3 loại cây ăn quả "Phát tài Phát lộc": Có 1/3 cây con cháu không giỏi cũng giàu, càng trĩu quả càng giàu nhanh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các cây ăn quả mà gia đình nào trồng, con cháu không giỏi cũng giàu có, thịnh vượng.

Trồng cây tại nhà không chỉ có giá trị kinh tế, bán được tiền, có quả ăn mà nhiều loại cây còn mang điềm lành, mang lại may mắn cho gia chủ. Dưới đây là các cây ăn quả mà gia đình nào trồng, con cháu không giỏi cũng giàu có, thịnh vượng.

1. Cây lựu

Không chỉ là loại cây cho hoa và quả khá đẹp được trồng nhiều ở nước ta. Cây lựu còn mang trong mình ý nghĩa may mắn và là loại thuốc chữa được rất nhiều bệnh khác nhau.

Với hình dáng tròn đầy nhiều hạt bên trong, lựu mang ý nghĩa may mắn tài lộc con cháu đầy đàn và gia đình hạnh phúc. Chính vì ý nghĩa này mà rất nhiều gia đình thường trồng một cây lựu trước nhà nhất là những ngôi nhà mới với cặp vợ chồng trẻ.

3-loia-cay-an-qua-phat-tai-phat-loc-co-13-cay-con-chau-khong-gioi-cung-giau-cangtriu-qua-cang-giau-nhanh_1

Cây thuộc dạng thân gỗ nhỏ với chiều cao trung bình khoảng 3-4m những cây lựu cho tán lá sum suê với phiến lá nhỏ dài và hẹp màu xanh đậm. Trên thân cây có những gai nhọn chính là do ngọn và cành biến đổi mà thành. Hoa lựu nhỏ có dạng hình chuông úp ngược khá đẹp. Hoa khi nở có màu đỏ tươi với những cánh hoa nhỏ tỏa đều 6 cánh. Qủa lựu có dạng hình cầu tròn với đường kính trung bình từ 5-10cm tùy từng giống lựu. Khi chín phần vỏ ngoài sẽ có màu đỏ hồng hoặc đỏ vàng bên trong có chứa nhiều hạt màu hồng hoặc trắng trong suốt khi ăn có vị ngọt dôm dốp chua khá thú vị.

Với nhiều người lựu chỉ được trồng để lấy quả ăn hoặc trồng làm cảnh tuy nhiên theo nghiên cứu thì lựu còn là một vị thuốc chữa bệnh khá hiệu quả. Do hàm lượng chứa nhiều thành phần Vitamin B2, B, C và Canxi nên có tác dụng làm tươi trẻ làn da. Ngoài ra quả lựu còn được dùng để chữa viêm da và hỗ trợ vết thương mau lành khá hiệu quả.

2. Cây táo tàu

Nếu như trước đây là nước ta chủ yếu nhập khẩu táo tàu từ Trung Quốc về. Thì giờ đây giống cây táo tàu đã được nhân giống, không những trồng thành công mà còn đang rất phổ biến tại Việt Nam.

3-loia-cay-an-qua-phat-tai-phat-loc-co-13-cay-con-chau-khong-gioi-cung-giau-cangtriu-qua-cang-giau-nhanh_2

Cây táo tàu thuộc cây thân gỗ, cây có chiều cao trung bình là 3,5 – 4,5m còn trồng cây trong điều kiện thích hợp nó có thể đạt chiều cao từ 5 – 12m. Thân cây màu nâu, có gai và khá dẻo. Tán lá khá rậm rạp và tỏa rộng ra xung quanh. Lá có hình bầu dục và có răng cưa, phiến lá nhẵn mặt trên có màu xanh lục và sáng bóng, còn mặt dưới thì có màu xanh trắng.Hoa táo có màu trắng xanh, cũng có khi là trắng hồng. Mỗi bông hoa có 5 cánh xếp thành hình ngôi sao nhìn rất đẹp mắt. Hoa thường nở vào mùa xuân.

Với hàm lượng vitamin dồi dào có trong quả thì đây là một loại quả được đánh giá đem lại lợi ích nhiều cho sức khỏe con người. Quả táo rất ngon, dễ ăn, còn có thể sử dụng để làm mứt, ngâm nước uống cũng rất ngon.

Hơn nữa, ý nghĩa của cây táo tàu cũng rất tốt, tượng trưng cho sự sinh quý tử, sớm sung túc, gia đình con đàn cháu đống, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Vì thế, ở Việt Nam, loại cây này ngày càng được trồng phổ biến. Cây có thân mềm dẻo nên bạn có thể uốn hay trồng làm cây cảnh trang trí sân vườn tuyệt đẹp.

3. Cây sung

3-loia-cay-an-qua-phat-tai-phat-loc-co-13-cay-con-chau-khong-gioi-cung-giau-cangtriu-qua-cang-giau-nhanh_3

Cây sung là loại cây cảnh rất đỗi quen thuộc với chúng ta. Là loại cây được ưa chuộng trồng làm cảnh, bonsai để trang trí nội ngoại thất. Bởi không những Sung là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, dễ tạo dáng mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy tốt. Theo quan niệm phong thủy, Sung được xếp tên vào bộ cây Tứ Linh “Đa – Sung – Sanh – Si”, bộ Tam Đa ” Sung- Lộc Vừng- Thiên Tuế” – Nó tượng trưng cho may mắn, sức khỏe, tài lộc.

Sung là loài cây ưa bóng, điều kiện thời tiết mát mẻ, nhìn chung rất phù hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, có tuổi thọ trung bình cao, có khi lên đến hàng chục năm.

Sung được biết đến là loài cây cảnh không thể thiếu trong mỗi gia đình, theo quan niệm của dân gian “sung” mang ý nghĩa cho sự sung túc, viên mãn trọn vẹn. Chính vì vậy, người Việt thường có phong tục trồng sung trong nhà, và thường bày quả trên mâm ngũ quả để cầu nguyện cho gia đình một năm sung túc, gặp nhiều may mắn. Theo phong thủy, cây sung còn mang ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại nhiều sự may mắn, làm ăn phát đạt cho gia chủ.

Mặc dù có ý nghĩa cao trong phong thủy, thế nhưng không phải ai cũng phù hợp đẻ trồng loại cây này làm cảnh trong vườn nhà. Theo như phong thủy, cây sung hợp với những người mệnh Mộc hoặc Hỏa, chúng sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gặp nhiều mau mắn và thăng tiến suôn sẻ. Hơn nữa, người mệnh Mộc hoặc Hỏa trồng cây sẽ giúp gia đình luôn được sum vầy, ấm no và hạnh phúc.

Theo:  xevathethao.vn copy link