Chàng trai thoát chết nhờ thao tác đơn giản này mà chẳng ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Nhờ thao tác đơn giản là đăng ảnh lên mạng "khoe" với bạn bè, chàng trai đã thoát khỏi bàn tay tử thần trong gang tấc.

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, không ít người hình thành thói quen chụp ảnh đăng lên mạng trước khi thưởng thức một món ăn nào đó. Tuy thường ngày nhiều người phản đối chuyện này, nhưng mới đây, việc đăng ảnh "khoe" lên mạng của một bạn trẻ người nhật đã giúp bản thân cậu thoát chết.

5_547

Hình ảnh phân biệt 2 loại cá bò da và cá chứa kịch độc.

Theo QQ, Narathiga là một chàng trai mê câu cá. Hôm 19/11, anh bất chấp trời mưa đi câu cá biển và đăng hình thành quả câu được chia sẻ với bạn bè làm kỷ niệm vào trưa cùng ngày trước khi đem chế biến. "Mới câu được con cá bò da! Sắp được ăn sashimi rồi!", Narathiga khoe trên Twitter.

1_976

Narathiga khoe ảnh cá da bò da câu được lên Twitter.

Bên cạnh cá hồi, người Nhật rất thích ăn sashimi làm từ cá bò da (kawahagi) - một loại thuộc họ cá nóc. Nội tạng của cá cũng được chế biến tạo thành một món tương đặc biệt, phủ lên món ăn trước khi thưởng thức.

Song, Narathiga chưa kịp vui mừng, một người bạn của anh đã tinh ý phát hiện, đây không phải cá bò da mà là một loại có hình dáng tương tự, nội tạng của chúng độc gấp 50 lần cá nóc. Nếu chẳng may ăn nhầm, con người sẽ bị trúng độc, hô hấp khó khăn, thần kinh tê liệt, co giật... Nghiêm trọng hơn sẽ mất mạng trong khoảng 10 tiếng đến 2 ngày.

May mắn là Narathiga đã kịp thời nhìn thấy bình luận "khuyên ngăn" của người bạn kia và thả chú cá có độc này xuống biển. Anh cũng gửi lời cảm ơn người đã giúp bản thân thoát chết trong gang tấc.

Thoát chết tai nạn giao thông nhờ... ngực

Một phụ nữ 28 tuổi ở Anh đã thoát chết hy hữu trong một vụ tai nạn giao thông nhờ bộ ngực 'khủng' của mình. Bộ ngực này có tác dụng như một túi khí, giúp giảm chấn động và thương tích. Bác sĩ nói rằng nếu không nhờ có nó thì có thể cô đã thiệt mạng, theo Daily Mail.

1-thoat-chet-nguc-khung-a

Thoát chết nhờ ngực khủng.

Tai nạn xảy ra khi Sarah Foster cùng gia đình đang trên đường đi đến một lễ rửa tội. Cô gái cao khoảng 1,62 m, nặng 120 kg. Lúc đến một điểm đậu xe ven đường ở gần thành phố Peterborough, miền đông nước Anh, Sarah xuống xe và châm một điếu thuốc.

2-thoat-chet-nguc-khung-a

"Tôi bị bất tỉnh, chiếc xe gây tai nạn đâm vào một cái cây. Sau đó, tôi được người thân kéo ra khỏi đường", cô cho biết.

Lúc đó, một chiếc ô tô Mini Cooper bị mất điều khiển, đâm vào rào chắn ngăn cách 2 làn đường và lao về phía cô. Sarah bị húc văng, bay lên nắp ca pô và té sấp mặt xuống đường.

Mặc dù bị tông mạnh như vậy nhưng Sarah chỉ bị thương tích ở đầu gối, xây xát và dính mấy vết bầm. Khi bị hất văng lên ca pô, bộ ngực khủng của Sarah đập vào kính chắn gió và cô kể nó đã bật ra như một quả bóng, theo Daily Mail.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn