Sốc: Ăn kẹo của nhóm người lạ mặt, 49 học sinh tiểu học phải nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn kẹo của nhóm người bịt kín mặt, hàng loạt học sinh tiểu học trên địa bàn Đắk Lắk có biểu hiện nôn ói, chóng mặt và phải được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Sáng 13/5, thượng tá Nguyễn Văn Dân - Phó trưởng Công an huyện Krông Păk - cho biết đang lấy lời khai các nạn nhân, đồng thời huy động lực lượng truy tìm nhóm "người lạ" phát kẹo bánh cho học sinh các trường trên địa bàn khiến 59 người bị ngộ độc.

l86

 Chị em bé H’Quỳnh Byă và kẹo của nhóm người lạ khiến nhiều người nhập viện. Ảnh: Kh.Uyên.

Theo điều tra ban đầu, từ trưa 11/5, 5 người đi xe máy và ôtô đến điểm trường buôn Đắk Rơleang (thuộc Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Ea Uy). Lúc này có một số học sinh đi học sớm nên nhóm người này đã dụ dỗ các em ra cổng trường phát bánh kẹo. Tiếp đó, những người này đi đến điểm trường thôn Tân Lợi (cũng thuộc Trường Tiểu học Lý Tự Trọng) dụ dỗ phát bánh kẹo cho một số học sinh khác. Những người này tiếp tục tới Trường Tiểu học Lý Tự Trọng và ngã ba đường ở trung tâm xã Ea Uy phát bánh kẹo cho học sinh và người đi đường.

Ông Ngô Giáo, Chủ tịch UBND xã Ea Uy (huyện Krông Pắk) cho hay, nhóm người trên bịt kín mặt, đeo kính đen. Họ phát kẹo cho các em học sinh không phải như kiểu làm từ thiện mà cứ ngồi trên xe đưa thật nhanh. Thậm chí, họ còn ném xuống đất cho những học sinh không đến kịp. Khi lưu thông trên đường, nếu thấy có người nào ở trong nhà, họ vứt kẹo vào sau hàng rào.

Em Y Ngôn Byă (7 tuổi, học sinh tiểu học Trường Lý Tự Trọng) cho biết, đang đứng với nhóm bạn thì những người này vẫy lại cho bánh. "Nhiều lắm nên cháu cùng các bạn cầm vào trường chia cho mọi người cùng ăn, được một lúc sau đau bụng không chịu nổi".

Công an đã thu giữ 16 bịch bánh quy, 23 bịch bánh kẹp, 5 gói kẹo me, 25 viên kẹo tại điểm trường buôn Đắk Rơleang. Tại điểm trường thôn Tân Lợi và Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thu giữ hơn 16 kg kẹo các loại.

Hiện đã có 59 người nhập viện sau khi ăn bánh kẹo, trong đó có 49 học sinh, 6 người lớn và 4 trẻ em. Trong số các học sinh nhập viện có nhiều em sau khi ăn kẹo thấy bạn bị ngộ độc nên sợ cũng nhập viện chứ không phải tất cả bị ngộ độc. Đến tối 12-5, chỉ còn 1 người lớn đang phải điều trị tại bệnh viện do thể trạng yếu, các học sinh còn lại đã xuất viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link