Người có 4 điểm này thực sự sống rất khéo léo, muốn giấu cũng không giấu nổi

( PHUNUTODAY ) - Làm người nói sao cho đúng, cho khéo còn chính là cả một nghệ thuật. Khi chạm đến lợi ích thì càng nên cẩn trọng. Nhiều người vì quá thật thà mà nói ra những điều vốn không nên nói, cuối cùng tự tay cản con đường thăng tiến của chính mình.

Khi vạch trần những khuyết điểm của người khác, hãy nói giảm bớt đi

Thà khen thừa còn hơn chế quá. Khen ngợi điểm mạnh của một ai đó lúc nào cũng tốt đẹp hơn là cứ lấy khuyết điểm của họ ra mà đay nghiến, chế giễu.Lời khen không chỉ thể hiện sự quan tâm đến cảm xúc của người khác, cho người khác thể diện là còn là cho thể diện của chính mình.

Nhiều người nghĩ miệng là của mình, muốn nói khen chê gì là quyền của mình. Người khác hiểu thì tốt, không hiểu cũng kệ. Nhưng chính những lời này sẽ khiến đối phương bị tổn thương.

Việc bạn cứ mang khuyết điểm người khác ra nói chỉ thêm gây thù chuốc họa mà thôi. Những người đó sẽ làm tổn thương bạn hoặc cản trở bạn thành công.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Biết khen ngợi người khác chính là sự khôn ngoan bậc nhất.

Động đến lợi ích của người khác, không nên thật thà

Đừng nghĩ rằng bản thân thật thà, thắng tính là tốt. Trên đời này chẳng ai có thể chấp nhận thực tế, lúc nào lắng nghe sự thật một cách cay đắng cả.

Làm người nói sao cho đúng, cho khéo còn chính là cả một nghệ thuật. Khi chạm đến lợi ích thì càng nên cẩn trọng. Nhiều người vì quá thật thà mà nói ra những điều vốn không nên nói, cuối cùng tự tay cản con đường thăng tiến của chính mình.

Có những việc tốt nhất bạn nên giả vờ như không biết, nhìn thấu nhưng chẳng cần phải nói ra.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu gây ảnh hưởng đến tâm lý, hãy nói ít đi

Con người sống ở đời ai cũng có những khó khăn riêng. Cuộc sống này thì có những chuyện chẳng vừa ý, điều làm nên sự khác biệt chính là thái độ chấp nhận của mỗi người.

Nếu một người có thái độ tích cực, lạc quan thì chắc chắn khó khăn nào cũng qua. Nhưng kiểu người chỉ toàn sống trong tiêu cực thì dù có cách giải quyết họ cũng không dám làm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ít nói chuyện đúng sai của người khác

Nhiều người có thói quen, sở thích ngồi lê đôi mách chuyện đúng sai của người khác. Họ vốn không hiểu được rằng những điều này sẽ gây ra chút rắc rối cho bản thân, hoàn toàn không mang lại hiệu quả tích cực và có lợi.

Sự kỷ luật của con người là vô cùng quan trọng, hãy biết kiềm chế và sống an lạc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link