Tổ Tiên chỉ dạy: "Nhà có 3 thứ này vận xui đeo bám, làm mãi vẫn nghèo", đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng để 3 thứ này trong nhà làm ảnh hưởng đến tài lộc, phúc phần của các thành viên trong gia đình.

Hoa đã tàn héo

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa tàn úa, héo úa thường được liên kết với sự thất bát, gia đạo suy sụp trong mắt mọi người, vì vậy có những quy định kiêng kỵ liên quan đến chúng.

Ngoài ra, các vật dụng hoặc đồ vật như lọ hoa, cây cảnh cũng đóng vai trò quan trọng trong không gian sống của gia đình. Việc để cây chết hoặc lọ hoa héo trong nhà không chỉ làm cho không gian sống trở nên u ám và ảm đạm, mà còn có thể tác động tiêu cực đến tâm lý của con người.

2

Do đó, gia chủ cần chú ý chăm sóc các loại cây trồng, bất kể trong nhà hay ngoài trời, đặc biệt là khi chúng đã chết. Việc loại bỏ chúng sẽ giúp duy trì một không gian sống sạch đẹp và tươi vui. Một không gian sống mang đầy màu sắc tươi vui sẽ tăng cường năng lượng tích cực cho gia đình.

Bát vỡ không dùng đến

Một số người vẫn giữ lại những bộ đồ ăn, bát sứt mẻ vì thói quen tiết kiệm, dù chúng không thể sử dụng như bình thường nữa và thường được cất gọn vào một góc trong nhà bếp.

Tuy nhiên, trong tâm trí của người xưa, những chiếc bát và đôi đũa bị vỡ thực sự mang ý nghĩa của sự nghiệp của chúng ta. Nếu bát cơm bị vỡ ở nhà mà không vứt đi, thì sự nghiệp của chúng ta cũng sắp đến hồi kết!

vi-sao-manh-bat-vo-guong-vo-thi-tuyet-doi-khong-duoc-vut-vao-thung-rac-a_v-1497841154-width600height449

Tuy vậy, với họ, việc vứt bỏ những chiếc bát đũa cũ nát không phải là việc đơn giản. Người xưa tin rằng việc vứt bỏ bát đũa cũ cũng như vứt bát cơm, đó là việc mang lại xui xẻo. Vì vậy, họ thường bọc những bộ đồ ăn hỏng và không sử dụng bằng vải đỏ, sau đó xử lý chúng theo cách đúng.

Những đôi giày sờn rách

Người xưa luôn tin rằng không nên giữ lại những đôi giày sờn cũ trong nhà. Lý do cho quan điểm này là vì họ tin rằng đôi giày của mỗi người là biểu tượng của chính bản thân.

3143526500-a5e7bfe30e-1473183519

Có câu ngạn ngữ "Thà thử quan tài người còn hơn thử giày người khác" đã thể hiện sự quan trọng của đôi giày trong quan niệm của người xưa. Vì vậy, người ta kiêng kỵ việc để một đôi giày rách nát trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link