Tổ Tiên nói: 'Bốn người không viếng mộ, con cháu giàu có đời đời', 4 người đó là ai?

19:00, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Có 4 kiểu người không nên đi viếng mộ sẽ tốt cho gia đình dòng tộc, đó là ai?

Người trên bảy mươi không nên đi viếng mộ

Ngày xưa, do điều kiện sống lạc hậu và y tế kém phát triển, tuổi thọ của con người thường rất ngắn, người thọ tới 70 tuổi là rất hiếm. Con người đến độ tuổi này, cơ thể sẽ lão hóa, sức khỏe dần suy giảm, hoạt động không còn linh hoạt, thể lực không thể theo kịp, xuống sức thấy rõ.

Những người 70 mà ra nghĩa trang là điều không tốt. Ở nghĩa trang lạnh lẽo không tốt cho sức khỏe, chưa kể người hoài niệm, nếu phải nhìn thấy những người thân đã mất sẽ rất đau buồn, tinh thần bị ảnh hưởng làm họ kiệt quệ hơn.

Người trên bảy mươi không nên đi viếng mộ

Người trên bảy mươi không nên đi viếng mộ

Phụ nữ có thai và trẻ em dưới ba tuổi không nên đi viếng mộ

Tảo mộ là một việc không phù hợp với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Khi đi tảo mộ, có nhiều công việc phải làm, phụ nữ có thai mà hoạt động liên tục gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra phụ nữ có thai thể trạng yếu, ra nghĩa trang dễ ốm yếu vì khí lạnh.

Đối với trẻ dưới 3 tuổi cũng không nên ra nghĩa trang vì lý do tương tự, chưa kể trẻ nhỏ chưa hiểu chuyện, khi ra mộ chúng có thể nô đùa, cười nói, điều này là kiêng kỵ.

Những người yếu đuối, bệnh tật không nên đi viếng mộ

Người ốm đau, suy nhược lâu ngày tuyệt đối không nên ra mộ. Khí lạnh nghĩa trang có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Tổ tiên của bạn chắc chắn sẽ không muốn thấy con cháu mình phải chịu thêm đau đớn hay tổn hại do sức khỏe. Vì vậy, nếu ốm đau, tốt nhất bạn không nên đi thăm mộ.

Những người yếu đuối, bệnh tật không nên đi viếng mộ

Những người yếu đuối, bệnh tật không nên đi viếng mộ

Con rể không nên viếng mộ

Thờ cúng tổ tiên là đạo hiếu mà con cháu nhất định phải làm. Điều này bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên và cầu cho sự thịnh vượng của thế hệ con cháu sau này. Tuy nhiên khi tảo mộ thì người ngoài không được tham gia tế lễ. Con rể tuy là con nhưng theo nghĩa gia đình thì lại là 'khách' nên không nên tham gia vào việc này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo