Tình tiết "sốc" vụ thai phụ bị nhóm người tra tấn đến sẩy thai: Đã bắt được kẻ chủ mưu

( PHUNUTODAY ) - Kẻ chủ mưu trong vụ thai phụ 18 tuổi bị tra tấn dã man như thời trung cổ đã bị công an bắt giữ.

Ngày 23/4, Công an huyện Bình Chánh vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cơ quan điều tra, Dũng là kẻ chủ mưu cùng nhóm đối tượng giam cầm và tra tấn thai phụ H.N.Y (SN 2001, quê Long An) hơn nửa tháng dẫn đến sẩy thai. Dũng bị công an bắt giữ vào đêm 22/4, khi đang trốn tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Bình Tân. 

Trước đó, Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Nhật Khang (SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh) về hành vi "Cố ý gây thương tích". Riêng em gái của Dũng là Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh) hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Nguyễn Minh Dũng tại cơ quan công an.

Nguyễn Minh Dũng tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, anh trai chị Y. nợ Dũng số tiền 1,6 triệu đồng nhưng không trả. Ngày 22/3, do có quen biết với Huyền trước đó, chị Y. đến nhà người này xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến tối, chị Y. ra về nhưng bị Dũng, Huyền không cho và giam cầm.

Dũng, Huyền và Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) trói nạn nhân vào chân cầu thang, rồi tra tấn nạn nhân bằng nhiều hình thức như thời trung cổ. 

Hễ phê ma tuý thì nhóm đối tượng lại tra tấn chị Y. Đồng thời, Dũng dùng điện thoại chụp hình ảnh chị Y bị giam cầm, đánh đập gửi cho anh trai nạn nhân để buộc anh này xuất hiện, giải quyết mâu thuẫn với Dũng.

Suốt thời gian bị giam cầm, tra tấn, chị Y bị bỏ đói. Những lúc anh em Dũng - Huyền và Khang ra ngoài thì người phụ nữ tên Hạnh (vợ Dũng) mới có thể lén lút lấy đồ ăn, thức uống đưa cho chị Y.

Chị Y. sau đó được đưa vào bệnh viện để điều trị. Ảnh NT.

Chị Y. sau đó được đưa vào bệnh viện để điều trị. Ảnh NT.

Đến tối 10/4, chị Y. sinh non và thai nhi đã tử vong từ trong bụng mẹ. Anh em Dũng - Huyền nhờ chị Hạnh đưa chị Y. đi cấp cứu. Ngoài ra, Huyền còn liên hệ với mẹ đẻ là bà Trần Thị Sương (SN 1963) đến nhà mang thai nhi tử vong đi vứt ở 1 khu đất trống tại quận Bình Tân.

Sau khi được đưa vào bệnh viện, chị Y. đã liên lạc với người nhà và gia đình chị Y. đã tố cáo sự việc đến cơ quan công an. Cảnh sát nhanh chóng bắt Khang và làm việc với bà Sương. Riêng hai anh em Dũng và Huyền bỏ trốn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link