Tin phụ nữ 26/11: Bé trai đẹp như Thiên thần bị bỏ rơi trong thùng xốp ven đường

( PHUNUTODAY ) - Nghe tiếng động lạ, chị Bích mở cổng thì phát hiện bé trai kháu khỉnh, nặng khoảng khoảng 8 kg bị bỏ rơi trong thùng xốp bên đường.

Bé trai đẹp như Thiên thần bị bỏ rơi trong thùng xốp ven đường

Khoảng 21h ngày 22/11, chị Bích (trú phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) nghe tiếng động ngoài đường, ra mở cổng, chị phát hiện một thùng xốp bên hè phố. Lại gần, chị thấy một bé trai khoảng 10 tháng tuổi nằm co ro bên trong nên đưa vào nhà và trình báo chính quyền địa phương sau đó.

be-trai-bi-bo-roi-1-phunutoday.vn

 Bé trai có khuôn mặt khôi ngô, được xác định sức khỏe tốt. Ảnh: Đ.H

Người nhà chị Bích cho hay, bé trai nặng khoảng 8 kg, trông rất kháu khỉnh. Trong thùng xốp có một số bộ quần áo cũ của trẻ nhỏ, một hộp sữa và bỉm, 120 nghìn đồng tiền mặt, bên cạnh đó là tờ giấy có ghi lời nhắn: "Đứa bé sinh ra bình thường, bố mẹ đã mất. Ai nhặt được nhờ nuôi hộ bé trưởng thành".

Kiểm tra sức khỏe bé trai, bác sĩ cho hay mọi chỉ số phát triển bình thường. Chị Bích đã trình bày nguyện vọng với chính quyền địa phương muốn nhận nuôi bé.

Nhà chức trách thông báo trên loa phát thanh để người thân của bé biết, song chưa có ai đến nhận.

Cuba tuyên bố quốc tang 9 ngày tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

Chính quyền Cuba tuyên bố quốc tang cố lãnh đạo Fidel Castro trong 9 ngày. Tro cốt của ông sẽ được đưa về nghĩa trang ở Santiago de Cuba vào ngày 4.12.

Sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro được Chủ tịch Raul Castro thông báo vào ngày 25.11. Trên truyền hình Cuba, ông Raul cho biết anh trai mình qua đời vào lúc 22 giờ 29 phút tối 25.11 ( tức 10 giờ 29 phút ngày 26.11, giờ Việt Nam).

chu-tich-cu-ba-qua-doi-1-phunutoday.vn

Lãnh tụ Fidel Castro.

Chủ tịch Raul thông báo rằng thi hài ông Fidel sẽ được hoả thiêu trong ngày 26.11, theo The Guardian. Chính quyền Cuba cũng tuyên bố để quốc tang 9 ngày.

Người dân Cuba sẽ được đến viếng ông Fidel tại khu tưởng niệm Jose Marti ở thủ đô Havana trong 2 ngày 28 và 29.11. Một cuộc tuần hành lớn dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô của Cuba vào 19 giờ ngày 29.11.

Tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro sẽ được đưa về an táng ở nghĩa trang Santa Ifigenia tại thành phố Santiago de Cuba vào 7 giờ sáng 4.12. Nghĩa trang này là nơi an nghỉ của ông Jose Marti - anh hùng Cuba trong thế kỷ 19 và nhiều nhân vật lãnh đạo khác trong lịch sử nước này.

Theo thông báo của chính quyền, trong thời gian diễn ra quốc tang, mọi hoạt động và sự kiện công cộng sẽ bị hoãn, cả nước treo cờ rủ, các đài phát thanh và truyền hình sẽ phát sóng các chương trình tài liệu và gợi lại lịch sử đất nước.

Bão số 9 giật cấp 12 trên biển Đông, đất liền mưa cực lớn

Lúc 16h chiều nay, bão số 9 đang ở khoảng 14,2 độ Vĩ Bắc; 117,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 470km về phía Đông Bắc.

20161126192633-bao

 Bão số 9 có đường đi khá rích rắc. Ảnh: NCHMF

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 11-12. Trong khi lúc 4h sáng nay, bão vẫn còn đang ở cấp 8, giật cấp 9-10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển ngược theo hướng Bắc Tây Bắc, sau đó sẽ vòng lại theo hướng Bắc Đông Bắc với tốc độ 10-15km/h.

Do di chuyển lên phía trên, nên đến chiều mai, bão vẫn sẽ còn cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 610km về phía Đông và giữ nguyên sức gió.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm có gió mạnh từ cấp 6 trở lên được xác định từ vĩ tuyến 13,0 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 18,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 116,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Theo nhận định, nhiều khả năng bão số 9 sẽ tan trước khi đổ bộ vào đất liền nước ta, tuy nhiên hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường vào ngày 29/11 tới sẽ gây mưa to đến rất to cho khu vực từ Đà Nẵng - Khánh Hòa từ 30/11-2/12.

Lượng mưa được dự báo có thể đạt 200-400mm, có nơi trên 400m. Do đó trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Đáng lưu ý, những ngày sau đó, vùng mưa sẽ dịch chuyển ra phía Bắc (Nghệ An - Thừa Thiên Huế).

Để chủ động phòng tránh bão số 9, tránh tư tưởng chủ quan, BCĐ TƯ về phòng chống thiên tại đã có công điện gửi các tỉnh từ Quảng Ninh - Bà Rịa Vũng Tàu cùng cách bộ, ngành theo dõi chặt diễn biến của bão, quản lý chặt tàu thuyền ra khơi; kiểm tra các phương án phòng chống lũ, trong đó giám sát chặt việc xả lũ theo quy trình.

Vợ chồng giáo viên miền núi nhặt được tài sản quý tìm người trả lại

Trên đường đi dạy, đôi vợ chồng thầy cô giáo Dương Quang Thành và Phạm Thị Nhung, giáo viên tại huyện miền núi Con Cuông đã nhặt được 1 chiếc cặp trong đó có nhiều tài sản quý nên đã tìm mọi cách để trả lại cho người bị mất.

thanh_vov_aiha

 Thầy giáo Dương Quang Thành, giáo viên trường Tiểu học 3 Môn Sơn.

Trong chiếc cặp có một chiếc ví với nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, tổng cộng 36 triệu đồng, 1 điện thoại di động, nhiều giấy tờ quan trọng và thẻ ngân hàng. Sau đó, 2 vợ chồng thầy giáo Thành - Nhung đã tìm đến theo địa chỉ trong giấy tờ mang tên Lương Thị Thùy Linh, giáo viên trường THPT Con Cuông. Bày tỏ sự cảm ơn đồng nghiệp và niềm vui mừng khôn xiết, cô Linh cho biết, đây là số tiền tiết kiệm hàng tháng của giáo viên trong trường.

Thầy Dương Quang Thành là giáo viên của Trường Tiểu học 3 Môn Sơn và cô Phạm Thị Nhung- giáo viên tại Trường Mầm non xã Lục Dạ, cả 2 trường đều thuộc diện vùng sâu của huyện miền núi Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Đi chơi đêm nữ sinh lớp 9 bị kẻ biến thái hiếp trước mặt bạn

Đi chơi với các bạn trong lớp về muộn, hai nữ sinh bị một đối tượng ép lên xe máy đưa ra cánh đồng vắng rồi khống chế, hãm hiếp một trong hai người.

Ngày 26/11, Công an huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Đình Thi (SN 1990, ngụ xã An Nông, huyện Triệu Sơn) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 23g ngày 20/11, nữ sinh L.T.L (SN 2002, ngụ xã Minh Châu, huyện Triệu Sơn) cùng với một bạn nữ cùng xã đi chơi ở khu vực thị trấn Giắt (huyện Triệu Sơn), bất ngờ bị Thi khống chế, ép lên xe máy. Sau đó, Thi chở 2 nữ sinh ra cánh đồng vắng thuộc xóm 7, xã Minh Sơn và dùng vũ lực ép L. quan hệ tình dục. Mặc dù nạn nhân van xin, chống cự quyết liệt nhưng Thi vẫn thực hiện hành vi đồi bại của mình. Bạn nữ đi cùng chứng kiến vụ việc nhưng sợ hãi, không dám can ngăn vì sợ Thi đánh đập, dọa giết.

Khi về được nhà, nạn nhân L. nhanh chóng báo gia đình biết và làm đơn gửi cơ quan công an. Cơ quan chức năng đã triệu tập đối tượng Thi lấy lời khai nhưng kẻ gây án rất lì lợm, quanh co chối tội. Từ dấu vết hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Thi cũng buộc phải cúi đầu nhận tội.

Được biết đối tượng Thi đã có hai tiền án về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản, mới mãn hạn tù tháng 4/2016.

Hai mẹ con ở Phú Yên bị bỏng nặng do cháy xăng

Trưa 26/11, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, hiện đang tích cực điều trị hai mẹ con bị bỏng nặng trong vụ cháy nhà ở thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

bong_pzzv-1620 (1)

 Anh Ân bị bỏng nặng đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: TNO

Bà mẹ Huỳnh Thị Trang (64 tuổi) bị bỏng độ 2-3, diện tích 60% và con là anh Nguyễn Tấn Ân (28 tuổi) cũng bị bỏng độ 2-3, diện tích 80%. Hiện hai nạn nhân đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Trước đó, chiều tối 24/11, nhà bà Trang bốc cháy. Lúc này, trong nhà chỉ có bà Trang và anh Ân. Phát hiện đám cháy, hàng xóm gần đó liền phá cửa đưa hai mẹ con ra ngoài đi cấp cứu.

Theo Công an huyện Tây Hòa, bà Trang và anh Ân bị bỏng do cháy xăng. Hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn