được cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm.

Bước đầu cơ quan Công an xác định, nghi can này bị tâm thần, có tên là Huỳnh VăN Dũng (SN 1976, ngụ quận 9). Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link