Hoa hồng không ra hoa cứ tưới chút nước này, nụ bật tua tủa, bông to lại lâu tàn

( PHUNUTODAY ) - Ngoài nước sạch thông thường, bạn có thể tưới hoa hồng bằng những thứ nước này để kích thích cây ra hoa.

Nước có tính axit nhẹ

Dùng các loại nước có tính axit nhẹ để tưới cho hoa hồng như nước gạo lên men, nước mưa, nước sữa chua, nước vỏ cam... sẽ giúp cây hấp thu nhiều dưỡng chất. Đặc biệt là nước gạo lên men có chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cây. Lưu ý, ngoài nước mưa, những loại nước khác đều cần được pha loãng với nước trước khi sử dụng. Tốt nhất là nên pha loãng nước lên men với nước sạch theo tỷ lệ 1:50.

tuoi-nuoc-cho-hoa-hong-01

Các loại vỏ hoa quả như cam, quýt, táo, bưởi chuối sau khi ăn bạn đừng vứt đi. Hãy đem chúng ngâm lên men rồi tưới cho cây. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần đem vỏ trái cây cắt thành miếng nhỏ rồi bỏ vào lọ sạch, đổ nước vừa đủ ngập vỏ. Đậy nắp lọ và để ở nơi thoáng gió, ấm áp. Thông thường, bạn chỉ cần ngâm trong khoảng 1 tháng là có thể sử dụng. Loại nước này sẽ thúc đẩy sự phát triển của rễ, giúp cây cảnh không bị vàng lá, có lợi cho sự phát triển của hoa.

Nước mía được ủ cho lên mên hoàn toàn là "thần dược" đối với nhiều loại cây cảnh. Nước mía lên men không sinh ra khí độc hại hay có mùi hôi thối nên có thể dùng để tưới cây trong gia đình. Bạn có thể dùng loại nước này để tưới cho hoa hồng, giúp cây đâm chồi nhanh hơn và ra hoa rực rỡ hơn.

Bia

tuoi-nuoc-cho-hoa-hong-02

Nếu chậu cây chỉ có lá mà không nở hoa, hãy bổ sung bia cho chúng.

Bia có thể thúc đẩy sự ra rễ của cây, giúp mọc thêm nhiều chồi mới và hoa phát triển mạnh hơn. Cây sẽ nở hoa rực rỡ. Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng như sucrose, maltose, axit carbonic... cần thiết cho cây. Dùng bia tươi cây cũng là làm chua đất, thích hợp với các loại cây như hoa hồng - vốn ưa đất chua. Bạn cũng có thể dùng bia để lau tán lá giúp cây xanh tươi, đẹp mắt.

tuoi-nuoc-cho-hoa-hong-03

Khi dùng bia, bạn có thể pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:20 rồi tưới vào gốc cây, tránh làm tổn thương bộ rễ của cây. Bạn chỉ cần tưới bia cho cây 1 lần/tháng là được.

Ngoài hoa hồng, các loại cây khác như hoa nhài, hoa càng cua, lan chi, trường sinh... đều thích bia.

Một số lưu ý khi tưới nước cho hoa hồng

Nếu trời quá nắng nóng, nước bốc hơi nhanh, cây sẽ cần nhiều nước hơn. Bạn nên kiểm tra đất trước khi tưới, nếu thấy đất bị khô thì tưới đẫm nước.

Nếu thời tiết mát mẻ, tốc độ bốc hơi nước chậm hơn, đất không bị khô nhanh thì bạn nên giảm lượng nước tưới.

Bước vào mùa đông, thời tiết lạnh, nhiệt độ xuống thấp, lượng nước cây tiêu thụ sẽ giảm, bạn có thể tạm nhưng tưới nước hoặc chỉ phun một lượng nước nhỏ lên bề mặt đất.

Bạn có thể xem trạng thái của cây rồi quyết định xem có nên tưới nước hay không. Nếu là giống hoa hồng leo yếu, bộ rễ không khỏe thì có thể không cần tưới nhiều nước, chỉ cần giữ cho chậu đất hơi ẩm là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link