4 câu nói ''vạ miệng'' kẻ dốt rất thích nói, người khôn chọn cách giấu kín cho riêng mình

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan tuyệt đối sẽ không nói câu này.

Thật không công bằng chút nào

Cuộc đời này vốn dĩ làm gì có chuyện công bằng. Nếu bạn không muốn hình tượng bản thân xấu đi thì đừng mở miệng là than trách điều này.

Nếu như thấy bản thân chịu uất ức thì đầu tiên cần chấp nhận, bởi có thay đổi cũng không được gì cả. Thứ hai hãy nỗ lực hơn nữa, sớm muộn rồi bạn cũng sẽ thành công.

76555

Không thành vấn đề

Khi có ai đó nhờ bạn giúp họ việc gì đó, tới lúc họ cảm ơn mà bạn lại nói không có vấn đề gì thì điều này sẽ khiến đối phương nghĩ bạn ngốc, lần sau họ sẽ nhờ vả mà chẳng thèm biết ơn bạn nữa.

Dù là ở mối quan hệ nào thì khi được giúp đỡ cần biết ơn. Hoặc khi bạn giúp đỡ ai đó, thay vì nói không thành vấn đề thì hãy biết cách từ chối nhẹ nhàng bằng cách khen họ cho thể chính họ làm tốt hơn bạn vào lần sau.

7666

Tôi vẫn luôn làm theo cách đó

Bảo thủ chính là con đường nhan nhất khiến bạn lụn bại. Dù bạn có tài giỏi, thông minh nhưng hãy nhớ còn có người giỏi hơn bạn. Thế nên muốn thành công cần phải lắng nghe ý kiến của người khác.

Hãy biết chấp nhận mình sai, đừng cãi cùn với người khác, hãy biết cảm ơn khi họ đưa ra những lời khuyên đúng lúc dành cho bạn.

Thế giới này lúc nào cũng thay đổi, hôm nay sẽ là quá khứ của ngày mai, thế nên hãy cố gắng thay đổi những điều tốt đẹp nhất.

grr44'

Tôi không hề làm sai điều đó

Việc đổ lỗi cho người khác chính là cách khiến bạn trở nên thấp kém trong mắt người khác.

Nhiều người rõ ràng làm sai nhưng lại thích đổi lỗi cho người khác. Sống và làm việc mà thiếu trách nhiệm như vậy thì chẳng còn ai tin tưởng. Con đường thăng quan tiến chức cũng hết sức mơ hồ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link