Bé trai 3 tuổi bị cô giáo tát khi ăn: Đình chỉ cơ sở giáo dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan tới vụ việc bé 3 tuổi bị véo, tát vào mặt khi đang ăn, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã nhanh chóng tìm hiểu và xử lý vụ việc này.

Theo thông tin trên Dân trí, ngày 17/6, Phòng GD&ĐT Thanh Trì (Hà Nội), kết hợp cùng nhiều cơ quan ban ngành trên địa bàn xã Tứ Hiệp đã đến lập biên bản vắng mặt và đình chỉ cơ sở giáo dục mầm non Tuổi hoa (Khu đô thị Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

Ông Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Công an xã Tứ Hiệp cho biết, cơ quan này sẽ yêu cầu chủ cơ sở giáo dục mầm non Tuổi hoa trở về địa phương để tiến hành điều tra, xử lý.

Báo Tiền phong đưa tin, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc bé Đoàn Gia K (3 tuổi), học sinh thuộc nhóm lớp mầm non Tuổi Hoa bị giáo viên bạo hành trong giờ ăn, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã nhanh chóng tìm hiểu và phối hợp xử lý.

Theo bà Lê, tòa nhà CT6, Khu đô thị Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội- nơi xảy ra vụ việc, vừa mới được bàn giao nhà chưa được bao lâu. Hiện có rất ít cư dân đến ở.

Mô tả ảnh.
Cô giáo véo đùi, tát vào mặt bé trai 3 tuổi khi cho ăn. (Ảnh cắt từ clip)

Bà Lê cũng nói thêm, khi được báo cáo sự việc, phòng đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp phối hợp lực lượng công an đến kiểm tra cơ sở.

 Về mặt pháp lý, tòa nhà hiện vẫn chưa được bàn giao cho xã nên bản thân xã cũng không được vào tòa nhà. Và mặc dù hoạt động trên địa bàn nhưng chủ nhóm lớp không có báo cáo, xin cấp phép nên xã và Phòng GD&ĐT huyện chưa biết được.

Theo đó, hình thức xử lý với nhóm lớp Tuổi hoa là xử phạt hành chính và đình chỉ nhóm lớp. “Trước khi đình chỉ, UBND xã sẽ phối hợp cùng cơ quan công an đến kiểm tra và lập biên bản liên quan đến việc đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục này. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, không bao che cho hành động sai trái”, bà Lê nói.

Ông Trương Đức Long, Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì cho biết, nhóm trẻ đó chưa đăng ký gì với xã, tất cả là hoạt động chui.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử một Phó chủ tịch UBND xã đến làm việc với chủ nhóm trẻ và Ban quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, khi đến nơi, chủ đầu tư tòa nhà không chịu hợp tác làm việc với lãnh đạo xã. Chủ nhóm trẻ cũng không có mặt tại đó nên sáng nay 17/6, đoàn sẽ lập biên bản để đình chỉ hoạt động.

Ngay sáng 16/6, bố mẹ cháu K. đã quyết định cho con nghỉ học ở nhóm lớp Tuổi Hoa. Đồng thời, tiếp tục theo dõi về sức khỏe cũng như tinh thần của cháu. Theo đại diện gia đình cho biết, khi sự việc được đưa lên báo chí, giáo viên Vân Anh đã gọi điện cho gia đình để xin lỗi gia đình cũng như hẹn đến nhà thăm hỏi. Phía gia đình cho biết thêm sẽ không khiếu kiện hây làm to chuyện, tất cả sẻ do công luận đánh giá.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện video cô giáo bạo hành học sinh ở một cơ sở mầm non tư thục. Cảnh bạo hành diễn ra ngày 15-6 ở nhóm lớp mầm non tư thục Tuổi Hoa (địa chỉ tại phòng 419- CT6, khu đô thị mới Tứ Hiệp).

Đoạn video ghi lại cảnh cô giáo Vân Anh đã có hành động bạo hành trẻ lúc đang ăn. Theo đó, mặc dù bé trai ngồi ngoan ngoãn trên ghế để ăn cháo nhưng khi gần hết bát thứ nhất, cháu có vãi ra một ít ở quần. Cô giáo vừa lấy giấy lau quần cho học sinh, vừa nhanh tay kéo ghế vào góc khuất và tát bôm bốp nhiều lần vào mặt cháu bé. Không những thế, giáo viên này còn véo tai, véo đùi của cháu bé.

Sau khi video này được báo chí phản ánh, cô Vân Anh, chủ nhóm lớp mầm non Tuổi Hoa - đồng thời cũng là người có bạo hành cháu bé trong đoạn video phân trần, chiều 15-6, khi cho cháu K. ăn, cháu trớ phun hết lên người cô, vì vậy cô đã tức giận và có hành động tát học sinh.

Tôi đã gọi điện xin lỗi gia đình và vợ chồng tôi sẽ trực tiếp đến xin lỗi gia đình cháu bé. Cho đến giờ, tôi cũng không hiểu sao lúc đó mình lại nóng nảy thế”- cô giáo này cho biết.

Tin mới nhất vụ đánh ghen kinh hoàng ở Big C Hà Đông
Tin mới nhất vụ đánh ghen kinh hoàng ở Big C Hà Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong vụ đánh ghen kinh hoàng ở gần Big C Hà Đông, tin tức mới nhất cho hay, người chồng phủ nhận có quan hệ ngoài luồng.
Theo:  khoevadep.com.vn