Đổ 50 ngàn hay đầy bình xăng? Làm sai vừa tốn kém, hại xe, nhiều người vẫn không biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đổ xăng, nhiều người không biết nên đổ 50 ngàn hay đầy bình. Thực ra, có một số mẹo bạn cần biết để tiết kiệm tiền xăng lại bền máy.

Chúng ta không nên chờ đến khi đèn báo xăng sáng mới đổ xăng, điều này có thể gây hư hỏng cho xe. Thay vào đó, bạn nên đổ xăng sớm để tránh những vấn đề không mong muốn và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí sửa chữa sau này.

Một số người có thói quen đổ xăng mỗi khi chỉ còn dùng nửa bình xăng, cho rằng điều này tiết kiệm nhiên liệu và ít gây hại cho xe hơn. Họ cũng tin rằng đổ đầy bình xăng sẽ dẫn đến bốc hơi và gây hư hỏng cho các bộ phận của xe. Tuy nhiên, thực tế cho thấy lý thuyết này không đúng.

Để đổ xăng đúng cách, bạn nên:

Đổ xăng đầy bình khi còn khoảng 1/4 hoặc 1/3 dung lượng của nó.Tránh đổ xăng quá đầy vì điều này có thể dẫn đến tràn và làm hỏng hệ thống khí xả hoặc bộ lọc khí xăng.Chọn loại xăng phù hợp với xe của bạn để đảm bảo hoạt động tối ưu và bảo vệ động cơ khỏi hỏng hóc.

Nhớ tuân thủ các hướng dẫn và hãy thực hiện việc đổ xăng đúng cách để bảo vệ xe của bạn và tiết kiệm chi phí sửa chữa trong tương lai.

2

Đổ xăng đầy?

Khi chúng ta đổ đầy bình xăng, xăng có thể dễ dàng chảy vào đường ống của bình than hoạt tính, gây ra sự bão hòa không mong muốn của xăng trong bình carbon. Điều này có thể làm giảm khả năng làm việc của bình carbon và trong trường hợp nghiêm trọng, có thể gây hỏng hóc hoặc phá hủy bình carbon.

Ngoài ra, nếu bình xăng quá đầy, áp suất bên trong sẽ tăng cao, có thể gây hỏng hóc các thiết bị trong hệ thống dầu và ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ sử dụng của chúng.

Hơn nữa, khi bình xăng quá đầy, xăng có thể tràn ra khỏi bình carbon, tạo ra mùi xăng nồng nặc trong nội thất của xe.

Chỉ đổ nửa bình?

Người chỉ đổ nửa bình xăng thường là nguyên nhân gây ra các vấn đề bảo dưỡng đáng chú ý cho ô tô. Mặc dù có thể tiết kiệm tiền mua xăng, nhưng lại phải trả phí bảo dưỡng xe thường xuyên hơn.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ đổ nửa bình xăng sẽ làm nhẹ xe và tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng thực tế là điều đó không đúng.

xang

Mặc dù chỉ đổ nửa bình xăng không ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng tổng thể của xe, nhưng việc làm này trong thời gian dài có thể gây ra vấn đề cho quá trình làm mát của bơm dầu, ảnh hưởng đến tuổi thọ và gây hỏng hóc cho xe.

Do đó, nếu bạn đổ xăng thì hầu như chỉ cần đổ 70% đến 80%.

Hay cụ thể hơn:

1. Trong nội thành: Bạn chỉ cần đổ đến 2/3 vạch trên đồng hồ đo xăng.

2. Tốc độ cao: Nhìn vào khoảng cách mục tiêu, nếu xa thì nên tăng thêm 90%, nếu không quá xa thì cũng có thể đổ 2/3.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link