Tin phụ nữ 9/2: Lời khai rùng rợn của nghi can mua dâm, sát hại cô gái có hình xăm hoa hồng

( PHUNUTODAY ) - Tại cơ quan điều tra, nghi can khai sát hại cô gái có hình xăm hoa hồng tại phòng trọ để cướp tài sản.

Lời khai của nghi can giết cô gái xăm hình hoa hồng

Tới tối nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm rõ về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

giet-nguoi-1

 Nghi can Huỳnh Ngọc Phương.

Khai nhận tại cơ quan công an, nghi phạm khai tên là Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu), là công nhân trong KCN Mỹ Xuân B1 (H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Bước đầu khai nhận, nghi phạm cho biết, tối ngày 1/2, sau khi thỏa thuận mua dâm và hành sự xong, nghi phạm đã ra tay giết nạn nhân để cướp tài sản. Rạng sáng 2.2, Phương bỏ thi thể nạn nhân vào bao tải rồi chở lên xã Phước Bình (H.Long Thành, Đồng Nai) phi tang.

Như tin đã đưa trước đó, chiều 6/2, người dân xã Phước Bình, huyện Long Thành phát hiện mùi tử khí tại khu vực có ngôi nhà hoang bên đường thuộc ấp 1.

Họ hốt hoảng khi phát hiện thi thể nữ giới trong quá trình phân hủy được giấu trong bao tải, nằm cách con đường chừng 10 m.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong và xác định đây là 1 vụ án giết người.

Theo đó, người phụ nữ bị đối tượng đánh vào vùng phía sau đầu, dùng vật sắc cắt cổ, có dấu hiệu ngạt cơ học. Xác bị bỏ vào bao tải vứt trước căn nhà hoang, thi thể đang trong thời kỳ phân hủy nặng nên không thể nhận dạng khuôn mặt.

Qua quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân khoảng từ 25 đến 35 tuổi, cao 149cm, tóc nhuộm màu nâu (màu hạt dẻ). Trên tai phải thi thể đeo 1 chiếc bông tai bằng kim loại màu trắng, hình tròn. Riêng hai răng hàm trên phía trước là răng giả, bằng sứ trắng, bên trong bằng kim loại được gắn cố định. Phía sau vai phải có xăm hình hoa hồng màu đỏ, lá màu xanh, nhụy màu đen.

Đi đánh ghen bị người tình của chồng đâm 7 nhát

Chị Na hẹn người tình của chồng ra nói chuyện thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc giằng co, chị Na bị người này dùng dao đâm 7 nhát vào bụng, ngực.

danh-ghen-1714

 

Sáng 9/2, đại tá Trần Duy Trường, Trưởng Công an huyện Ea Kar (Đắk Lắk), cho biết cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với Trần Thị Hà (23 tuổi, ngụ thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar), làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan điều tra, nghi ngờ Hà có quan hệ bất chính với chồng mình là anh Phan Ngọc Vũ (23 tuổi), nên khoảng 13h30 ngày 27/1, chị Lê Thị Na (21 tuổi, ngụ thị trấn Ea Knốp, vợ Vũ) cùng người nhà hẹn cô gái 23 tuổi đến hồ Ea Knốp nói chuyện.

Tại đây, Na dùng tay túm tóc đánh Hà thì bị người này lấy dao đâm nhiều nhát vào vùng bụng, ngực.

Theo đơn tố cáo của Na, chị kết hôn với anh Vũ năm 2015, có với nhau một đứa con.

Tối 26/1, anh Vũ bỏ nhà đi qua đêm không về, chị Na lấy điện thoại xem thì phát hiện Facebook của Hà đăng nhiều hình ảnh anh Vũ, kèm những lời tình tứ. Từ đó, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 27/1, chị Na và Hà liên lạc với nhau, đề nghị gặp mặt để nói chuyện. Trong lúc 2 bên nói chuyện thì xảy ra ẩu đả, Hà lấy dao đâm 7 nhát vào người chị Na, khiến thủng phổi và phải cắt bỏ thận.

'Vỡ trận' cướp phết tại Hội Phết Hiền Quan

Dù đã giới hạn số người tham gia tranh phết nhằm tránh các xung đột, ẩu đả như những năm trước, nhưng Hội Phết Hiền Quan (xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) sớm “vỡ trận” ngay từ khi quả phết đầu tiên được đưa ra lỗ bởi hàng nghìn người dân đã lao vào tranh nhau.

Từ sáng 9/2, rất đông người, đủ mọi lứa tuổi đã nô nức về Hội Phết Hiền Quan. Theo quy chế mới, năm nay chỉ 100 trai tráng của làng Thượng và làng Hạ được chia thành 2 đội, mang đai xanh và đai đỏ mới được phép xuống khu vực cướp phết. Quy định mới này nhằm hạn chế tối đa khả năng xảy ra bạo lực, hỗn loạn trong quá trình cướp phết.

Cuop_Phet_Hien_Quan_12_zing

 

Song nhiều người dân lại không hưởng ứng quy định này. Họ quan niệm, nếu ai giành được quả phết, thậm chí chỉ "chạm được tay vào phết" là cả năm sẽ may mắn. Vì vậy, hàng nghìn người dân đã tham gia cướp phết bất chấp sự ngăn chặn của các đơn vị đảm bảo an ninh trật tự.

Ông Bùi Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Hiền Quan, Trưởng Ban tổ chức Hội Phết Hiền Quan cho biết theo quy định, nếu đội nào mang được quả phết ra ngoài phạm vi dây rào thì được tính là thắng cuộc.

Tuy nhiên thực tế, phần đánh phết đã bị “vỡ trận”. Cơ quan chức năng và lực lượng an ninh không thể ngăn được dòng người ùn ùn vào bãi cướp phết. Đường dây giăng giới hạn cũng nhanh chóng bị người dân giật đứt. Thực tế, khi người tham gia mang quả phết, quả chúi ra khỏi khu vực quy định thì đông đảo người dân vẫn đuổi theo và cướp tiếp.

Ông Bùi Chí Cường, 60 tuổi, ở Khu 1, xã Hiền Quan cho biết: Mặc dù có giới hạn số người tham gia cướp phết, nhưng với quan niệm của người dân địa phương và du khách thập phương đến Hội Phết là mong muốn được trực tiếp chạm tay vào quả phết, quả chúi lấy may mắn thì việc họ lao vào tranh nhau là điều dễ hiểu.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù việc cướp phết không diễn ra theo kế hoạch đã định, song đã không xảy ra va chạm lớn giữa những người tham gia cướp phết.

Việc thả các quả phết và quả chúi cách nhau không lâu cũng góp phần chia lượng người tham gia cướp ra thành nhiều nhóm, làm giảm mức độ cuồng nhiệt thái quá của nhiều người tham gia. Nhìn chung, tình hình an ninh trật tự vẫn được kiểm soát, không xảy ra tình trạng chặt chém giá cả…

Hội Phết Hiền Quan diễn ra từ ngày 12 - 13 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Hội Phết Hiền Quan truyền thống là nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ và tưởng nhớ bà Thiều Hoa công chúa, là nữ tướng tài thời Hai Bà Trưng...

Nổ nhà máy điện hạt nhân ở Pháp, nhiều người bị thương

Nhiều người được cho là bị thương trong vụ nổ nhà máy điện hạt nhân ở Pháp hôm 9/2.

Sputnik đưa tin, vụ nổ nhà máy điện hạt nhân ở Pháp xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 9/2 (giờ địa phương) tại trung tâm của nhà máy điện hạt nhân Flamanville ở vùng đông bắc nước Pháp. Nguồn tin cho biết, nhiều người bị thương sau vụ nổ.

“Theo dữ liệu sơ bộ, có thể nhiều người bị thương trong vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Flamanville. 5 người đã bị ngộ độc nhẹ”, tờ báo Ouest France cho hay.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ khẩn trương được điều động tới hiện trường. Được biết, vụ nổ xảy ra tại tại phòng động cơ của nhà máy điện hạt nhân Flamanville.

Chính quyền địa phương xác nhận không có nguy cơ phóng xạ từ vụ nổ và vụ nổ xảy ra ngoài khu hạt nhân. Tuy nhiên, lò phản ứng thứ nhất trong nhà máy này đã phải tạm ngừng hoạt động.

Các quan chức Pháp cho biết thêm, nguyên nhân vụ nổ rất có thể là do chập điện.

“Điều quan trọng trước tiên là không có nguy cơ phóng xạ. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, song rất có thể là do chập điện”, Sputnik dẫn lời quan chức Pháp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn