Xe mất phanh lao xuống vực, chồng mở cửa cho vợ thoát thân, một mình đương đầu với nguy hiểm!

( PHUNUTODAY ) - "Nếu không nhảy mà cả hai vợ chồng cùng chết thì lấy ai nuôi hai đứa con nhỏ!"

"Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu. Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương". Đã là vợ chồng của nhau phải có trách nhiệm với con cái, với gia đình mình. Hoạn nạn cùng chịu, có phước cùng hưởng là điều mà đạo phật từng răn dạy con người.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội có đăng tải, chia sẻ một câu chuyện vô cùng xúc động, mỗi khi nghe xong đều chạm đến trái tim của bao người.

l47

 Chiếc xe ô tô tải bị mất phanh lao xuống. Ảnh nguồn: Internet.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 7/5/2017, xe gặp nạn là chiếc xe tải chở nước của một cặp vợ chồng. Khi đi đến khu vực hồ Ba Bể (Bắc Cạn) thì xe tải bất ngờ bị mất phanh không thể kiểm soát được tốc độ. Nguy hiểm hơn, tại vị trí xe đang di chuyển, bên đường có vực sâu rất nguy hiểm.

Theo đó, chủ nhân của câu chuyện đã kể lại thời khắc 'định mệnh' khi được chứng kiến cảnh một cặp vợ chồng vừa thoát khỏi  tay 'tử thần' khi chiếc xe ô tô của họ bị mất phanh. Và trong gang tấc của sinh tử, lí do khiến người chồng quyết định mở cửa cho vợ mình nhảy ra ngoài rồi một mình đương đầu đã lay động hàng vạn trái tim.

Trong giây phút cận kề cái chết, anh chồng đã mở cửa phụ và cho vợ nhảy khỏi xe để anh một mình lao xuống vực, rất may lúc đó chiếc ô tô bất ngờ đâm thẳng vào cột biển báo bên lề đường dừng lại, chiếu xe phần đầu bị hư hỏng nặng, nước trên xe bắn tung tóe.

Câu chuyện được một tài khoản chia sẻ:

"Ô tô mất phanh khi đang đổ dốc, chồng mở cửa cho vợ nhảy ra ngoài, một mình lao xuống vực.

Cách đây nửa tiếng tại hồ Ba Bể - Băc Kạn 2 vợ chồng chở nước đang xuống dốc thì ô tô bất ngờ mất phanh không thể kiểm soát, 2 bên toàn cây cối và đá rất nguy hiểm.

Không kịp suy nghĩ, anh chồng liền mở cửa ghế phụ bảo vợ rằng : "Nhảy đi em"

Chị vợ nhảy xuống rồi ô tô đâm thẳng vào cột biển báo, ngừng được. Xe nát 1 nửa đầu bên ghế phụ, nước văng tung toé.

Anh chồng xuống xe vội chạy lại phía vợ, chị vợ bị chảy máu đầu được một nhóm các bạn trẻ đi phượt sơ cứu tại chỗ rồi khiêng vào vệ đường cho đỡ nguy hiểm.

Rất may cả 2 vợ chồng đều chỉ bị thương, không nguy hiểm.

2 vợ chồng vô cùng cảm động cùng cám ơn đoàn phượt. Mọi người ai cũng thắc mắc tại sao trong giây phút định mệnh ấy anh lại quyết định cho vợ nhảy xuống, 1 mình đối đầu với nguy hiểm ?

Hai vợ chồng nước mắt ngắn dài thủ thỉ : " Nếu không nhảy mà cả 2 vợ chồng cùng chết thì lấy ai nuôi 2 đứa con nhỏ ..."

Và trong khoảnh khắc định mệnh ấy, tấm lòng cha mẹ, tình nghĩa vợ chồng đã chiến thắng cả tử thần"

l48

Chị vợ bị chảy máu đầu và được người đi phượt sơ cứu. Ảnh: Internet. 

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, họ đều cảm phục đức hy sinh của đôi vợ chồng trước cái chết cận kề. đ

Trong khoảnh khắc sinh tử mong manh giữa cái chết và sự sống, họ đã không nghĩ tới ai khác ngoài các con của mình. Câu trả lời của hai vợ chồng không chút bận tâm đến sinh mạng của bản thân, họ luôn lo cho cuộc đời của những đứa con thơ. Qua đó mới thấy cha mẹ thương con bằng biển trời, không gì có thể sánh bằng.

Tài khoản Đức Thuận bày tỏ: "Trong gang tấc,  anh chồng chỉ nghĩ cho gia đình, cho vợ và hai con ở nhà thôi. Yêu thương, cảm phục anh, chúc gia đình anh mãi hạnh phúc."

Tài khoản Minh Huy Nguyễn chia sẻ: "Thật xúc động sau khi đọc câu chuyện về vợ chồng anh chị, tình cảm gia đình, tình nghĩa vợ chồng đã giúp anh chị vượt qua và chiến thắng tất cả."

Tài khoản Cường Vũ Xuân bày tỏ: "Quyết định từ trái tim, trái tim mang bao tình yêu thương sẽ có sức mạnh to lớn. Đọc câu chuyện mà thấy cuộc sống thật ý nghĩa".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn