Tổ tiên bảo rồi: ''Ở nhà có 4 tiếng nói không phải điềm lành'', đặc biệt là cái đầu tiên nhiều nhà dính nhất

( PHUNUTODAY ) - Vậy bốn tiếng nói nào không phải là điềm lành?

Con cái cãi lời cha mẹ

Nếu ở nhà thường xuyên có tiếng trẻ cãi lời cha mẹ thì có lẽ do cách giáo dục con cái cũng như văn hóa của gia đình này có vấn đề.

Chúng ta phải biết rằng điều mà chúng ta học được từ khi còn nhỏ là kính trọng người lớn tuổi và hiếu thảo với cha mẹ, dù có phàn nàn về cha mẹ đến đâu, chúng ta cũng không nên đối diện trực tiếp với họ mà nên dành thời gian thích hợp để nói chuyện. Hãy nói chuyện với cha mẹ và cho họ biết bản thân mình muốn gì, chỉ bằng cách này, gia đình mới trở nên hạnh phúc hơn.

vo-chong

Tràn đầy tiếng than thở, trách móc của người nhà

Điều quan trọng nhất của một gia đình chính là sự hòa thuận, thế hệ đi trước vẫn nói mọi chuyện sẽ hưng thịnh, gia đình có tài lộc khi mọi người sống hòa thuận cùng với nhau. Gia đình muốn suôn sẻ thì đòi hỏi các thành viên trong gia đình phải thật hòa thuận.

Nếu lúc nào cứ cãi vã, than thở giữa các thành viên trong gia đình cũng sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình, tài lộc đội nón ra đi.

diem-bao

Có người đòi nợ

Chẳng biết từ bao giờ, quan niệm tiêu trước, trả sau đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân, nhất là với người trẻ, những người lúc nào cũng tự hào khi được cấp vốn để tiêu dùng. Họ lúc nào quan niệm cuộc đời chỉ có một nên cứ tận hưởng.

Nhưng chính điều này làm cho người trẻ chi tiêu hoang phí, thậm chí vay nợ để chi tiêu. Nếu bạn không trả được số tiền vay đúng hạn,có thể sẽ có người đến đòi nợ, khi điều này xảy ra gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó, những người đòi nợ sẽ đến đòi nợ hàng ngày, làm phiền, quấy rầy, thậm chí hăm dọa…

Điều này sẽ tạo nên sự hỗn loạn ở trong nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

co-nhan-day

Tiếng nói của người khác tâng bốc bạn

Không biết bạn có để ý đến vấn đề như vậy không, xã hội này là thứ không thể thiếu sự xu nịnh, thực ra sở dĩ người khác nịnh nọt bạn đơn giản là vì bạn có địa vị cao hoặc bạn có thứ mà họ muốn.

Nhưng nếu cứ nghe lời xu nịnh quá nhiều thì không phải là điều tốt, nếu xung quanh bạn là những người nói lời nịnh nọt và không ai có thể chỉ ra khuyết điểm của bạn thì có nghĩa là bạn sắp gặp tai họa.

Thông tin mang tính tham khảo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link