Trộn bột giặt với cơm nguội: Lợi ích tuyệt vời cả gia đình đều thích

17:16, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Cơm nguội và bột giặt là hai thứ luôn sẵn có trong gia đình bạn. Khi kết hợp 2 thứ này sẽ mang lại lợi ích bất ngờ, ai biết rồi cũng muốn áp dụng ngay.

Tác dụng của việc trộn bột giặt với cơm nguội

Hiện nay, có nhiều cách đuổi gián, diệt gián cũng khá hiệu quả và phổ biến như dùng dung dịch có chất hóa học hoặc có thể đuổi gián theo cách tự nhiên. Một trong các giải pháp tiện lợi và an toàn nhất chính là dùng hỗn hợp bột giặt - cơm nguội. Chỉ cần trộn 2 thành phần sẵn có trong nhà là cơm nguội với bột giặt, bạn đã thu được hỗn hợp giúp diệt gián cực hiệu quả.

Để đuổi gián, bạn chỉ cần chuẩn bị một bát cơm nhỏ, một ít bột giặt và đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, sau đó cho thêm một thìa đường nâu vào và trộn đều. Tiếp theo, thêm một cốc nước vào bát cơm và sau trộn thành hỗn hợp sền sệt.

Trộn cơm nguội với bột giặt thành hỗn hợp hữu ích.

Trộn cơm nguội với bột giặt thành hỗn hợp hữu ích.

Cuối cùng, chỉ cần đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc vào những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có mùi thơm nhẹ và có vị ngọt sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt có trong đó sẽ làm chúng chết. Nguyên nhân là do gián hô hấp dựa vào các lỗ thở ở bụng. Một khi con gián ăn phải bột giặt, các thành phần có trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng sẽ khiến chúng không thở được.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể hòa bột giặt với nước sau đó cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt trực tiếp vào ổ gián hay những nơi gián hay đi qua. Việc rắc bột giặt ở nơi gián hay xuất hiện cũng có tác dụng nhất định, sẽ tăng xác suất gián ăn phải hỗn hợp này và khó duy trì sự sống.

Một số công dụng đặc biệt của bột giặt

Không chỉ dừng lại ở tác dụng làm sạch quần áo và diệt gián, trong đời sống, bột giặt còn có nhiều công dụng thần kỳ khác nữa.

+ Hút ẩm

Thành phần chất tẩy rửa có trong bột giặt có khả năng hút ẩm rất nhanh. Vì thế, bạn hãy tận dụng phát huy ưu điểm này để hút ẩm và làm khô các dụng cụ bếp nhà mình. Chỉ cần cho một chút bột giặt lên chỗ tủ bếp, tủ giày là những nơi này sẽ luôn được duy trì trạng thái khô ráo và thoang thoảng mùi thơm của bột giặt.

+ Làm thuốc trừ sâu

Do hàm lượng chất tẩy rửa khá cao nên bột giặt cũng có thể làm thuốc trừ sâu. Bạn có thể trộn bột giặt với ure sẽ tạo ra hỗn hợp giúp diệt rệp và bảo vệ cây trồng cực tốt.

+ Thay thế nước lau sàn

Nếu nước lau sàn trong nhà bỗng hết, bạn hãy pha loãng bột giặt với nước để thay thế mà không hề kém cạnh. Đặc biệt, bột giặt có thể làm sạch sàn gỗ rất hiệu quả mà không ảnh hưởng đến độ bền của sàn.

+ Tẩy rửa tường nhà bếp

Dung dịch bột giặt pha loãng với nước dễ dàng loại bỏ những vết dầu mỡ trên tường bếp.

Dung dịch bột giặt pha loãng với nước dễ dàng loại bỏ những vết dầu mỡ trên tường bếp.

Không cần mua những dung dịch tẩy rửa đắt tiền, bạn vẫn có thể tiến hành làm sạch các vết bẩn bám trên tường nhà bếp một cách nhanh và hiệu quả với dung dịch bột giặt pha loãng với nước.

+ Tháo trang sức dễ dàng

Phụ nữ thường đeo một số đồ trang sức nếu bị siết chặt thì rất khó tháo, thậm chí nếu tháo không cẩn thận thì có thể làm trầy xước da. Lúc này, bạn có thể thoa lên đó một ít bột giặt, nước giặt có tác dụng bôi trơn, từ đó sẽ giúp trang sức được lấy ra dễ dàng hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm