Tổ tiên dặn con cháu: 4 người không viếng mộ, gia đình giàu sang 7 đời, đó là những ai?

( PHUNUTODAY ) - 4 người này tốt nhất không nên đi viếng mộ, kẻo xui xẻo tìm đến.

Người trên bảy mươi không nên đi viếng mộ

Ở thời xưa thì do điều kiện sống lạc hậu, công nghệ y tế còn kém nên tuổi thọ của con người nhìn chung là rất ngắn. Những người có thể sống đến 70 tuổi được xem là sống thọ. Khi con người đến độ tuổi này thì các chức năng trong cơ thể bắt đầu suy giảm, chân và bàn chân còn chẳng linh hoạt nữa.

Nghĩa trang thì nằm ở nơi xa xôi và cần đi bộ một quãng đường dài mới đến được. Đây chính là thử thách cực kỳ lớn. Thân thể của họ chẳng có thể chịu đựng được lâu, thế nên đi đường núi là nguy hiểm.

dan-ba4

Phụ nữ có thai và trẻ em dưới ba tuổi không nên đi viếng mộ

Tảo mộ là công việc cực kỳ khó khăn, nhất là với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, đó chính là thử thách. Ngoài những vất vả của cuộc hành trình thì ngôi mộ cần được dọn dẹp. Vì sự chú ý của mọi người chủ yếu tập trung vào việc quét mộ dễ phân tâm và bỏ qua cảm giác của phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Một khi vô tình bị ngã thì hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Đặc biệt hơn là nghĩa trang được xem là nơi cực kỳ nhiều âm khí, chưa nhiều thứ không sạch sẽ. Nếu phụ nữ mang thai đến thăm mộ có thể sẽ mang lại những điều xui xẻo và bất lợi cho thai nhi.

Vì vậy, vì sức khỏe của trẻ em, không khuyến khích phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 3 tuổi tham gia hoạt động đi viếng mộ cúng tổ tiên.

vieng-mo

Những người yếu đuối và bệnh tật không nên đi viếng mộ

Những người đau ốm, suy nhược lâu ngày thì không nên đi viếng mộ. Điều này là do dương khí, năng lượng tích cực của cơ thể vốn đã yếu mà ở nghĩa trang âm khí nặng nên cơ thể sẽ càng đau ốm.

Thế nên tốt nhất những người có sức khỏe kém nên nằm nghỉ tại nhà, nếu phải đi xe khó khăn để viếng mộ có thể bị ảnh hưởng làm sức khỏe suy giảm.

Tổ tiên chắc chắn không muốn con cháu phải chịu thêm đau đớn hay tổn hại do sức khỏe kém.

nguoi-xua5

Con rể không nên viếng mộ

Thờ cúng tổ tiên chính là đạo hiếu mà thế hệ mai sau phải làm. Đây chính là nhu cầu để tang của con cháu, cũng là để cầu nguyện cho tổ tiên và cầu sự thịnh vượng. Nhưng nếu có người đàn ông trong gia đình tham gia tảo mộ thì người ngoài sẽ không tham gia tế lễ được.Con rể tuy là con nhưng theo nghĩa gia đình thì lại là 'khách' nên không nên tham gia vào việc này.

- Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:tảo mộ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link