Tại sao nói nhà có 2 con gái thì giàu, nhiều hơn thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian việc sinh con gái sẽ giúp cha mẹ dễ thành công, làm ăn thuận lợi hơn.

Không biết từ bao giờ trong dân gian thường có câu nhà có 2 con gái thì giàu. Thời xưa khi tư tưởng trọng nam khinh nữ còn ăn sâu trong nhận thức nhiều gia đình thì việc nuôi dạy con trai và con gái rất khác nhau. Con trai phải tốn kém cho ăn học nếu thành tài thì sau này báo hiếu lại sẽ kiếm ra tiền là chỗ dựa cho cha mẹ, nhưng bước đầu nuôi con trai sẽ tốn kém. Còn con gái thì không phải nuôi đi học nên sẽ ít tốn kém hơn. Thế nên gia đình nào đẻ đến đứa thứ 2 vẫn là con gái thì sẽ được động viên có 2 con gái thì giàu ý là cha mẹ không phải tốn tiền nuôi dưỡng như con trai, rồi không phải lo tích cóp tiền mua nhà cửa cho con. Thực ra trong quan điểm trọng nam khinh nữ việc không sinh được con trai là một nỗi đau, thậm chí bị xem là bất hiếu vì không có người nối dõi tông đường. Khi in sâu quan điểm đó thì ai cũng muốn có ít nhất 1 người con trai, thậm chí còn có suy nghĩ nhiều con gái cũng không bằng 1 cậu con trai. Bởi thế nuôi con trai sẽ được cha mẹ tập trung đầu tư tốn kém hơn nhiều với con gái.

2-con-gai-thi-giau

Hơn nữa những gia đình mà có con gái cũng thường tiết kiệm, biết giữ tiền hơn con trai nên gia đình có tích lũy hơn. Con gái khi đi làm thường tiết kiệm tiền để dành biếu cha mẹ.

Nhưng nghiên cứu của một nhóm chuyên gia cũng cho thấy nhà nhiều con gái thì con cái mạnh khỏe, dễ hòa nhập cộng đồng, dễ thành công. Đó là nghiên cứu của  Đại học Brigham Young, các chị em gái làm cho những người anh/chị/em của mình có sức khỏe tốt hơn, phát triển mạnh các kỹ năng xã hội, như giao tiếp, thỏa hiệp và đàm phán.

Khi gia đình có một người con gái thì cảm giác được yêu thương tăng lên, sức khỏe tinh thần tốt hơn. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng có một người chị có thể giúp bạn trở thành một tốt bụng, người cho đi tất cả mọi thứ với tấm lòng hào hiệp.

Thêm vào đó, một cuộc khảo sát năm 2009 do các nhà tâm lý học người Anh thực hiện đã tiết lộ rằng những người được nuôi dưỡng với ít nhất một chị gái thì kiên quyết và độc lập hơn những người lớn lên chỉ có anh em.

Gia đình có nhiều con gái thường hạnh phúc vui vẻ vì con gái có phần hiền lành ngoan ngoãn hơn, chính vì thế sẽ giảm tình trạng làm bố mẹ phiền lòng hoặc đau đầu vì phải giải quyết sự tranh cãi của con cái trong nhà. Điều này góp phần tạo sự hòa thuận cho gia đình.

sinh-con-gai-3-tuoi-hanh-phuc-giau-co

Nhiều gia đình có nhiều con gái thì bố cũng thành đạt hơn, bởi con gái có xu hướng gần gũi với bố hơn nên thường lấy bố là hình tượng mẫu về cách cư xử chuẩn mực với vợ con, sự nghiệp và với những người khác… Khi nhận ra được điều này, các bố sẽ cố gắng để thay đổi bản thân, phấn đấu không ngừng để luôn là người bố tốt trong mắt con gái.

Nghiên cứu ở Canada còn cho thấy gia đình có nhiều con gái thì người mẹ sống thọ hơn đó là vì những người con gái thường chăm sóc cha mẹ tình cảm hơn.

Việc có con trai hay con gái thời nay đã cởi mở hơn, không còn nhiều gia đình nặng nề nữa. Đặc biệt trai hay gái thì đều có ngoan hoặc hư. Nhiều gia đình có con gái rất ngoan, lo toan mọi việc chẳng khác nam giới. Ngược lại có nhiều gia đình có con trai nhưng cũng tình cảm đảm đang không khác gì con gái. Thế nên quan niệm có con gái thì giàu hoặc có con trai mới giàu đều không hoàn toàn chính xác.

Việc có 2, 3 con trai hay toàn con gái có ảnh hưởng tới tài vận của gia đình hay không thì phụ thuộc vào việc cha mẹ đón nhận việc đó thế nào, nuôi dạy con ra sao.

Bởi thế cha mẹ chỉ cần yêu thương con và chấp nhận giới tính của con, không sở cầu, không phân biệt trai gái thì gia đình đều hạnh phúc.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link