Tổ tiên dặn kỹ: "Nhà không giữ 3 thứ này, vàng bạc kéo tới, càng già càng giàu", 3 thứ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm và kinh nghiệm của người xưa có những thứ không nên để trong nhà, càng để càng mất, quý mấy cũng nên xử lý chúng kẻo ảnh hưởng tài lộc, may mắn

Người xưa dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn khó khăn, vật chất không nhiều như bây giờ nhưng người xưa sống rất chỉn chu và xem trọng lễ nghĩa, lễ nghi. Do đó theo quan niệm của người xưa thì trong nhà không giữ 3 thứ này dù bạn yêu thích hay quý chúng đến mấy cũng nên vứt bỏ:

Không giữ hoa tàn, cây héo, chậu cây vỡ

Nhiều người vì thích cây và hoa được tặng nên cả khi không may chúng bị chết vẫn giữ lại để làm cây khô. Có người còn treo hoa dốc ngược để khô làm cảnh và kỷ niệm. Nhưng theo quan niệm của người xưa thì cây khô, hoa héo mang lại điều không may mắn trong phong thủy. khi cây chết hoa héo chúng mang năng lượng âm ảnh hưởng tới dương khí trong nhà khiến cho tài lộc tiêu tan và suy tàn. Cây héo hoa khô cũng khiến cho tinh thần những người sống trong nhà sa sút đi. 

chau-hoa-kh-heo-khong-phong-thuy

Cây khô hoa héo mang đến điềm không lành cho gia chủ, tạo nên cảm giác chết chóc không may mắn. Điều này không có lợi cho tâm lý mang tới năng lượng bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn. Do đó cây xanh và hoa tươi mang năng lượng tốt lành bao nhiêu thì cây khô và hoa héo lại gây bất lợi bấy nhiêu. Do đó bạn nên xem xét lại và vứt bỏ chúng ra khỏi nhà nhé. Trong nhà luôn chỉ để những vật có năng lượng dương và tốt cho sự thư thái tinh thần não bộ thôi nhé.

chau-hoa--bi-vo

Khi trồng chậu hoa, nếu không may chúng bị vỡ chậu thì cây chưa chết bạn cần thay chậu ngay không nên để cây trong chậu vỡ tơ hơ. Điều đó vừa mang lại phong thủy xấu vừa cho thấy bạn không thực sự chỉn chu với những vật mang lại may mắn cho mình, thế nên tiền bạc sẽ ra đi. Còn trong trường hợp bạn cố tình dùng chậu hoa vỡ để trang trí trồng cây mới tạo một diện mạo mới thì đó lại là điều khác, lại là chủ ý làm chậu từ ban đầu nên sẽ không bị phạm phong thủy.

Gương kính vỡ không giữ lại trong nhà

Gương vỡ thể hiện cho sự rạn nứt trong quan hệ gia đình nên khi gương bị vỡ cần vứt ngay. Hơn nữa gương kính thể hiện phản chiếu vừa hút năng lượng dương vừa hút khí âm. Khi chúng bị vỡ thì quá trình phản chiếu này càng nguy hiểm.

guong-kinh-vo-khong-de-trong-nha

Người xưa vô cùng kiêng những gương kính vỡ trong nhà, vì gia đình sẽ lục đục làm ăn không thuận lợi, cha mẹ con cái sẽ hay cãi vã, sự nghiệp rạn nứt đứt đoạn.

Gương kính vỡ để trong nhà còn hay gây ra tai nạn cho người sống. Do đó tuyệt đối không được để gương kính vỡ trong nhà. Gương vỡ có hàn lành lại cũng đã rất xấu và vết rạn nứt không liền được. Vì thế nếu không may có gương vỡ nhớ vứt bỏ đi.

Trong quan niệm của ông cha ta xưa kia rất trọng chữ lễ. Dù thời khốn khó nghèo thì những thứ không có điềm may mắn, ông cha ta cũng không dùng. Những thứ đó nếu thuộc về kỷ niệm thì bạn có thể lưu trữ bằng cách gói kỹ chúng lại và cất gọn trong thùng hộp riêng để ở nơi riêng không nên phô bày trong nhà. 

Không giữ bát đĩa bị vỡ, bị sứt mẻ

Bát đĩa là vật dụng dùng hàng ngày. Người xưa vô cùng kiêng bát sứt mẻ vỡ. Trong bữa cơm nếu trao cho ai bát sứt mẻ thì đó là bất kính vô cùng. Bát sứt mẻ thể hiện sự đổ vỡ và bát sứt mẻ được người xưa dùng cho việc nuôi súc vật. Bát sứt mẻ thể hiện sự nghèo đói. Bát ăn đựng cơm là miếng ăn của mình. Công việc kiếm cơm cũng gọi là "bát cơm". Bởi thế nếu có bát sứt mẻ trong nhà là điểm rủi thế hiện sự việc đi xuống, miếng cơm manh áo rách nát sứt mẻ. 

bat-dia-vo

Bát sứt mẻ cũng chỉ thường thấy cho những người ăn mày ăn xin. Nên giữ bát vỡ trong nhà là điềm cực xấu trong cách đối đãi của người xưa. Trên mâm cơm tuyệt đối không giữ bát sứt mẻ. 

Hơn nữa khi dùng bát sứt mẻ chúng ta cũng dễ bị trầy môi, chảy máu môi nếu không may chạm vào chỗ sứt mẻ, rõ ràng không phải chuyện hay ho. Khi dọn dẹp rửa bát đĩa thì dễ bị đứt tay, chảy máu gây điềm chẳng lành lại còn có nguy cơ nhiễm trùng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn