Điểm tin 26/11: Màn cầu hôn khuấy đảo MXH sau chuyện tình "vừa gặp mặt đã biết đây là tình yêu của đời mình"

( PHUNUTODAY ) - Màn cầu hôn khuấy đảo MXH sau chuyện tình "vừa yêu đã biết đây là người con gái của đời mình", Mẹ bỉm sữa Hà Nội giảm 10 kg nhờ ăn dứa thay cơm,... là những tin nổi bật ngày hôm nay.

Mẹ bỉm sữa Hà Nội giảm 10 kg nhờ ăn dứa thay cơm

Sau một tháng ăn dứa thay cơm và tập luyện thể thao, chị Hường đã giảm 10 kg mà vẫn giữ được làn da hồng hào, mịn màng.

suckhoe1_WWGD

Mẹ bỉm sữa Hà Nội giảm 10 kg nhờ ăn dứa thay cơm.

Chị Đồng Thanh Ánh Hường 25 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời học cấp 3 chị đã béo tròn với cân nặng 70 kg trong khi chiều cao chỉ 1,57 m. Sau đó, nhờ tích cực ăn kiêng, trọng lượng cơ thể chị giảm xuống còn 52 kg. Cách đây 2 năm khi mang thai con đầu lòng, chị bắt đầu tăng cân vùn vụt đến 90 kg.

Chị Hường ngày càng mất tự tin vào thân hình quá khổ của mình, sau 2 năm vất vả nuôi con, cân nặng vẫn \'\'ổn định\'\' ở mức 70 kg. \'\'Tôi xấu hổ chẳng dám đi đâu. Ra tiệm quần áo chọn size lớn nhất mà vẫn mặc không vừa\'\', bà mẹ trẻ nhớ lại, cũng bắt đầu từ đó hạ quyết tâm giảm béo.

Rất nghiện cơm, mỗi bữa chị Hường ăn đến mấy bát vẫn không thấy ngán. Từ khi tìm hiểu biết tinh bột dễ gây tăng cân, chị quyết định kiêng hẳn cơm và các thực phẩm nhiều tinh bột như miến, phở, hủ tiếu, bánh canh... Mỗi ngày chị Hường đều mua 5 quả dứa (thơm) bỏ vào tủ lạnh ăn dần. \'\'Dứa gọt sạch mắt, xắt miếng nhỏ cứ thế mà nhai. Tôi không bao giờ để bụng đói, mỗi ngày chỉ ăn thêm chút xíu cơm và nhiều rau củ quả ít đường\'\'. Về chế độ tập luyện, vì rất bận rộn với việc bán hàng và trông con nên chị Hưởng thường tranh thủ giờ nghỉ trưa nhờ người trông bé để đi tập gym, chủ yếu là chạy bộ,

Sau một tháng, trọng lượng cơ thể chị Hường giảm rõ rệt, từ 70 kg xuống còn 60 kg. Người phụ nữ đến nay đã ngán dứa nên chuyển sang ăn các loại trái cây ít đường khác như thanh long, dưa chuột, dưa gang... Để đạt đến mục tiêu giảm còn 52 kg, thiếu phụ vẫn duy trì chế độ ăn ít tinh bột đồng thời dành 45 đến 60 phút mỗi ngày để chạy bộ, tập aerobic, thể dục thẩm mỹ...

Từ ngày giảm cân, chị Hường cảm thấy tự tin hơn, không còn ngại đến các sự kiện đông người. Thấy bà xã mi nhon và thích làm đẹp, chồng chị Hường vui vẻ và thường xuyên chở vợ đi sắm áo váy mới. Chị Hường bộc bạch khó khăn lớn nhất trong quá trình giảm cân là phải \'\'cai\'\' được những món yêu thích mà dễ gây tăng cân như cơm hay đồ chiên xào. \'\'Có những lúc thèm cơm quá, tôi ăn chưa đến nửa chén cho bớt thèm. Riết rồi cũng quen, bây giờ nhìn thấy cơm không còn thèm nữa\'\', bà mẹ trẻ nói.

Một số người thấy chị Hường giảm cân ngoạn mục đã đến nhờ tư vấn, người phụ nữ luôn sẵn sàng chia sẻ. Theo chị, điều quan trọng nhất là chế độ tập thể dục đều đặn, hạn chế tinh bột, đường và các món nhiều dầu mỡ, không nên ngủ nhiều quá 8 tiếng mỗi ngày. Riêng những ai muốn ăn dứa để giảm cân nhanh hơn, chị lưu ý không nên ăn loại quả này lúc bụng đói vì dễ bị xót ruột. Đặc biệt người bị bệnh viêm loét dạ dày không nên áp dụng.

Màn cầu hôn khuấy đảo MXH sau chuyện tình "vừa yêu đã biết đây là người con gái của đời mình"

Những ngày này, cộng đồng mạng đang rầm rộ chia sẻ đoạn clip dài hơn 16 phút của một chàng trai người Hải Phòng. Sau chưa đầy 2 ngày đăng tải, đoạn clip đã thu về gần 35 nghìn lượt xem, 1 nghìn lượt thích cùng số lượt... "gato" đếm không xuể.

cauhonlangman

Màn cầu hôn khuấy đảo MXH sau chuyện tình "vừa yêu đã biết đây là người con gái của đời mình".

Đoạn clip này có gì mà tạo sức hút đến vậy? Thì đây, nhân vật chính là một chàng nhân viên văn phòng đóng bộ chỉnh tề, nhìn rất chín chắn, điển trai, chỉ tội... hơi béo bụng. Một ngày, chàng rời bỏ đôi giày Âu bóng lộn, xỏ vào chân đôi giày thể thao khỏe khoắn, đến phòng tập nhảy và tập luyện nghiêm túc như một dancer. Chàng đang ấp ủ thực hiện kế hoạch lớn nhất đời mình.

Tối ngày hôm đó, chàng cùng cô bạn gái xinh xắn đi ăn mừng sinh nhật nàng rồi tạt vào một quán cà phê. Bất ngờ, chàng bỏ lại nàng, chạy ra ngoài, và quay trở lại với bộ dạng khác hẳn. Chàng nhảy và hát để chúc mừng sinh nhật nàng. Cô gái nhõng nhẽo của chàng vui và bất ngờ lắm bởi những hành động lãng mạn của chàng người yêu tâm lý. Nhưng cô vẫn chưa hình dung được hết những điều tuyệt vời đang chờ mình ở phía sau. Phải đến khi chàng kết thúc bài hát ngọt ngào, đưa chiếc nhẫn cưới về phía cô và nói "Em có đồng ý lấy anh không?", cô gái mới hiểu ra tất cả. Người ta gắn lên tóc cô một chiếc khăn voan dành cho cô dâu. Trong quán cà phê lúc ấy, có rất nhiều người mỉm cười, vỗ tay, hò reo còn cô gái thì bật khóc vì xúc động và hạnh phúc.

Chàng soái ca trong đoạn clip cầu hôn đình đám nêu trên tên thật là Đặng Hoàng Minh. Sinh năm 1991, Minh hiện đang là nhân viên văn phòng. Còn cô nàng sinh năm 1993 được các chị em gọi tên nhiều nhất và ghen tị suốt những ngày qua là Nguyễn Gia An. An là giáo viên thực tập môn Ngữ văn tại một trường trung học. Hải Phòng là nơi mà cặp đôi đang sinh sống và làm việc ở thời điểm hiện tại.

Mối duyên giữa cặp đôi chênh nhau 2 tuổi này bắt đầu vào tháng 9/2008 trong một lần cùng tham gia vào một tiết mục văn nghệ của trường. Sau những tháng ngày cùng đổ mồ hôi trên sàn tập, cùng tỏa sáng trên sân khấu, Minh và An kết hợp với một vài người bạn khác để thành lập nhóm nhảy với tên gọi TPDC. 3 năm tiếp theo, đam mê với âm nhạc và những điệu nhảy sôi động tiếp tục đưa họ lại gần nhau hơn, trở thành những người bạn thân thiết.

Mùa hè năm 2013, Minh bắt đầu cưa cẩm An. 5 tháng trời ròng rã, anh bị cô từ chối không biết bao nhiêu lần. Để chứng minh thành ý của mình, Minh đã kiên trì đến cùng, thậm chí còn bày ra rất nhiều trò. Cuối cùng An cũng đồng thuận. Tình cảm của cô với anh xuôi dần theo thời gian. Đến nay thì cả hai đã trở thành một đôi không thể tách rời. Điều đặc biệt nhất là ngay từ những ngày đầu yêu nhau, Minh đã quyết định sẽ lấy cô làm vợ. Anh không ngần ngại đưa An về ra mắt bố mẹ để chứng tỏ sự nghiêm túc của mình.

Khi được hỏi lí do gì khiến anh tự tin, quyết đoán như thế đối với chuyện gần như hệ trọng nhất đời mình, Minh trả lời rằng vì đã có đến 4 năm quen biết, gắn bó với nhau trước khi yêu nên anh hiểu rất rõ con người cô. "An là cô gái chín chắn, ngoan ngoãn và rất thông minh. Ngoài sở thích và cách nói chuyện hợp nhau, mỗi người đều có những khía cạnh thú vị mà đối phương muốn tìm hiểu nhiều hơn. Mình và An cảm thấy khi ở bên nhau, cuộc sống của cả hai thêm phần \'tròn trịa\'. Tất cả những điều đó khiến cho mình mong được lấy An làm vợ".

Trong cuộc trò chuyện cùng Afamily, Minh kể vanh vách từng cột mốc, từng con số gắn với chuyện tình của mình. Đây là điều mà rất ít chàng trai làm được bởi phái mạnh nhìn chung khá... vô tâm, ít khi để ý đến những ngày kỷ niệm.

"Minh và An đã bên nhau tròn 35 tháng. Trước đó, cả hai đã có 4 năm gắn bó như những người bạn dưới mái trường cấp 3 chuyên Trần Phú. Chuyện tình của chúng mình gặp rất nhiều khó khăn. An nhận lời yêu mình vào 21/12/2013 thì khoảng chục ngày sau, 2/1/2014, mình rời Việt Nam sang Anh du học...", Minh nhớ lại. "Đến năm 2016 thì mình về hẳn Việt Nam. Yêu xa hơn 2 năm, hai đứa chỉ được gặp nhau khi mình về nghỉ hè. Vậy là tính đến lúc này, khoảng thời gian yêu xa của chúng mình còn dài hơn những lúc được ở cạnh nhau cộng lại".

Đến bây giờ, khi mọi khó khăn đã ở phía sau, cả Minh và An khi nhìn lại chỉ có chung một cảm giác tự hào. Tự hào vì sự kiên trì của cả người đi lẫn người ở lại, tự hào vì tình cảm bền vững của cả hai, tự hào rằng cả hai đều đã học được cách tin tưởng nhau trong thời gian yêu xa. Những tháng ngày chỉ có thể liên lạc với nhau qua chiếc điện thoại, những múi giờ chênh lệch, những bận rộn đời thường,... - tất cả những điều ấy từng là thử thách với họ, nhưng đến bây giờ đều đã hóa thành những chiến tích.

Theo Minh, mỗi cặp đôi đều có một cách thể hiện tình yêu khác nhau. Minh không nghĩ rằng cần phải làm điều giống như các cặp đôi khác thường làm. Anh dùng trái tim để cảm nhận, đoán biết xem cô gái của mình muốn gì. Biết An thích thích lãng mạn, thích những thứ dễ thương nên Minh rất chăm tạo những điều bất ngờ dành cho cô. "Mỗi lần làm cô ấy hạnh phúc, mình lại cảm thấy trưởng thành hơn. Và đó chính là cách chúng mình yêu nhau", Minh nói.

Về màn cầu hôn gây xôn xao dư luận những ngày qua, Minh kể rằng anh đã mất hơn 3 tháng để chuẩn bị. "Khó khăn lớn nhất trong 'dự án' này là việc giữ bí mật. Cả ekip có hơn 30 người, mỗi người lại có rất nhiều mối quan hệ. Bởi vậy việc giữ bí mật đến tận phút cuối cùng trước khi lời cầu hôn chính thức được nói ra thật sự rất khó. Chưa hết, trong 3 tháng đó, mình có cả thảy 6 chuyến công tác, ngắn thì 3 ngày, dài thì 10 ngày, công việc ở công ty cũng rất nhiều lại chuẩn bị cầu hôn nữa nên rất hiếm có hôm nào mình ngủ được hơn 6 tiếng", anh kể lại.

Kế hoạch cầu hôn thực chất đã được Minh ấp ủ từ 1 năm trước. Thời điểm đó, Minh đã cho người yêu nghe bài hát "All about you" của McFly. Cách đây 3 tháng, anh lại cho An nghe bài "Bước đến bên anh" của Trọng Hiếu Idol. Đây chính là những giai điệu đã xuất hiện trong màn cầu hôn lãng mạn của Minh. Minh biết rõ gu âm nhạc của người yêu nên đã lựa chọn hai bài này.

Đúng như dự đoán, An nói chúng quá hay, chỉ nghe nhạc là muốn nhảy. Minh khi ấy mới nói bâng quơ là: “Anh sẽ nhảy cho em xem vào sinh nhật em nhé!”. An nửa tin nửa ngờ vì bản thân An cũng biết Minh rất bận bịu với công việc và những chuyến công tác. Thế là lời hứa "nhảy cho em xem" đã trở thành cái cớ để Minh tự tay đạo diễn nguyên một màn cầu hôn đốn tim vào sinh nhật An - ngày 11 tháng 11 vừa qua.

Màn cầu hôn lãng mạn, hoành tráng mà không quá ồn ào, phô trương của Minh đã có một cái kết đẹp. Gia An đã bằng lòng làm vợ anh. Ngày 20/11 vừa rồi, cặp đôi đã cùng chụp ảnh cưới và 18/2/2017 tới đây, Gia An và Hoàng Minh sẽ chính thức trở thành vợ chồng.

Cuộc sống hôn nhân đối với mọi cặp đôi đều giống như một trang sách mới. Bước đầu ít nhiều sẽ có khó khăn nhưng tin chắc rằng tình cảm chân thành và bền bỉ mà An và Minh đã chứng minh trong suốt những năm qua sẽ giúp họ vượt qua tất cả.

Bắt giữ cô giáo có âm mưu bán nội tạng học sinh lấy 10.000 USD

Một giáo viên tại trường học dành cho trẻ mồ côi và thiểu năng ở Ukraine đã bị cảnh sát bắt giữ khi định giao bán một học sinh 13 tuổi cho những kẻ buôn nội tạng.

co-giao-buon-nguoi

Bắt giữ cô giáo có âm mưu bán nội tạng học sinh lấy 10.000 USD.

Người phụ nữ đó là Galina Kovalenko (52 tuổi), là giáo viên dạy ngữ văn, tiếng Nga và tiếng Ukraine cho những trẻ mồ côi và thiểu năng ở Ukraine.

Kovalenko bị bắt khi định giao bé gái 13 tuổi cho những kẻ buôn nội tạng với giá 10.000 USD. Cô giáo này được cho là đã lên kế hoạch này gần một năm nhằm vào một bé gái không có khả năng phòng vệ.

Theo đó, kẻ muốn mua nữ sinh trên là để lấy nội tạng của em, nên hắn đã tra hỏi Kovalenko về tình hình sức khỏe của em và trả gần 40 USD để có được ảnh và hồ sơ y tế của nạn nhân.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Arsen Avakov cho biết, phía cảnh sát đã phát hiện manh mối vụ việc từ mùa hè và đơn vị chống buôn người khu vực phía đông thành phố Kharkiv đã theo dõi Kovalenko trong suốt 4 tháng.

Ông Avakov cho biết thêm, nếu bị kết tội, Kovalenko có thể ngồi tù 12 năm. Tuy nhiên, với tư cách là một người đàn ông và một người cha, ông cảm thấy tội ác này xứng đáng với án chung thân.

Được biết, Ukraine từ lâu đã là một điểm nóng về nạn buôn người ở Đông Âu. Theo ước tính mỗi năm có khoảng 10.000 ca cấy ghép trên thị trường chợ đen. Các băng nhóm tội phạm thường nhắm vào những người nghèo khổ để lấy nội tạng, thu về tới 1,2 tỷ USD lợi nhuận bất hợp pháp.

Nam công nhân rơi từ giàn giáo tầng 24 tòa nhà tử vong

Một nam công nhân làm việc trên giàn giáo tầng 24 một công trình trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm bất ngờ rơi xuống trúng mái nhà phía dưới tử vong tại chỗ.

gian_giao_ZMEY

Nam công nhân rơi từ giàn giáo tầng 24 tòa nhà tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 25/11 tại toà nhà Thăng Long số 21 đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo một số người dân, vào thời điểm trên, nam công nhân làm việc tại khu vực giàn giáo ở tầng 24 toà nhà trên bất ngờ rơi xuống một ngôi nhà cao tầng ở gần đó dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ.

Ghi nhận của phóng viên, đến gần 16h cùng ngày thi thể của nam công nhân được đưa đi khỏi hiện trường.

Theo một công nhân, thời điểm xảy ra tai nạn họ nghe thấy tiếng động lớn từ khu vực lắp đặt giàn giáo sơn tường của toà nhà kể trên.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Hà Nội: Cụ ông 70 tuổi đang đi ngã ra đường

Đang lưu thông bằng xe máy trên đường, bất ngờ một cụ ông hơn 70 tuổi bị ngã ra đường đập vào dải phân cách giữa hai làn đường, tử vong.

Infonet__cu_ong_1

Hà Nội: Cụ ông 70 tuổi đang đi ngã ra đường.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 25/11, tại đường Thanh Niên, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Khi đó, một cụ ông hơn 70 tuổi, đi xe máy Honda Clic đi trên đường Thanh Niên, quận Tây Hồ, Hà Nội hướng về đường Yên Phụ thì bất ngờ bất ngờ ngã ra đường đập đầu vào dải phân cách cứng giữa hai làn đường.

Thấy vậy nhiều người chạy lại thì nạn nhân đã tử vong. Ngay sau khi xảy ra sự việc nhiều người đã nhanh chóng báo cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường đồng thời điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chiếc xe máy cách khu vực nạn nhân tử vong khoảng 5m. Đến 17h cùng ngày xe của nhà tang lễ đã đến đưa thi thể nạn nhân đi khỏi hiện trường.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn