Tổ Tiên dạy chẳng sai: "Muốn cả đời yên ổn, tuyệt đối đừng đặt chân đến nhà 3 người này"

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn có cuộc sống an bình, suôn sẻ, bạn không nên đến nhà 3 người này.

Trên cuộc hành trình của cuộc sống, ta sẽ gặp gỡ nhiều người, và mỗi người mang đến năng lượng tích cực hoặc khó khăn và rắc rối. Vì vậy, câu nói "Quan trọng không phải là bạn là ai, mà là bạn đồng hành cùng ai" trở nên quan trọng.

Một đống rơm trên đường sẽ chỉ là rơm vô nghĩa nếu không có ai để ý đến nó. Nhưng nếu người nông dân dùng nó để buộc mớ rau, thì giá trị của nó cũng như bắp cải. Nếu người thợ săn dùng nó để buộc cua, thì giá trị của bó rơm sẽ tương đương với con cua.

Giá trị của một người đôi khi cũng giống như cọng rơm, phụ thuộc vào việc bạn tham gia cùng nhóm nào và cùng hành trình với ai. Đây được gọi là "lý thuyết rơm", một lý thuyết về cuộc sống.

Như vậy, việc bạn di chuyển và kết nối với ai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy tránh xa 3 loại người sau đây để tốt cho cuộc sống của bạn.

Người hay cãi vã, gây chuyện

Sau khi bước qua tuổi trung niên, gia đình có thể trải qua sự nâng cao về mức sống và chất lượng cuộc sống. Một số người tận hưởng cuộc sống sung túc và thoải mái, trong khi người khác phải đối mặt với khó khăn và khốn khổ.

Mỗi người đều có lòng tự trọng và mong muốn giữ được hình ảnh tốt trước mắt người khác, tránh bị chế giễu và bị xỉa xói. Vì vậy, tốt nhất là tránh việc tiếp xúc với những gia đình đang gặp xích mích và bất hòa, nơi cha mẹ, con cái và anh em đang tranh cãi với nhau.

giao-tiep-han-quoc-1

Những người hay tranh cãi và gây xích mích thường lan truyền những tin đồn tiêu cực. Nếu bạn cố gắng can thiệp và khuyên nhủ họ, có thể bạn sẽ thêm dầu vào lửa và bị chỉ trích vì tham gia vào cuộc cãi vã của gia đình họ. Với những người có quan điểm khác với bạn, hãy giữ thái độ tôn trọng và hòa hợp là đủ.

Những người không thích bạn

Sau khi vượt qua tuổi trung niên, mọi người trải qua mức sống khác nhau. Ngay cả trong những cặp vợ chồng đã sống chung lâu năm, không phải lúc nào họ cũng hòa thuận hoàn toàn. Nếu trong quá trình giao tiếp, bạn cảm thấy không được chào đón một cách nhiệt tình, hãy nhận biết điều đó và giữ khoảng cách thích hợp, không nên tiếp tục đến nhà họ. Khi già đi, bạn càng cần thông minh và khôn ngoan hơn trong các mối quan hệ xã hội. Bạn nên đến những nơi cần đến và tìm hiểu và kết giao với những người mà bạn cần thiết trong cuộc sống.

Nếu bạn cảm thấy gia đình, hôn nhân và công việc khiến bạn mệt mỏi, hãy tìm một người bạn có thể quan tâm, chia sẻ và cùng nhau thư giãn ngoài quán cà phê. Người trưởng thành cần lưu ý chọn lọc khi đến thăm bạn bè. Điều này cho thấy bạn có chỉ số EQ (trí tuệ cảm xúc) cao.

Những người ngồi lê đôi mách

Có những người rất kín kẽ, khi có chuyện gì xảy ra, họ coi những vấn đề nhỏ nhặt như vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cũng có những người thích lan truyền những tin đồn và làm cho những vấn đề nhỏ trở nên to tát. Họ được gọi là "camera chạy bằng cơm" vì luôn thích buôn chuyện và lan truyền những thông tin thiếu chính xác.

1_191_19062714102020

Khi gặp phải những người như vậy, người thông minh sẽ tránh xa, xa càng tốt. Trong cuộc sống hàng ngày, họ chỉ chào hỏi lễ phép mà không tiến quá gần. Nếu chúng ta chia sẻ quá nhiều với những người thích buôn chuyện, họ sẽ thu thập thông tin về chúng ta và sau đó sử dụng, thêm sửa, và bịa đặt để làm trò cười.

Họ sẽ bôi nhọ chúng ta và kể những câu chuyện về gia đình để cả thế giới biết. Khi đó, hình ảnh và danh tiếng của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy tránh xa những người như vậy và không đến nhà của họ.

Những người ngồi lê đôi mách

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link