Tổ Tiên dặn dò: 'Cưới vợ đừng lấy vợ mồm mép, không cưới đàn ông trên trời', vì sao thế?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đặc biệt chú trọng tới vấn đề tìm đối tượng kết hôn. Trong đó có 1 câu thế này: Lấy vợ đừng lấy người mồm mép, cưới chồng đừng lấy đàn ông trên trời.

Đám cưới và đám tang của người xưa không phải là chuyện có thể làm một cách tùy tiện, trong đó có rất nhiều quy tắc, đặc biệt là hôn nhân, là một sự kiện trọng đại của cuộc đời, không được vội vàng, vì vậy, nhiều phong tục về hôn nhân đã được hình thành.

Vậy câu nói kể trên nên hiểu thế nào?

8

Bí ẩn về hình thể

Nói đến tướng số ở nước ta thời xa xưa, rất nhiều bạn trẻ ngày nay có thể sẽ chế nhạo, có người sẽ cho rằng đây chỉ là mê tín thời phong kiến, đúng là người ta có thể xác định được một người như thế nào, thậm chí dựa vào đâu mà vận mệnh. về ngoại hình của anh ấy Bây giờ có vẻ hơi buồn cười, nhưng thực sự có phải vậy không?

Tướng mạo của nước ta xuất phát từ Lục Nhân trong Phong Thủy, dựa vào sự kết hợp của những dáng vẻ khác nhau của mỗi người thì có thể tính toán được số phận, tính cách của một loại người, bởi vì vẻ ngoài của chúng ta có mối liên hệ chặt chẽ với hoàn cảnh gia đình và môi trường sống.

Nói cách khác, mặc dù ngoại hình của mỗi người đều do gen của cha mẹ quyết định nhưng nếu lớn lên trong những môi trường sống khác nhau thì diện mạo cuối cùng của họ cũng sẽ khác nhau, ngay cả những đứa trẻ trong cùng một gia đình cũng sẽ có hình dáng và ngoại hình khác nhau.

Đàn bà mồm mép là gì?

Đàn bà 'mồm mép' ở đây, theo nhân tướng học là kiểu phụ nữ có môi trề, hay bĩu môi. Kiểu người này tính tình rất nhỏ nhen, gặp chuyện tầm thường thì không chịu nổi, chỉ bĩu môi than vãn, sống cùng người này rất mệt mỏi.

Kiểu phụ nữ nóng nảy bất thường, hay cáu gắt, ngay cả những việc nhỏ cũng cáu kỉnh, khiến gia đình luôn căng thẳng, nặng nề. Người phụ nữ như thế dứt khoát không thể khiến chồng phát triển.

6

Đàn ông trên trời là gì?

Kiểu đàn ông này trán của họ rất cao, bằng phẳng, thế nhưng, ở giữa 2 lông mày của họ thường nổi lên 1 cục, rõ nhất khi cau mày, nhìn rất khó tính.

Bạn đừng bao giờ cưới một người đàn ông như vậy, bởi vì một khi bạn cưới một người đàn ông như vậy, cuộc sống của bạn sẽ không hề dễ dàng chút nào.

Kiểu người chồng này, khi gặp chuyện gì đó cần đàn ông giải quyết trong cuộc sống, người đàn ông sẽ cau mày, rồi thở dài: Tại sao lại xảy ra chuyện gì vậy? Tôi thực sự hối hận khi kết hôn.

Nói chung, những người đàn ông kiểu này là đàn ông non nớt, họ hoàn toàn không có năng lực hay ý tưởng để nuôi sống một gia đình, họ sẽ chỉ than thở về những lựa chọn ban đầu của mình, lúc này mọi việc trong gia đình đương nhiên chỉ có thể gánh vác. Họ cũng không thể đảm đương được trách nhiệm làm cha tốt được.

Tạm kết: Mặc dù ngày này, việc xem mặt mà bắt hình dong không còn được chú ý nhiều nhưa xưa, nhưng thực tế nó vẫn đúng phần nào, bạn có thể tham khảo trước khi gắn bó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link