Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 5 cây cảnh rước xui xẻo vào nhà, người giàu hiếm khi trưng để tránh mang hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, đây chính là những loại cây cảnh mang ý nghĩa không tốt. vì thế bạn không nên mua về trưng trong nhà để tránh rước hoạ vào thân.

Cây xương rồng

Rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp độc đáo, cứng cỏi của xương rồng nên chúng thường được mua về trồng trong nhà hoặc nơi làm việc. Tuy nhiên, bạn nên tránh đặt xương rồng trong phòng khách hay làm bàn việc để không ảnh hưởng đến vận trình của mình.

Trong phong thuỷ, cây xương rồng với những chiếc gai nhọn chính là biểu tượng của sát khí, điềm xui và sự nguy hiểm. Vì vậy, người ta quan niệm nếu trồng xương rồng trong nhà sẽ khiến gia chủ lâm vào cảnh khó khăn, dễ gặp chuyện không may và lúc nào cũng “đằng đằng sát khí". Mặc dù đôi khi xương rồng nở hoa chính là điềm lành và mang may mắn vào cửa nhưng chúng vẫn không đủ sức “át đi" năng lượng tiêu cực của gai nhọn trên cây.

Empty

Cây môn kiểng

Nếu thoáng nghe, nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết đến cây môn kiểng. Thế nhưng trên thực tế, đây là một loại cây quen thuộc và được nhiều người mua về trưng trong nhà vì có màu sắc rực rỡ, nổi bật.

Tuy sở hữu vẻ đẹp độc đáo và bắt mắt nhưng môn kiểng không phải là cây cảnh phù hợp nên mua về đặt trong nhà. Chúng khó trồng, khó chăm sóc và mang nhiều ý nghĩa không tốt trong phong thuỷ. Không ít người cho rằng nếu trong nhà trồng một chậu môn kiểng, công việc làm ăn của gia chủ sẽ gặp nhiều xui xẻo, thậm chí còn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang". Không những vậy, lá của cây môn kiểng còn chứa độc tố gây ngộ độc và bỏng, rát nếu không may tiếp xúc trực tiếp.

Empty

Cây bách bonsai

Không ít người yêu thích bách bonsai và mua về trồng trong nhà vì chúng có hình dáng được uốn nắn đẹp mắt. Trong phong thuỷ, bách bonsai được biết đến như một cây cảnh dễ mang đến điều xui xẻo, vận đen cho gia chủ. Sở dĩ như vậy là vì trước đây, người ta thường trồng loại cây này ở phần mộ của người khuất hoặc bên cạnh bia miếu, đền thờ.

Trồng bách bonsai trong nhà cũng sẽ khiến cho âm dương bất ổn và sức khỏe, tài lộc cũng như sự nghiệp các thành viên trong nhà tụt dốc không phanh.

Dạ lan hương

Có hình dáng bắt mắt và màu sắc rực rỡ nên dạ lan hương dễ chiếm cảm tình của người xung quanh. Dù vậy thì đây vẫn là một trong những loại hoa, cây cảnh bạn nên tránh trồng trong nhà. Mùi thơm của dạ lan hương khá nồng nên nếu tiếp xúc trong thời gian dài, gia chủ dễ cảm thấy khó chịu và có thể bị viêm mũi dị ứng.

TRong phong thuỷ, dạ lan hương là loại thường nở khi đêm xuống và có thể toả ra mùi hương đặc trưng thu hút điềm xui. Ngoài ra, đặt chậu dạ lan hương trong nhà cũng khiến tình cảm giữa các thành viên trong nhà rạn nứt, bất hoà triền miên và hao hụt tài lộc nghiêm trọng.

Empty

Cây dâu tằm

Dâu tằm là một loại cây quen thuộc và được người ta sử dụng để giúp xua đuổi tà ma, những điều đen đủi. Tuy nhiên bạn không nên trồng dâu tằm trong nhà hoặc khu vực cửa nhà vì chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vận khí gia đình. 

Trong tiếng hán, cây dâu có cách phát âm giống với từ “tang" trong tang thương, tang tóc… nên màng đến cảm giác không may, lạnh lẽo và mất mát. Vì thế nếu trồng trong nhà, cây dâu tằm sẽ khiến cuộc sống và sự nghiệp của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà gặp nhiều khó khăn, làm gì cũng thất bại.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link