8 loại cây cảnh 'hút tiền tài' cực đỉnh, đầu năm trồng cả năm thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này vừa có tác dụng trang trí nhà cửa, vừa giúp thu hút tài lộc, vượng khí vào nhà.

Cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền có phần lá tròn giống như hình đồng xu. Ngoài tên gọi là cỏ đồng tiền, nó còn được gọi là rau máu dù, sen dù lùn hay rau má lá sen. Theo quan niệm phong thủy, cây cỏ đồng tiền là loại cây cảnh hút may mắn, tài lộc, tiền của về cho gia đình.

Loại cây này rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn có thể trồng cỏ đồng tiền trong đất hoặc trồng thủy canh đều được. Do có kích thước nhỏ gọn, những chậu cỏ đồng tiền có thể được đặt trên bàn làm việc, ở phòng khách. Loại cây này đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc.

cay-phong-thuy-hut-tien-01

Cây kim tiền

Kim tiền là loại cây cảnh phong thủy phổ biến. Cây này thường được trồng ở nơi làm việc, công ty, cửa hàng hoặc trong nhà với ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn, phú quý, giàu sang.

Cây kim tiền ra chồi mới là điềm lành. Đặc biệt, cây này ít khi nở hoa nên khi cây ra hoa là dấu hiệu cực kỳ may mắn, dự báo tài lộc, vận may sắp đến với gia đình. Thông thường, chỉ có những cây kim tiền trồng trên 5 năm mới có thể ra hoa.

Sen đá đồng tiền

Sen đá đồng tiền có phần phiến lá nhỏ, mọng, nhìn như những đồng xu nhỏ xâu lại với nhau thành tán sum sê. Loại cây này có ý nghĩa phong thủy tốt, giúp mang may mắn, tài lộc đến với gia chủ. Nên trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng và không cần tưới nước quá nhiều để cây phát triển tốt.

Sen đá đồng tiền (bên trái) và sen đá chuỗi tiền.

Sen đá đồng tiền (bên trái) và sen đá chuỗi tiền.

Sen đá chuỗi tiền

Sen đá chuỗi tiền có phần thân rễ và lá nối với nhau giống như một xâu tiền xu. Loại cây này là biểu tượng của sự bình yên, giúp xua tan lo lắng, muộn phiền trong cuộc sống, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Loại cây này có khả năng chịu hán tốt, thích sống ở nơi có nắng, khô ráo.

Sen đá ống điếu

Sen đá ống điếu còn được gọi là sen đá hút tiền. Khi còn nhỏ, phần lá của cây này giống như chiếc móng ngựa. Khi lớn, lá dài hơn trông giống ống điều và lá chuyển sang màu đỏ tươi.

Theo quan niệm phong thủy, cây sen đá ống điếu này có tác dụng chiêu tài đốn lộc, hút may mắn, mang đến cuộc sống thịnh vượng cho gia đình.

Sen đá ống điếu (bên trái) và sen đá lục bình.

Sen đá ống điếu (bên trái) và sen đá lục bình.

Sen đá lục bình

Sen đá lục bình còn được gọi là sen đá ví tiền. Loại cây này có ý nghĩa tốt trong phong thủy, giúp hút may mắn, giàu sang cho gia chủ. Loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ bức xạ điện từ từ các thiết bị điện tử.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại cây thuộc họ cúc, rất dễ trồng. Cây này cũng có nhiều giống khác nhau như hoa đồng tiền lùn, hoa đồng tiền kép... và có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, đỏ, cam, vàng...

Cây hoa đồng tiền mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, bình an, hạnh phúc.

cay-phong-thuy-hut-tien-04

Cây lan tuyết

Cây lan tuyết còn được gọi là cây giữ tiền. Loại cây này có thân mềm mại, lá thuôn dài. Mặt lá của cây lan tuyết có phần gân màu trắng. Cây này có thể ra hoa những rất hiếm khi ra hoa. Hoa của cây có màu trắng.

Theo quan niệm phong thủy, loại cây này có khả năng giữ vượng khí trong nhà, mang đến sự may mắn, thành công trong sự nghiệp, cầu tiền vào như nước.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link