Tổ tiên dặn chẳng sai: Đời người khi bước sang tuổi ngũ tuần đừng ở lâu 3 nơi này, đó là nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của ông bà ta xưa dặn con cháu khi bước sang tuổi 50 đừng ở lâu 3 nơi này kẻo gia đình lụi bại

Nơi ném tiền qua cửa sổ

Khi con người ta tới tuổi 49 tuy chưa già nhưng không còn trẻ nữa, chính vì vậy trước khi làm bất cứ việc gì bạn cũng cần phải xem xét thấu đáo thiệt hơn. Phần lớn con người khi tới tuổi này đều ổn định gia đình, sự nghiệp và có của ăn của để, có lưng vốn phòng thân dành cho tuổi xế chiều. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ để bị dụ dỗ vào những chốn xa hoa, hoang phí ném những đồng tiền mà phải bỏ biết bao nhiêu mồ hôi xương máu mới kiếm được. Cha ông ta dặn chẳng thừa khi tới 49 tuổi đừng đến những nơi này để vượng khí thêm vận, cuộc sống ngày sau càng thêm phần viên mãn hạnh phúc.

cac-cu-dan-khi-den-50-tuoi dung toi 3 noi nay

Nơi rượu chè, tửu lầu

Người đến tuổi Ngũ tuần bước vào tuổi 50 là tới cái dốc bên kia của cuộc đời thì nên tránh xa những nơi rượu chè, đặc biệt là những bữa tiệc rượu đàm đúm với đám bạn bè xấu.

Nguyên nhân là vì bạn bè rượu thịt thường chỉ trên bàn nhậu mới thân thiết xưng huynh gọi đệ, tiệc tàn liền phủi sạch quan hệ, coi như không quen biết, không những lãng phí thời gian của chính mình mà rượu chè còn rất có hại cho sức khỏe.

Bên canh đó, người xưa thường nói đàn ông không qua được ải mỹ nhân nên cái đẹp dụ dỗ có thể khiến cho người đàn ông lầm đường lạc lối. Người đàn ông thời xưa cũng hay bị các cô gái lầu xanh dụ dỗ mà bỏ bê gia đình vợ con. Trong xã hội bây giờ, những chốn vui chơi xa hoa trụy lạc tràn ngập trên các phố lớn ngõ nhỏ, khiến nhiều người khó lòng kiềm chế. Nhưng nếu người đã đến tuổi 49 mà vẫn lưu luyến mê muội trong những chốn ăn chơi như thế sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của chính mình và gia đình.

hoa-son-tuu-lau-anh-1

Nơi cờ bạc đỏ đen

Người xưa thường nói cờ bạc ra đê mà ở, bởi vì trò đỏ đen chẳng bao giờ mang tới lợi ích cho bạn mà nó chỉ khiến cho gia đình của bạn sa sút lụi bại. CHính vì vậy, con người ta khi đến với tuổi  50 tuổi ngũ tuần, nếu như suốt ngày chỉ nghĩ không làm mà muốn có ăn, dựa vào cờ bạc để mong trở nên giàu có, những người như thế cả đời cũng không có thuốc nào cứu được.

Nếu như một con người tới tuổi 50 vẫn còn đam mê cờ bạc đỏ đen thì xác định anh ta không có khả năng quay đầu làm lại cuộc đời. Bởi vì tới tuổi 50 chẳng còn trẻ nữa tới tuổi này ta nên trưởng thành, ổn định, có đủ khả năng tự kiềm chế mình, không nên tiếp tục mê muội chìm đắm trong cờ bạc đến không rút ra được thì coi như cả đời này người đó đã hỏng rồi phí cả một cuộc đời.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link