Tổ Tiên dạy chẳng sai: 'Gia đình sa sút không phải do thiếu tiền mà là không giữ được 2 bí mật này'

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi việc giữ bí mật rất quan trọng đối với số mệnh của mỗi gia đình. Con cháu trong gia đình không giữ được 2 bí mật này có thể khiến vận thế của gia đình ngày càng sa sút.

Nhiều người cho rằng, tiền bạc, vật chất là điều kiện tiên quyết, quyết định hạnh phúc gia đình. Đúng là trong nhiều trường hợp, thiếu tiền sẽ khiến chúng ta sống khó khăn hơn. Thiếu tiền cũng khiến các thành viên bất hòa, trách móc, mắng mỏ lẫn nhau, không khí gia đình căng thẳng. 

Tuy vậy, có những gia đình nghèo nhưng vẫn rất đoàn kết, không khí gia đình đầm ấm thì dù không có tiền vẫn sẽ có tình yêu thương, một gia đình có tình yêu sẽ có động lực không giới hạn và đi lên. Trong trường hợp này, việc thiếu tiền chỉ là tạm thời và một ngày nào đó họ sẽ dần cải thiện thông qua nỗ lực chung.

Cho nên bi kịch thực sự của một gia đình không phải là không có tiền, mà là các thành viên trong gia đình không đủ hòa hợp, bao dung và thông cảm với nhau. Gia đình sa sút không phải vì thiếu tiền mà là vì các thành viên trong gia đình không giữ được 2 bí mật này.

Số tiền tiết kiệm của gia đình bạn

Dù bạn có tiền hay không, đừng nói quá nhiều với người ngoài về số tiền tiết kiệm của gia đình. Bởi vì chủ đề tiền bạc luôn nhạy cảm, bạn không bao giờ biết người khác sẽ nghĩ gì về mình nếu bạn nói ra điều đó.

Nếu bạn có nhiều tiền tiết kiệm, những người khác  những người khác có thể ganh ghét, đố kỵ và có thể không thích bạn. Sau đó, họ sẽ tìm cách vay mượn tiền của bạn. Nếu bạn không cho vay, họ sẽ thù oán bạn, nói xấu, bôi nhọ bạn.

co-nhan-day-1956

Nếu bạn có rất ít tiền tiết kiệm, cũng có thể tự chuốc họa vào thân, chẳng hạn như người khác sẽ vì điều này mà coi thường bạn, cảm thấy bạn không có năng lực, không có giá trị xã hội nên cố tình xa lánh bạn.

Đừng nghĩ rằng suy nghĩ của mọi người là thực dụng, bởi vì họ quá thực tế, chúng ta nên chú ý đến họ nhiều hơn. Bạn cũng chớ nên tiết lộ về số tiền tiết kiệm của bản thân hay gia đình. Khi ai đó hỏi, bạn chỉ cần trả lời qua loa là được.

Suy cho cùng, cuộc sống là của chính mình, có tiền hay không là chuyện của chính mình, không cần phải đi hỏi han, công khai số tiền tiết kiệm được. Bản chất con người là không thể đánh giá quá cao, đôi khi càng tin tưởng người khác một cách mù quáng thì càng dễ bị tổn thất lớn.

Những chuyện xấu ở nhà

Có một câu nói "Gia đình xấu xí không nên công khai". Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Nhà ai cũng có chuyện tốt, chuyện xấu riêng. Nhưng chuyện của gia đình mình, chỉ những người trong gia đình nên biết với nhau là đủ. Nhưng một số người không nhận ra điều này, bất kể trong nhà xảy ra chuyện mờ ám gì, họ sẽ chia sẻ với người khác ngay khi có thể và họ thậm chí không nghĩ đến hậu quả của việc công khai chúng.

Nếu bên kia sẵn sàng giữ bí mật cho bạn, đây là may mắn của bạn, nếu anh ta tùy tiện nói với người khác như một chủ đề nói chuyện hoặc một trò đùa thì sao? Sau đó, một khi những vụ bê bối này lan rộng, danh tiếng của gia đình bạn sẽ bị hủy hoại.

co-nhan-day-cach-chon-ban-ma-cho

Trong thời gian ngắn chưa chắc có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào, nhiều nhất sẽ bị coi như một trò cười. Nhưng sau một thời gian dài, mọi người sẽ có ấn tượng cố định với gia đình bạn, không còn muốn kết giao với bạn nữa, lúc này bạn mới biết thanh danh bị hủy hoại sẽ có ảnh hưởng như thế nào đối với cả nhà.

Làm người thì phải biết kiềm chế cái miệng của mình, biết điều gì nên nói, điều gì không nên nói. Nếu ngay cả những chuyện lùm xùm trong nhà bạn cũng không giữ kín, chứng tỏ chỉ số EQ của bạn cực thấp, không có tình cảm với người nhà, trong trường hợp này, vận khí của cả gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Cái gọi là gia đình hòa thuận thì vạn vật hưng thịnh, nếu gia đình không hòa thuận thì cái gì cũng không thịnh vượng.

Khó khăn về tài chính có thể được giảm bớt bằng cách làm việc chăm chỉ, nếu trái tim không hòa hợp và gia đình không hòa thuận, điều này thực sự đáng buồn. Bởi vì điều này có nghĩa là dù cố gắng đến đâu cũng khó khôi phục lại tình trạng này, đây là vấn đề cốt lõi tinh thần, vấn đề truyền thống gia đình, không thể tách rời sự cố gắng của mọi người

Hy vọng rằng mỗi chúng ta có thể có một gia đình hạnh phúc và hòa thuận, không có tiền cũng không sao, chỉ cần chúng ta đoàn kết, mọi thứ sẽ có những khả năng mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link