Tổ tiên nhắc, "Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, rất khó làm giàu", 3 thứ đại kỵ này là gì?

18:17, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo người xưa: “Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, rất khó làm giàu”. Đó là 3 thứ gì?

Trải qua thực tiễn cuộc sống, con người đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm truyền lại cho muôn đời sau. Theo người xưa: “Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, rất khó làm giàu”. Đó là 3 thứ gì?

3 thứ kiêng kỵ treo trước nhà

+ Giày bẩn

Theo phong thủy, những đôi giày dép bẩn được đặt gần cửa ra vừa gây mất mỹ quan, đồng thời nó còn làm hại nghiêm trọng tới vận khí của gia đình. Đặc biệt là khi bạn có khách đến chơi, việc vừa bước vào nhà mà nhìn thấy giày dép bẩn vứt linh tinh sẽ khiến mọi người bị mất đi hứng thú và không còn cảm giác muốn đến chơi lần nữa. Hầu hết ai cũng có xu hướng được gắn bó với những ngôi nhà ngăn nắp, gọn gàng.

Để giải quyết tình trạng này, tốt nhất bạn nên bố trí một chiếc tủ giày trong nhà, điều này vừa sạch sẽ, lại gọn gàng, ngăn nắp. Chưa kể việc để các đồ bẩn trước nhà cũng là nguyên nhân chặn nguồn tài lộc, từ đó sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ.

Theo phong thủy, những đôi giày dép bẩn được đặt gần cửa ra vừa gây mất mỹ quan, đồng thời nó còn làm hại nghiêm trọng tới vận khí của gia đình.

Theo phong thủy, những đôi giày dép bẩn được đặt gần cửa ra vừa gây mất mỹ quan, đồng thời nó còn làm hại nghiêm trọng tới vận khí của gia đình.

+ Đống rác, thùng rác

Thùng rác ngay trước nhà là điều cấm kỵ mà các gia đình cần nhớ. Có nhiều người có thói quen để rác bừa bãi ở cửa ra vào. Điều này vừa làm xấu cảnh quan về mặt thị giác mà nó còn có thể trở thành mối đe dọa tiềm ẩn vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe. Vi khuẩn sinh sôi phát triển sẽ tạo ra mùi khó chịu cho cả gia chủ lẫn khách đến thăm. Chắc chắn, khi bước chân vào căn nhà có mùi hôi thối, khó ngửi sẽ khiến cho khách muốn quay xe và không có ý định đến lần nào nữa.

Ngoài ra, việc rác thải chất đống trước cửa nhà được đánh giá cực kỳ xấu theo phong thủy. Nó là nguyên nhân ngăn cản tài lộc, chặt đứt nguồn năng lượng tốt và sẽ mang lại những điều xú uế cho gia đình.

+ Vật nguy hiểm

Theo quan niệm phong thủy, những vật dụng nguy hiểm, đa doạ sự an toàn của con người như dao, kiếm, các vật sắc nhọn nếu để gần cửa ra vào là một điều không tốt, phạm lỗi nghiêm trọng trong phong thuỷ.

Về mặt phong thủy, để đồ sắc nhọn trước cửa nhà sẽ gây hại cho năng lượng chung, khiến gia chủ dễ gặp đen đủi, tài vận thất thoát, công việc giảm sút, tài lộc tiêu tán.

Bạn nên chắc chắn rằng những dụng cụ này được cất giữ an toàn và kín đáo bằng cách cho chúng vào tủ hay thùng đựng. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng không dễ dàng tiếp cận được bất kỳ vật dụng tiềm ẩn nguy hiểm nào.

Những vật dụng nguy hiểm như dao, kiếm, các vật sắc nhọn nếu để gần cửa ra vào là một điều không tốt, phạm lỗi nghiêm trọng trong phong thuỷ.

Những vật dụng nguy hiểm như dao, kiếm, các vật sắc nhọn nếu để gần cửa ra vào là một điều không tốt, phạm lỗi nghiêm trọng trong phong thuỷ.

Nên treo gì trước cửa nhà?

- Gương bát quái

Các chuyên gia phong thủy cho biết, gương bát quái cần phải được đặt đúng cách và còn cần đúng hướng để phát huy tối đa tác dụng trừ tà và có thể mang đến những may mắn cho gia chủ.

- Treo chuông gió

Theo quan niệm trong phong thủy, những âm thanh leng keng của chuông gió tựa như là âm thanh “báo thức” của những vị thần thức dậy mỗi khi có luồng gió, khí tốt, xấu xuất hiện. Vì vậy chuông gió cũng chính là một vật tâm linh giúp gia chủ thu hút nhiều vượng khí, may mắn.

- Sử dụng cây xanh

Bên cạnh xua đuổi tà ma, cây xanh cũng sẽ giúp thu hút thật nhiều vận may vào trong ngôi nhà. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp thanh lọc không khí hiệu quả, mang đến một không gian gần gũi với thiên nhiên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm