Tin phụ nữ ngày 2/6: Vụ 3 em học sinh chết đuối: Lỗi tại hồ nước?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Suýt mất chân vì bác sĩ bỏ quên gạc sau phẫu thuật; Vụ ba học sinh một nhà chết đuối: Lỗi tại hồ nước... là những tin mới ngày hôm nay.

Vụ 3 học sinh chết đuối dưới hồ dự án nước sạch: Lỗi tại cái hồ nước?!

Mô tả ảnh.
Tang tóc bao phủ xóm nghèo sau cái chết thương tâm của 3 em nhỏ

Như tin đã đưa trước đó, chiều ngày 29/5, cả vùng quê nghèo xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An bàng hoàng trước thông tin 3 học sinh trường tiểu học Diễn Quảng được phát hiện đã tử vong dưới hồ nước thuộc dự án nước sạch. Hồ nước nơi các em tử vong nằm cách trụ sở UBND xã Diễn Quảng không xa. Các nạn nhân được xác định gồm: Trần Thành Trung (học sinh lớp 5 A), Trần Thu Hương (học sinh lớp 1 C, Hương là em ruột của Trung) và Trần Việt Hưng (học sinh lớp 4 C, Hưng là em con chú ruột của Trung và Hương).Cái chết đột ngột của 3 em nhỏ đã phủ lên miền quê nghèo một màu tang tóc, đau thương. Ai cũng đều xót xa, bàng hoàng.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện phía công ty CP Đại Việt, đơn vị thi công đã đến thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tra cứu đến trách nhiệm thì cả phía công ty Đại Việt và lãnh đạo xã Diễn Quảng đều không chịu trách nhiệm mà đổi tại hồ nước vô tri vô giác.

Nam thanh niên nhảy lầu 7 bệnh viện

Theo thông tin ghi nhận tại hiện trường, chiều 1/6, nhiều bệnh nhân đang điều trị trên lầu 7 ở khu B của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thấy nam thanh niên mặt rầu rĩ, chạy ra lan can phi người xuống đất.

Anh ta bất tỉnh trên vũng máu, được nhân viên y tế đưa vào cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Danh tính người này được xác định Nguyễn Thiện Hoài Vũ (25 tuổi, quê Diên Khánh). Lãnh đạo Bệnh viện cho hay, Vũ không phải bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Cảnh sát đã khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ tử tử.

Phát hiện kim nhọn dài 2,5 cm trong phổi bệnh nhi 5 tuổi

Theo tin từ bệnh viên HNĐK Nghệ An cho biết, sau khi được phẫu thuật gắp dị vật đường thở là cây kim nhọn trong phổi, bệnh nhi Đinh An K. (5 tuổi, trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã phục hồi, sức khỏe ổn định.

Trước đó vào 11h sáng 30/5, khoa Tai Mũi Họng tiếp nhận bệnh nhi An K. (Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu) với nghi ngờ có dị vật đường thở.

Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật lấy ra dị vật.

Suýt mất chân vì bác sĩ bỏ quên gạc sau khi phẫu thuật
Mô tả ảnh.
Miếng bấc bị bỏ quên trong chân

Mới đây, trên tài khoản facebook cá nhân có tên Nguyễn Hải Anh đã chia sẻ thông tin cá nhân bị dẫm phải mảnh thủy tinh và đưa vào bệnh viện Hà Đông để xử lý.

Ca phẫn thuật lấy mảnh thủy tinh do bác sỹ Lê Anh Tuấn - Khoa chấn thương là người trực tiếp xử lý vết thương cho anh.

Tuy nhiên, trong quá trình tái khám, bác sỹ đã không phát hiện ra những vết tấy bất thường ở chân bệnh nhân.

Đến khi anh Hải Anh tự đi khám lại tại Bệnh viện 16A Hà Đông thì phát hiện có miếng bấc dẫn lưu bị bỏ quên trong chân của anh.

Liên quan đến sự việc trên, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau cuộc họp kết thúc muộn vào ngày 31.5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã quyết định tạm thời đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sĩ Lê Anh Tuấn (công tác tại Khoa Chấn thương của bệnh viện này) do có những sai sót về chuyên môn. Đồng thời cũng có lời xin lỗi tới anh Hải Anh.

Bé gái 5 tháng tuổi tử vong vì viêm não mô cầu

Thông tin từ bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM (ngày 1/6) cho biết tại đây vừa có một trường hợp tử vong vì bệnh viêm não mô cầu. Nạn nhân là bé V.H.N.Y. (5 tháng tuổi, ngụ tại quận 11, TPHCM).

Bé gái 5 tháng tuổi nhập viện do sốt cao, da tím tái, lơ mơ, nôn ói, có những mảng xuất huyết trên da.

Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ xác định bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết, nhiễm vi khuẩn gây bệnh viêm não mô cầu (Neisseria meningtidis).

Bệnh viện đã tiến hành điều trị, chăm sóc tích cực nhưng bé không qua khỏi. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh viện đã thông báo đến ngành y tế dự phòng thành phố khoanh vùng dịch tễ, kiểm soát dịch bệnh..

Bé là ca bệnh viêm não mô cầu đầu tiên tại TP HCM kể từ đầu năm đến nay và cũng là trường hợp tử vong đầu tiên trong năm.

 

Đạp xe đi dạo, bé trai bị điện giật chết thảm
Đạp xe đi dạo, bé trai bị điện giật chết thảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đạp xe, em Công bị đường dây điện dân sinh vướng vào cổ, sau đó diện giật khiến em tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn