Lý do tiếp viên hàng không thường mang một quả chuối lên máy bay: Hóa ra là vì 1 mục đích quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Việc mang theo chuối lên máy bay sẽ mang đến lợi ích nhất định cho các tiếp viên hàng không. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chuối là loại trái cây quen thuộc với mọi người. Nó vừa rẻ vừa mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Vì có các công dụng hữu ích nên trong nhiều trường hợp, các tiếp viên hàng khô sẽ mang theo một quả chuối khi tham gia các chuyến bay.

Lý do tiếp viên hàng không mang theo chuối khi lên máy bay

Môi trường làm việc trên cao khiến tiếp viên hàng không thường gặp cảnh thiếu oxy, áp suất thấp. Ngoài ra, do thời gian làm việc không cố định, có thể gặp tình trạng lệch múi giờ, đồng hộ sinh học của các tiếp viên hàng không sẽ bị đảo lộn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc này có thể khiến họ gặp các vấn đề như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ. Ngoài ra, lịch bay liên tục có thể khiến tiếp viên hàng không mệt mỏi.

Do đó, các tiếp viên hàng không được được bồi bổ sức khỏe để có thể tiếp tục công việc của mình. Và chuối sẽ phát huy tác dụng tốt trong trường hợp này.

tiep-vien=hang-khong-mang-chuoi-01

Do lịch bay không cố định nên lịch ăn uống của các tiếp viên hàng không cũng thất thường. Điều này khiến không ít người gặp phải các vấn đề liên quan đến dạ dày và đường ruột.

Chuối là thực phẩm giúp kích thích sự sản sinh, phát triển của các tế bào niêm mạc dạ dày. Đây là lớp màng bảo vệ, ngăn axit dịch vị không làm tổn thương dạ dày. Lớp niêm mạc này bị tổn thương sẽ dẫn đến các triệu chứng đau, viêm loét dạ dày...

Việc ăn chuối sẽ giúp các tiếp viên hàng không bảo vệ dạ dày, chống lại các cơn co thắt gây khó chịu. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất xơ pectin có tác dụng làm ẩm đường ruột, giúp đường ruột hoạt động trơn tru, ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa.

tiep-vien=hang-khong-mang-chuoi-02

Ngoài ra, khi lên cao, áp suất giảm cũng làm ảnh hưởng đến huyết áp. Chuối là thực phẩm có hàm lượng kali cao, giúp cơ thể cân bằng natri - kali, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

Chuối cũng là thực phẩm có tác dụng tăng cường thị lực, giúp đôi mắt sáng khỏe.

Chuối còn cung cấp năng lượng, giúp no lâu.

Lưu ý, thực phẩm chỉ tốt khi sử dụng một lượng phù hợp, vừa phải. Mặc dù chuối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng chỉ nên ăn 1-2 quả/ngày. Ăn quá nhiều chuối trong một ngày có thể gây ra các tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, mạch đập chậm...

Một số vật dụng khác mà tiếp viên hàng không sẽ mang theo khi đi làm

tiep-vien=hang-khong-mang-chuoi-03

- Tài liệu bay: Đây là tài liệu bắt buộc phải mang theo, bao gồm thẻ tiếp viên, chứng chỉ bay, giấy chứng nhận sức khỏe, hộ chiếu.

- Điện thông minh, máy tính bảng có cài ứng dụng dành riêng cho phi hành đoàn. Thiết bị này sẽ giúp các thành viên phi hành đoàn kiểm tra thông tin của chuyến bay, cập nhật lịch trình bay, liên hệ với các đơn vị hỗ trợ khi cần thiết...

- Đồ dùng cá nhân như quần áo, đồ trang điểm, đồ vệ sinh cá nhân là món đồ không thể thiếu khi đi làm của các tiếp viên hàng không. Ngoài ra, một số người sẽ mang theo đồng phục dự phòng trong các chuyến bay dài. Không ít người sẽ chuẩn bị thêm đồ ăn nhẹ, sổ tay và bút để ghi chép thông tin quan trọng, đèn pin, một số đồ sơ cứu...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link