Tổ tiên căn dặn: 3 nơi này chớ qua lại kẻo giàu mấy cũng lụi, gia đình lục đục, đời con cháu cạn phước

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy lưu truyền dân gian của người xưa thì những người hay qua lại 3 nơi này sẽ làm tài lộc hao tổn, phước đức bị mất ảnh hưởng tới mình và tới cả đời con cháu.

Người xưa nói gần mực thì đen gần đèn thì rạng ý nói kết giao tiếp xúc ở gần ai thì bạn sẽ học được điều đó từ họ, chơi với người tốt thì học điều tốt, ở với kẻ xấu thì học ra điều xấu. Chính vì thế có những nơi tốt nhất không qua lại để hạn chế tiếp xúc với người xấu. 

Khi chúng ta tiếp xúc với những người có rung động năng lượng cao thì sẽ được tiếp thu tư họ những điều hay và ngược lại. Nơi mà chúng ta hay qua lại có những rung động thấp thì sẽ kéo con người chúng ta đi xuống theo. Trong đó có 3 nơi mà ông bà tổ tiên thường dặn con cháu không qua lại vì ảnh hưởng tới phước đức cực lớn đó là nơi đàng điếm ăn chơi nhục dục, nơi cờ bạc đỏ đen, nơi thị phi buôn chuyện nói xấu nhau...Phong thủy để mang tới vận may tài lộc không chỉ là những vật phẩm phong thủy thủy như ngọc, bạc, đồng xu, áo quần... mà lớn hơn phải có tu tâm dưỡng tính mới tạo ra phong thủy tốt. Khi tâm tính chúng ta nghĩ tới điều gì sẽ biểu lộ ra ngoài hình tướng. Khi chúng ta thường qua lại với hạng người nào, nơi nào thì điều đó cũng chính là phong thủy của cuộc đời ta. Ta đam mê thứ gì, ta hành xử ra sao đó chính là tâm tướng.

Thế nên ông bà tổ tiên căn dặn con cháu chớ qua lại 3 nơi này vì đó là 3 nơi có năng lượng cực xấu và hủy hoại phong thủy của người qua lại:

3-noi-khong-nen-qua

Nơi cờ bạc đỏ đen may rủi

Hình thức cờ bạc đỏ đen hiện nay rất đa dạng không chỉ là chiếu bài mà còn trên online cũng có, và không chỉ là đánh bài, sóc đĩa mà còn nhiều hình thức khác như trọi gà, bốc thăm, quay số...Phong thủy tạo ra vận may chính là do chúng ta tạo phước. Còn việc may rủi dựa trên sát phạt đỏ đen cờ bạc thì không có phước nên sẽ không bền. Nhiều người trông vào may rủi, cứ lần lữa theo câu "biết đâu lần này may" và thế là chôn chân ở những chỗ đó mất thời gian mát tiền của mà không còn thời gian làm ăn, kiếm ra tiền tạo tác ra giá trị. Người xưa đã nói: “Con bạc không trụ được lâu, mười lần đánh cuộc thì chín lần thua”, những thứ tài sản không chính đáng thì rồi sẽ theo quy luật của thiên thì trả địa, đánh đề thì ra đê mà ở.

3-noi-hao-ton

Hơn nữa những thú vui này hủy hoại tâm tính con người rồi từ đó các mối quan hệ xấu dần. Những người ham mê cờ bạc đỏ đen có thể khánh kiệt làm gia đình tan nát. Thú ham cờ bạc khiến người ta vô trách nhiệm với gia đình, giết thời gian bên chiếu bạc. Luồng đam mê đỏ đen cuốn đi, thức khuya, ngủ nướng, sống trong bóng tối, chốn chui lủi đêm hôm nên sắc diện của những người này cũng yếu, xanh dớt, dật dờ, mắt trũng thâm quầng khiến cho rung động năng lượng phát ra rất tệ, tướng mạo suy tàn mất đi vẻ đạo mạo của tướng đẹp cha mẹ sinh, vun bồi tướng xấu của ma quỷ dạy.

Nơi vui chơi nhục dục lầu xanh đàng điếm

Những chốn vui chơi nhục dục này hấp dẫn nhiều đàn ông có tiền nhưng đó lại là nơi hủy hoại danh tính và hạnh phúc nhất. Tội tà dâm cũng là tội lớn làm hao tổn phước đức và danh tiếng. Những người hay tới những nơi này mua vui không chỉ hại danh tiếng còn tổn hao sức khỏe công việc trì trệ và tiêu tốn tiền bạc. 

Cuộc sống nơi đàng điếm trụy lạc sẽ khiến người ta suy đồi nhân phẩm và rước bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới cả người thân. Lối sống trụy lạc sẽ hủy diệt con người nhanh nhất.

Nơi đàm tiếu thị phi nói xấu người khác

Nếu bạn thích vui vẻ tụ tập thì cũng nên tránh nhưng nơi mà hay nói xấu bàn tán về chuyện người khác. Những nơi đó là nơi giải trí của nhiều người nhưng việc bàn tán nói xấu người khác không mang lại lợi ích mà chỉ làm tổn hại phước của bạn và gây hại cho người khác. Nơi tạo ra thị phi thì năng lượng rất xấu gây ra hiểu lầm mâu thuẫn, đặt điều tiếng xấu cho người khác. Họa từ miệng ra chính là do thị phi dựng chuyện. Người dựng chuyện vừa tạo họa bản thân lại mất phước vì làm ảnh hưởng tới người khác. 

Ngay cả khi bạn không nói xấu người khác thì cũng nên tránh những người hay nói xấu người khác. Ngay cả khi bạn không nói gì nhưng hay qua lại những nơi đó cũng khiến những người khác nhìn thấy bạn ở đó sẽ đánh giá bạn rồi đôi khi rắc rối cũng ghé tới. 

Với 3 nơi trên thì việc hay qua lại không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới chính bạn mà còn ảnh hưởng tới thế hệ con cái sau này. Những người hay qua 3 nơi đó hay để lại tiếng xấu và khiến cho con cái bị người khác đánh giá. Bởi vậy người xưa mới dạy tránh xa 3 nơi này. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link