Tổ Tiên nói: 'Nghèo mấy cũng đừng chặt 3 cây, con cháu về sau sẽ được bảo vệ', đó là 3 cây nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này mang lại may mắn, tài lộc nhiều đời, vì thế không nên chặt bỏ.

Quan niệm phong thủy cho rằng, những loại cây trồng quanh nhà có tác dụng lớn tới vận mệnh của căn nhà đó. Khi có ý định cải tạo nhà ở hay xây cất, chúng ta tuyệt đối không được tùy ý chặt bỏ những loại cây sau đây.

Hòe già

Cây hoa hòe có tên khoa học là Sophora Japonica L, là cây thân gỗ, có thể cao tối đa tận 15m khi trưởng thành. Nụ hoa có màu vàng, khi nở chuyển thành màu trắng ngà, mùi thơm, vị hơi đắng và đây là một loại dược liệu quý, chữa được nhiều bệnh như chống viêm, cầm máu, mỡ máu, làm mát cơ thể,…

cay-coi

Cây cảnh này thường được trồng trước nhà để vừa lấy bóng mát vừa lấy hoa, vừa có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, dễ thăng quan tiến chức.

Thời xưa, nhiều gia đình còn trồng 3 cây hòe trước cửa để tượng trưng cho danh vọng, chức tước. Không chỉ là đường công danh, tài vận mà cây cảnh này còn mang lại nhiều may mắn về sức khỏe, cầu mong con cái đến với mình. Đó là lý do tại sao nhiều người cho rằng đốn hạ cây hòe già thì phước lành sẽ không còn nữa.

Hồng giòn

cay-coi1

Loại cây này trước đây được trồng nhiều ở các vùng nông thôn. Không chỉ cho quả ăn, cây còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Theo đó, cây hồng giòn đồng âm với màu hồng nên tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn.

Cây hồng giòn cho quả sai trĩu trịt, tượng trưng cho con đàn cháu đống, đồng thời mang đến tài lộc, vận may cho cả gia đình. Chính vì vậy, hồng giòn là một trong những loại cây không nên chặt để tránh "chặt đứt" tài lộc của con cháu.

Du

cay-coi2

Người xưa có câu: "Sau nhà có cây du, trăm quỷ không dám tới", cho nên từ lâu nó đã được mệnh danh là cây trừ tà, xua đuổi ma quỷ.

Cây du thu hút năng lượng dương, giúp gia đạo bình an, các thành viên hòa thuận, đoàn kết. Bên cạnh đó, chữ “du” và chữ “dư” trong tiếng Hán có phát âm giống nhau nên cây du cũng được coi là cây may mắn, “cây dư tiền”.

Hơn nữa cây cảnh này có tuổi thọ rất cao, theo ghi chép thì loại cây này sống lâu nhất đã hơn nghìn năm tuổi, nên trồng cây du trong nhà còn có ý nghĩa bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người già.

Có cây cảnh này ở bên cạnh nhà không những có thể xua đuổi tà khí, tiêu trừ tai họa mà còn thu hút tài lộc, của cải, cầu mong sự trường thọ. Cho nên, tuyệt đối không được chặt hạ loại cây cảnh này. Ngày nay, cây du hay được trồng bonsai trong chậu.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên trồng những cây sau quanh nhà cũng rất tốt cho phong thủy

Cây cau cảnh, dừa cảnh

Đây là loài cây thường được trồng trước nhà vì gia chủ không cần phải vệ sinh sân quá thường xuyên bởi chúng không rụng lá nhiều. Ngoài chức năng làm xanh không gian sống của nhà bạn, chúng còn có thể giúp gia chủ làm ăn thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều tài lộc theo phong thủy.

Cây vạn niên thanh

Đây là loại cây tuy đơn giản nhưng rất bắt mắt khi được trang trí trước nhà. Về mặt phong thủy, loài cây này có khả năng tạo không gian yên bình cho căn nhà của gia chủ, nhờ vậy mọi người cảm thấy thoải mái và an tâm để bước vào cổng.

Ngoài ra, vạn niên thanh còn được xem là một vị thuốc trong đông y bởi tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược cơ thể cho người uống. Hơn nữa, đây còn là một loài cây đóng vai trò lọc các hợp chất độc như toluen trong không khí theo một nghiên cứu được công bố trên NCBI năm 2017, và điều này sẽ giúp giữ không gian nhà bạn trở nên trong lành hơn.

cay-coi3

Cây thiết mộc lan

Người ta thường biết đến loài cây này với một tên khác là cây phát tài, và theo phong thuỷ thì chúng có khả năng xua đuổi đi những điều xấu và mang lại cho gia chủ may mắn và tài lộc.

Ngoài ra, về mặt khoa học, loài cây này còn giúp lọc khí formaldehyde cực kỳ tốt, từ đó sẽ mang lại cho bạn không gian an toàn cho gia đình bạn.

Theo phong thủy cây cảnh, thiết mộc lan hay cây phát tài là loài cây có thể hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và đem lại tài lộc, may mắn.

Cây tre, trúc

Trong tiếng Việt thì từ “trúc” có cách phát âm gần giống với “chúc”, thế nên nó tượng trưng cho lời chúc phúc tốt đẹp. Nếu nhà gia chủ có trúc được trồng trước và sau nhà thì theo phong thuỷ nó sẽ mang lại điều tốt đẹp cho gia đình.

Tương tự với trúc thì tre cũng mang ý nghĩa tương tự. Và cả hai loài cây này cũng không cần bạn phải chăm sóc quá nhiều bởi nó hoàn toàn có thể tự sống sót được dù điện kiện sống có khó khăn đi nữa.

Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi nó là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm trong bất cứ thời tiết nào và vẫn có thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link