Bé 10 tuổi lạc gần biên giới: "Mẹ bỏ con rồi. Con sợ lắm…”.

( PHUNUTODAY ) - “Con tưởng nhà mình nghèo quá, con lại bị tật ở tay nên mẹ bỏ con rồi. Con sợ lắm…”.

Sáng 8/5, trao đổi với PV Dân trí, đại diện UBND huyện Thạnh Hoá (Long An) cho biết cháu Cường (tên trong giấy khai sinh là Nguyễn Hoài Nam) đã được người thân đến nhận. Vì tên trong giấy khai sinh người nhà cung cấp khác với tên cháu khai báo nên cơ quan chức năng phải cho 2 bên gặp nhau nhận diện.

l60

 Bé Cường (tức Nam) đã gặp được người thân. Ảnh nguồn: Internet.

Anh Vinh và chị Ngát cho biết, hai người là bác và mợ ruột của bé Cường. Tên khai sinh thực sự của Cường là Nguyễn Hoài Nam. Vì bé không đi học nên không biết chữ, chỉ nghĩ bản thân tên là Cường.

Theo người thân của cháu Nam, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ của Nam quyết định đưa cháu vào TP.HCM để sống với bác ruột, nhà cậu và mợ của Nam cũng ở sát bên nhà bác ruột.

Anh Nguyễn Xuân Vinh (43 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) bác của cháu Nam xúc động:

"Từ khi biết cháu Nam mất tích, gia đình và người thân cũng đã liên lạc khắp nơi để hỏi thông tin về cháu nhưng không ai biết. Sau khi đọc thông tin qua báo chí, gia đình đã ngay tức khắc đi về Long An để tìm cháu. Do lâu ngày không gặp nên cháu Nam có thay đổi nhiều nhưng gia đình vẫn nhận ra cháu và đưa cháu về TPHCM. Hiện, chúng tôi sẽ để cháu ở lại TPHCM chăm sóc một thời gian rồi đưa cháu về quê để chăm sóc bà ngoại già yếu đã ngoài 70 tuổi".

Anh Vinh cho biết: “Chúng tôi ra bến xe đón cháu nhưng không thấy cháu đâu. Chúng tôi vô cùng hốt hoảng đi tìm. Rất may, bé đã được trung tâm giúp đỡ,…”.

Nói rồi, anh Vinh quay ra ôm chầm lấy bé Nam, xuýt xoa: “Sao con lại dại thế, mẹ dặn đứng đó là phải đứng đó rồi bác, cậu ra đón chứ. Lúc đi vào không có tiền, đói bụng thì xin cô giáo giúp đỡ chứ sao lại nhịn đói. Sau này, dù có chuyện gì cũng không được bỏ đi nữa nhé. Các bác và cô cậu rất lo lắng. Bà ngoại con và mẹ cũng gọi vào rối rít”.

Khi nghe bác nói vậy, Nam mếu máo khóc rồi nói: “Con tưởng nhà mình nghèo quá, con lại bị tật ở tay nên mẹ bỏ con rồi. Con sợ lắm…”. Nghe những lời nói đó của cậu bé 10 tuổi, ai cũng xúc động.

Theo thông tin trước đó, bé Bế Minh Cường (tức Nguyễn Hoài Nam) được người dân ấp Gãy (xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) bắt gặp đang nằm co ro bên chiếc xe đạp cũ cùng giỏ quần áo cạnh gốc cây.

Khi kêu dậy, cháu bật khóc nói đi tìm cậu nhưng bị thất lạc, 2 ngày đêm chưa ăn uống gì nên đói lả người, tay chân run rẩy mà chẳng dám xin ai. Sau đó, bé được đưa đến trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An để được giúp đỡ và tìm người thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link