Tổ Tiên dạy cấm sai: 'Trước cửa có 5 bông hoa, không giàu cũng có của ăn của để', con cháu nhớ kỹ

23:21, Chủ nhật 14/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa có những bông hoa này nở rộ sẽ mang lại nhiều may mắn.

Cây hoa hòe

cay2

Theo phong thủy, may mắn và sự giàu có sẽ đến với gia chủ nếu như họ có trồng một cây hòe trước nhà, và cả ông bà ta cũng đã có câu "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc".

Ngoài công dụng về phong thuỷ nói trên, cây hoè cùng được dùng làm thực phẩm, làm trà hay là cả làm thuốc. Cụ thể, hạt hoè còn được sử dụng để giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,... Với những công dụng trên thì quả không sai khi gọi đây là một loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây thiết mộc lan

Người ta thường biết đến loài cây này với một tên khác là cây phát tài, và theo phong thuỷ thì chúng có khả năng xua đuổi đi những điều xấu và mang lại cho gia chủ may mắn và tài lộc.

Ngoài ra, về mặt khoa học, loài cây này còn giúp lọc khí formaldehyde cực kỳ tốt, từ đó sẽ mang lại cho bạn không gian an toàn cho gia đình bạn.

Theo phong thủy cây cảnh, thiết mộc lan hay cây phát tài là loài cây có thể hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và đem lại tài lộc, may mắn.

Thược dược

cay4

Cây cảnh này có thể nở hoa rất lâu, nở từ mùa xuân đến mùa thu, giống như một chiếc máy ra hoa. Hoa thược dược có nhiều cánh hoa, tròn trịa và cân đối. Chúng có màu sắc đa dạng, rực rỡ, màu sắc lộng lẫy khiến người ta choáng ngợp.

Hơn nữa, thược dược có một ý nghĩa rất tốt lành. Hoa nở rất to và lộng lẫy, giống như một bông hoa mẫu đơn lớn, thời gian ra hoa của nó siêu dài, màu sắc rất dễ thấy.

Người ta nói rằng trồng cây cảnh này bên ngoài cửa có thể thu hút tài lộc và làm cho công việc kinh doanh của gia đình trở nên thịnh vượng hơn.

Hoa hồng

Hoa hồng (Rose) có số lượng hoa nhiều, đa dạng các loài và là loài hoa phổ biến nhất trên thế giới. Hoa hồng được trồng ở khắp nơi, có thể bắt gặp ở công viên, biệt thự, ban công và sân vườn của nhiều nhà.

Cây cảnh này có thể trồng trong chậu, cũng có thể trồng ở sân vườn, có loại thân gỗ, thân bụi hoặc dây leo. Màu sắc cũng muôn hồng nghìn tía, không thể kể hết được. Có thể nói bảng màu tự nhiên có gì, hoa hồng có màu đó.

Người xưa cho rằng, những bông hoa rực rỡ và sống động như tô điểm cho ngôi nhà của bạn, có thể thu hút của cải và tài lộc.

Trong phong thủy, cây cảnh này là loài hoa tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc, mang đến không khí ấm áp cho căn nhà.

Loài hoa này còn có ý nghĩa giữ lửa tình yêu, giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt, mặn nồng, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình thêm phần thắm thiết.

Hoa giấy

cay3

Hoa giấy là loài cây leo gian nên thường được trồng ở trước cửa nhà để trang trí và lấy bóng mát, đối với những ngôi nhà 3 tầng hoặc nhà 2 tầng hoa giấy cũng có thể được trông ở khu vực ban công hoặc sân thượng giúp tăng tính thểm mỹ. Đặc biệt là những nhà có vị trí gần đường lớn nên trồng hoa giấy trước cửa nhà có công dụng hạn chế bụi bẩn vào nhà và giúp bầu không khí trong lành hơn. Bên cạnh đó, trồng hoa giấy trước cửa nhà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy như:  Mang tới nhiều may mắn cho gia chủ; Giúp loại bỏ tà khí và gia đình luôn hạnh phúc ; Có ý nghĩa về sự giàu có và tài lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo