Ông bà ta dặn chẳng sai: 3 không trồng trước mộ, 4 không đặt trên giường kẻo bại vong, con cháu nhớ cho kỹ

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người xưa rất kiêng kỵ trồng 3 cây này trước mộ, và tuyệt đối không đặt 4 vật này trên giường sát khi cao tán lộc.

Ba không trồng trước mộ là những gì?

Các loài cây phát triển quá nhanh, rậm rạp:  Theo quan niệm của người xưa nói chung, mọi người thường dọn dẹp, cắt tỉa cây vài tháng hoặc hơn nửa năm một lần, và ở nghĩa trang hay những nơi hoang vắng, dân cư thưa thớt, rất thích hợp cho sự phát triển của thực vật.

Nguyên nhân là do những cây phát triển nhanh được trồng trước nghĩa trang thì trong vòng vài tháng những cây này sẽ trở nên vô cùng tươi tốt, cây mọc ra có thể dễ dàng che đi phần mộ của tổ tiên hoặc chắn trước bia mộ. Vào mùa thu những cây này sẽ sinh ra một số lượng lớn lá rụng, ảnh hưởng đến việc dọn dẹp, thờ cúng và cũng là bất kính với tổ tiên.

Không trồng loại cây có ý nghĩa xấu: Với những loại cây mang ý nghĩa xấu, không hợp với môi trường nghĩa trang như cây đào, cây phát lộc

Cây phát lộc được mệnh danh là “ma cây”, người ta tin rằng cây phát lộc sẽ có nhiều điều ác, nếu cây phát lộc xuất hiện ở nghĩa trang sẽ khiến người chết không được yên. Dù tuyên bố như vậy là quá mê tín nhưng dù sao ngôi mộ cũng là nơi chôn cất tổ tiên, nên trồng một số cây đẹp bên cạnh nghĩa trang sẽ tốt hơn.

3-khong-trong-truoc-mo-0727

Cây đào tuy không mang hàm ý xấu nhưng mọi người cho rằng cây đào có chức năng xua đuổi ma quỷ, trừ tà ma, nếu trồng cây đào bên cạnh nghĩa trang của tổ tiên thì cũng sẽ ảnh hưởng đến sự yên nghỉ của tổ tiên.

Thực tế, nếu gạt những mê tín sang một bên, cây đào cũng không thích hợp để xuất hiện trên các nghĩa trang. Bởi khi những bông hoa đào mỏng manh, màu hồng phấn nở cạnh nghĩa trang sẽ ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của nghĩa trang, khiến người ta cảm thấy không hợp lý, cũng là một hình thức không tôn trọng tổ tiên.

Không trồng cây đa, cây trúc:  Sức sống của loại cây này rất mạnh, bộ rễ thường có thể mở rộng ra phạm vi lớn, với sự phát triển của bộ rễ thì loại cây này rất dễ làm hỏng lăng mộ thậm chí là quan tài của tổ tiên, ảnh hưởng đến gia trạch, giấc ngủ dài ngày của tổ tiên.

to-tien-dan-3-loai-cay-khong-trong-truoc-mo-4-khong-trong-truoc-nha-keo-than-tai-ghet-bo-quanh-nam-khon-kho-152548

Bốn không để trên giường tán lộc là những gì?

Không đăng gương soi: Thói quen của rất nhiều người thường đặt gương cạnh giường ngủ, như vậy sẽ rất tiện cho việc chỉnh sửa trang phục, diện mạo sau khi thức dậy, nhưng lại dễ mang đến nhiều phiền phức cho giấc ngủ.

Mọi người luôn bối rối khi thức dậy sau giấc ngủ, nếu vô tình nhìn thấy mình trong gương chắc chắn sẽ không tránh khỏi sợ hãi và rùng mình, nếu là vào nửa đêm, cảm giác sợ hãi như vậy sẽ càng hoảng sợ hơn. Vì vậy tốt hơn hết là bạn không nên để những thứ như gương trên giường.

Không đặt vũ khí sắc nhọn trên giường: Người xưa tin rằng những dụng cụ kim loại sắc nhọn như dao hay kéo đều có tà khí riêng, đặt trên giường sẽ ảnh hưởng đến tâm trí con người và dễ dẫn đến các vấn đề về thần kinh.

Theo quan điểm thực tế, con người khi ngủ luôn rất thư thái, nếu có vũ khí sắc bén cạnh giường, bạn rất dễ bị thương khi lăn lộn hoặc thức dậy vào ban đêm.

400-nhung-cau-noi-y-nghia-trong-cuoc-song-ngoisaovn-w1198-h724

Không đặt cây cối hoa cỏ trên đầu giường:  Nhiều khi, mọi người sẽ đặt một số loại hoa và cây ở nhà để trang trí phòng và làm đẹp môi trường. Nhưng những loại hoa và cây này không thích hợp đặt ở đầu giường, vì khi con người ngủ vào ban đêm, hoa và cây cũng sẽ tiêu thụ khí ôxy và thải ra khí cacbonic. Điều này sẽ dẫn đến chất lượng không khí trong nhà kém, ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người, dễ gây đau đầu, lú lẫn và các triệu chứng khác sau khi thức dậy.

Ngoài ra, mùa hè nhiều hoa lá, cây cối dễ thu hút muỗi, sinh sôi vi khuẩn, ảnh hưởng đến môi trường phòng ngủ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người.

Không đặt đồ cổ không rõ nguồn gốc:  Nhiều người đặt đồ cổ trong phòng để thêm phong cách, nhưng đặt chúng cạnh giường ngủ không phải là một ý hay.

dau-giuongĐồ cổ nói chung là đồ cũ, đa số là đồ của người chết để lại, một số đồ cổ còn được dùng làm tang vật, những đồ vật này được coi là vật cực âm mang tà khí trong phong thủy, nếu chúng sẽ gây sát thương cho con người.

Nếu bạn đặt phong thủy sang một bên từ quan điểm thực tế, đồ cổ không nên xuất hiện bên giường. Vì đồ cổ nói chung là đồ có giá trị, đầu giường là nơi mọi người thường xuyên di chuyển, điều này rất mất an toàn cho đồ cổ, nếu không cẩn thận rất dễ bị mất tiền oan.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link