Tình tiết bất ngờ vụ 2 th.i th.ể giấu trong khối bê tông: Nghi phạm có học vấn cao, thông thạo 3 thứ tiếng

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nữ nghi phạm trong vụ phát hiện 2 th.i th.ể trong khối bê tông có học vấn cao, từng là chủ quán cà phê "hút" khách ở Sài Gòn.

Nhóm nghi phạm liên quan đến vụ án 2 thi thể trong khối bê tông xảy ra tại ấp 5 (xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) đã bị cơ quan bắt giữ. 

Nhóm 4 người gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang).

Theo những lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, nhóm thừa nhận hành vi giết 1 người đàn ông và nói người đàn ông còn lại "đã nhảy từ trên lầu 1 của Villa xuống đất tử vong". Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (hộ khẩu thường trú ở Nghệ An) và Trần Trí Thành (đăng ký tạm trú ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Cả hai khoảng từ 30 - 35 tuổi.

2 thùng phuy chứa thi thể đã được đổ bê tông để phi tang.

2 thùng phuy chứa thi thể đã được đổ bê tông để phi tang.

Phạm Thị Thiên Hà là người liên quan trực tiếp đến cái chết của một nạn nhân và việc phi tang 2 thi thể vào thùng phuy và bồn chứa nước. Hà cũng được xác định là trưởng nhóm đang theo tu luyện một giáo phái lạ.

Khoảng 6 năm trước, Hà biết đến và ấn tượng với một giáo phái lạ qua mạng xã hội, theo cách nghi can này hiểu khi tham gia giáo phái này người tập luyện sẽ chữa được bách bệnh, được lên thiên đàng, tránh mọi khổ đau sau khi chết...Từ lúc này, Hà bỏ tất cả công việc bắt đầu tu luyện theo cách của mình.

Nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà.

Nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà.

Theo điều tra ban đầu, trước đây Phạm Thị Thiên Hà sống cùng với mẹ là bà Trịnh Thị Hồng Hoa tại quận Tân Phú (TP.HCM). Hà là người có học vấn cao và là một phiên dịch viên thông thạo tiếng Anh, Nhật, Trung. Đặc biệt, Hà có ngoại hình bề ngoài giống nam giới, thường mặc quần áo nam, cắt tóc ngắn, xăm mình.

Nghi can Hà đã từng có thời gian đi du học tại Nhật Bản. Đặc biệt, Hà từng là chủ một quán cà phê nổi tiếng tại quận 10. Nghi phạm trong vụ án Phạm Thị Thiên Hà từng là chủ của một quán cà phê khá “hút” khách ở Sài Gòn.

Trước đó, ngày 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân (ngụ xã Hưng Hòa) mua lại căn nhà (nơi phát hiện hai thi thể) của ông Nguyễn Minh Vương (ngụ Bình Dương) ở ấp 5, xã Hưng Hòa. Khi dọn dẹp căn nhà vừa mua, ông Huân phát hiện bồn nhựa có xác người nên báo công an. Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện thêm xác thứ hai trong thùng nhựa.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bình Dương từng bước làm sáng tỏ vụ việc, tuy nhiên do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, nhạy cảm nên lãnh đạo công an tỉnh cho biết chưa thể cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link