Tổ Tiên nhắc nhở: 'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', nhà 3 chân là nhà gì?

( PHUNUTODAY ) - Ngừa xưa vô cùng chú trọng tới yếu tố phong thủy trong việc xây nhà. Đặc biệt, các cụ ta rất kỵ "nhà 3 chân", vậy đó là kiểu nhà gì?

Ngay từ xa xưa, việc dựng một ngôi nhà đã trở thành việc quan trọng nhất nhì của đời người. Ngoài việc xây nhà thế nào to đẹp, thuận tiện, các cụ cũng cực kỳ chú ý tới phong thủy. Có một kiểu nhà diện vào hàng đại kỵ.

14

Tại sao không nên xây nhà 3 chân?

"Nhà 3 chân" mà các cụ nói ở đây thực tế ám chỉ loại nhà xây không kiên cố. Theo phong thủy, nhà ở quyết định rất lớn tới vận mệnh và tương lai của một người. Một ngôi nhà tốt thì con người sống ở đó cũng tốt theo, nhiều thuận lợi, may mắn, công việc lẫn cuộc sống đều thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, nếu nhà mà phạm vào đại kỵ thì người sống trong đó cũng gặp nhiều trắc trở, không may mắn trong cuộc sống, đôi khi sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của gia chủ.

Nhà không kiên cố là kiểu nhà có tường hay cổng xiêu vẹo, vách không chắc chắn, mái nhà không che chắn nổi nắng mưa... nhìn vào thấy tạm bợ và u tối. Sống trong kiểu nhà này gia chủ đảm bảo không bao giờ có thể thoát nghèo.

18

Ngoài ra, khi xây nhà bạn cũng cần lưu ý tới một số đại kỵ quan trọng sau:

Trước nhà không nên có cây to hoặc cột điện

Cây to hoặc cột điện nằm ngay ở phía trước nhà là đại kị phong thủy mà bạn cần tránh khi xây nhà. Bởi, đây là những vật làm che khuất tầm nhìn của ngôi nhà, khiến âm khí tích tụ, dương khí khó vào, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, khiến đường công danh của mọi người có thể bị đứt gãy.

Không chỉ vậy, cây to với những cành cao cũng thường bị kẻ trộm lợi dụng để lẻn vào nhà một cách dễ dàng. Đây thực sự là một điều rất nguy hiểm, khiến gia đình bạn mất sạch tài sản lúc nào không hay.

Kị xây nhà trên đất hình tam giác, lồi lõm

Hình thế của mảnh đất có ảnh hưởng rất lớn đến hòa khí gia đình, Theo đó, nếu xây nhà trên mảnh đất hình tam giác với địa hình bị cắt xẻ sẽ dễ dẫn đến những bất hòa giữa mọi người trong nhà, khiến gia đình khó yên ổn. Ngoài ra, địa thế đất lồi lõm cũng khiến quá trình thiết kế, thi công ngôi nhà gặp phải không ít trở ngại, tốn thêm kinh phí.

Do đó, bạn cần chọn một mảnh đất tọa lạc tại những vị trí cao ráo, rộng rãi, thông thoáng để xây nhà.

16

Kiêng kỵ nhà có quá nhiều góc cạnh

Nhà có nhiều góc cạnh là nhà có thế phá tài, vừa gây tác động đến thị giác, vừa gây ảnh hưởng đến tâm lý của người trong nhà.

Nếu ở trong những ngôi nhà như thế này, biện pháp khắc phục là nên đặt những chậu cây cao, có nhiều lá ở những góc nhọn nhằm giảm nhẹ sức ảnh hưởng, hoặc kê thêm tủ gỗ nhằm khiến những góc nhọn này có vẻ vuông vức lại.

Đại kị phong thủy khi mở cửa trước, lối vào chính

Cửa trước được xem là vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở. Đây là nơi dẫn khí vào nhà. Do đó, khi mở cửa chính cho nhà ở cần chú ý một số điểm sau:

Cần xây dựng cửa trước rõ ràng, nổi bật

- Phải mở cửa trước ra từ bên trong

- Cửa trước không thẳng được thẳng với cửa sổ hoặc cửa ra vào nào khác.

- Từ cửa trước không nên nhìn vào phòng tắm hoặc nhà kho

- Cửa trước không nên thiết kế đối diện với cầu thang lên tầng, sẽ khiến nguồn năng lượng trong nhà bị chảy ra ngoài.

Có tường quây quá cao là điều kiêng kỵ khi xây nhà

Bạn cũng không nên xây tường bao quá cao vì như vậy vừa làm mất tính thẩm mỹ lại vừa khiến cho người sống trong nhà có cảm giác không thoải mái giống như bị giam cầm. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi làm nhà.

Xét theo tính phong thủy thì xây tường bao quá cao sẽ làm hạn chế lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà khiến cho ngôi nhà trở nên âm u và tối tăm hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link