Tổ Tiên dạy cấm sai: 'Ra ngoài thấy 6 thứ này thích mấy cũng đừng nhặt', tài sản tiêu tán hết

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng, nếu ra ngoài mà thấy những thứ này rơi thì thích mấy cũng không được nhặt.

Tiền, ví hay phong bì

tien-roi

Nhìn thấy tiền, ví hay phong bì rơi ngay trước mặt mặt thì ai cũng sẽ ngay lập tức nhặt lên. Thế nhưng, theo phong thủy, người làm rơi tiền, ví là người bị dính vận xui, khi ta nhặt đồ của họ tức là ta đã tiếp nhận điều xui xẻo ấy vào người. Hơn nữa, các cụ đã có câu: "Của thiên trả đĩa", cái gì không phải do mình làm ra dù có nhận được cũng sẽ mất mát sớm mà thôi.

Đặc biệt, ai mà biết được có người đang thực hiện thủ đoạn lừa đảo. Họ sẽ giả vờ để rơi tiền, ví hay phong bì dày cộp trên đường rồi khi có người nhặt sẽ chạy lại để đòi. Sau đó lại có một người nữa chạy đến nói rằng chiếc ví đó là của mình, bắt đền bạn và nói nếu không trả sẽ báo công an... Rồi còn hàng loạt các chiêu thức lừa lọc tinh vi khác mà chúng ta không thể biết được.

Do đó, để không vướng vào những tình huống nguy hiểm thì đừng nên nhặt bất kì đồng tiền nào, ví tiền hay phong bì nằm trên đường.

Gương cũ

Gương chính là vật có khả năng phản xạ, hút tài khí và cũng là cầu nối giữa 2 cõi âm - dương.

Gương cũ có thể ẩn chứa cả vía của người từng sử dụng trước hoặc thế lực cõi âm, dễ mang đến điều xui rủi. Chúng ta không nên tùy tiện nhặt gương ở ngoài đường về nhà, cho dù nó vẫn còn mới.

Lễ vật sau khi tế không được lấy

Trong văn hóa truyền thống, cúng tế tổ tiên là một cách bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ tổ tiên. Người ta tin rằng tổ tiên vẫn tồn tại ở một thế giới khác, và họ sẽ chú ý và phù hộ cho con cháu của họ.

Trong các buổi lễ tế thần, người ta dâng nhiều lễ vật khác nhau, chẳng hạn như trái cây, thức ăn, rượu và tiền giấy. Những lễ vật này được coi là dành cho tổ tiên và là một cách thể hiện tình yêu và sự tôn trọng đối với họ. Để lại một số lễ vật tại chỗ cũng là niềm tin rằng tổ tiên sẽ nhận và hưởng chúng dưới một hình thức nào đó.

Vì vậy, việc nhặt hoặc ăn đồ cúng bị coi là bất kính, xúc phạm đến tổ tiên. Điều này là do những lễ vật này được coi là những vật phẩm được thánh hóa hoặc ban phước được sử dụng để kết nối với tổ tiên và truyền đạt cảm xúc. Vi phạm sự tôn kính này có thể bị coi là điều không tốt, mang lại điều xui xẻo hoặc khiến tổ tiên không hài lòng.

Thần tượng đánh rơi

tuong

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, con người giữ một thái độ tôn kính và kính trọng đối với các vị thần. Thờ cúng thần linh là một trong những cách để con người bày tỏ lòng thành kính với thần linh và cầu mong sự phù hộ của thần thánh. Tuy nhiên, nếu nhìn thấy thần tượng của người khác vứt bỏ bên vệ đường, trên núi, theo quan niệm dân gian, chúng ta không nên tùy tiện nhặt về.

Thần tượng bị người khác vứt bỏ được coi là vô dụng và chúng có thể đã mất đi sự tôn nghiêm ban đầu hoặc bị ô uế. Ngoài ra, nguồn gốc và lai lịch của những vị thần này cũng không rõ ràng và có thể không xác định được tính xác thực của chúng hoặc liệu có vấn đề gì không. Vì vậy, mang những tượng thần bỏ đi này về nhà có thể mang lại xui xẻo hoặc ảnh hưởng xấu.

Di ảnh cũ của người lạ

Mỗi tấm ảnh đều ẩn chứa một phần linh hồn của chủ nhân. Nếu người trong ảnh không phải người thân, chúng ta cũng không rõ nguồn gốc người đó sống chết thế nào, thì tốt nhất nên tránh.

Không nhặt đồng hồ của người khác bỏ rơi

Đồng hồ được coi là biểu tượng của thời gian, đồng thời cũng gắn liền với sự may mắn, xui xẻo và cái chết. Do đó, theo quan niệm truyền thống, việc nhặt phải đồng hồ hoặc đồng hồ đeo tay mà người khác không muốn dùng là điều không may mắn và người ta cho rằng nó có thể tượng trưng cho những điều xui xẻo.

Khái niệm này có lẽ bắt nguồn từ ý nghĩa chức năng và biểu tượng của đồng hồ. Đồng hồ tượng trưng cho sự trôi qua của thời gian và sự vô thường của cuộc sống, trong khi nhặt được chiếc đồng hồ bị người khác vứt lại ngụ ý rằng thời gian đang ngưng trệ, ám chỉ sự xui xẻo hoặc điềm báo bất hạnh.

Trong một số nền văn hóa và truyền thống, tặng đồng hồ cũng được coi là điều cấm kỵ. Điều này là do tặng đồng hồ như một món quà cho người khác có thể được coi là truyền tải "sự kết thúc" và một điềm xấu, trái ngược với những điều tốt lành và lời chúc trường thọ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link