Năm mới tuyệt đối không để chổi ở 4 nơi này để phú quý vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, nên tránh để chổi ở những vị trí dưới đây để không rước xui xẻo vào nhà.

Hai bên cửa ra vào

Nhiều gia đình có thói quen đặt chổi quét nhà ở hai bên cửa ra vào. Tuy nhiên, đây là vị trí đại kỵ để chổi. Theo các chuyên gia phong thủy, chổi là vật tập trung nhiều bụi bẩn, khí xấu. Nếu để khí xấu ngay cửa thì tài khí, vận may không thể vào nhà. Do đó, để chổi ngay khu vực cửa ra vào sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Trên thực tế, khu vực cửa ra vào là nơi đón khách vào nhà. Để chổi ở đây cũng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Bụi bẩn bám trên chổi có thể theo các luồng khí bay vào nhà, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

vi-tri-de-choi-quet-nha-01

Phòng khách

Phòng khách là nơi vô cùng quan trọng trong căn nhà, là nơi tiếp khách, nơi sinh hoạt của cả gia đình.

Đặt chổi ở phòng khách sẽ không tránh khỏi được việc bụi bẩn, mùi hôi làm ảnh hưởng đến không khí trong phòng. Nó cũng làm căn phòng trở nên bừa bộn hơn, để lại ấn tượng không tốt với khách đến chơi nhà.

Trong phong thủy, để chổi ở phòng khách sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tiền tài, sức khỏe của cả nhà.

Phòng tắm

Một số người cho rằng đặt chổi ở phòng khách có thể hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn lan vào nhà. Tuy nhiên, để chổi ở nhà tắm sẽ làm vi khuẩn phát triển nhanh hơn do đây là nơi ẩm ướt. Dùng chổi này quét nhà thì vi khuẩn, bụi bẩn, uế khí sẽ lan ra khắp nhà, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Theo phong thủy, khí xấu lan tràn khắp nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Phòng bếp, phòng ăn

Chổi quét nhà là vật chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Để chổi trong bếp sẽ làm ảnh hưởng đến vệ sinh, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào các loại thực phẩm, dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Theo phong thủy, phòng bếp, phòng ăn là nơi con người năng lượng, để chổi quét nhà ở đây sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình.

Vị trí để chổi quét nhà

Sau khi quét nhà xong, bạn có thể để chổi ở phía sau nhà hoặc để ở ban công. Đặt chổi ở vị trí này sẽ giảm bớt được ảnh hưởng của các luồng khí xấu tới vận khí của gia đình.

Nếu thấy chổi cùn, chổi hỏng thì gia chủ nên thay chiếc mới để tiện sử dụng. Đây cũng là cách loại bỏ điềm xấu trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link