Thầy phong thủy dặn đừng đặt thứ này lên ban thờ kẻo mất lộc, có 1 thứ rất nhiều gia đình hay mắc

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều gia đình đặt thứ này lên ban thờ gia tiên mà không biết theo phong thủy thì điều đó là đại kỵ

Trong những ngôi nhà Việt thì ban thờ gia tiên là không thể thiếu. Có nhiều người lòng rất thành kính nhưng lại u mê chưa hiểu về phong thủy trong thờ phụng nên ít được phù hộ, gia đình làm ăn mãi không phát tài. Thầy phong thủy dặn có 3 thứ này đặc biệt cần chú ý:

Chân hương vòng cắm vào bát hương

Chân hương vòng là một vật bằng sắt cắm vào bát hương để thắp được hương vòng. Thế nhưng theo quan niệm phong thủy thì chỉ đền chùa đình phủ mới được dùng chân hương vòng này cắm vào giữa bát hương. Còn với ban thờ gia tiên thì tuyệt đối cấm kỵ điều này. Đó là bởi sắt là sát khí và gia tiên linh thiêng khác với thần thánh phật ơ chùa phủ. Đạo tu hạnh là khác nhau nên tại gia tiên mà cắm chân hương vòng vào bát hương thì không thuận phong thủy, gia tiên khó bề quy tụ án ngự. Do đó trên ban thờ gia tiên cần chú ý không nên đặt chân hương vòng. Các loại đồ thờ bằng kim loại khác như lư đồng, chân nến đồng, que sắt... cũng không nên dùng trên ban thờ gia tiên. Nếu gia chủ muốn thắp hương vòng tại gia thì nên dùng đặt hương vòng lên đĩa, tránh thắp giống đình phủ chùa.

chan-huong-vong

Rất nhiều người nghĩ có được chân hương trên ban thờ là trang trọng. Nhưng điều này lại không hề hợp lý, thờ gia tiên không phải có thể làm giống như thờ thần phật.

Giầy tiền vàng mã chớ để lâu

Thắp hương giấy tiền, vàng mã là tập tục nhiêu nơi ở Việt Nam. Nhưng nhiều gia đình thắp xong không hóa ngay mà để lâu. Nhiều gia chủ giữ thói quen đặt những thứ này lên bàn thờ với mong muốn được người trên chứng giám, ban tài lộc cho mình. Theo phong thủy đây là đại kỵ. Điều đó khiến cho gia chủ làm ăn trì trệ, công việc không thuận không trôi chảy suôn sẻ, hay gặp chuyện ngáng đường cản trở. Cách làm này không thấy tiền bạc mà còn mất tiền hao của, làm ăn khó gặp may. 

Do đó khi thắp hương xong nên hóa tiền vàng mã ngay, tránh để lâu trên bàn thờ. Đặc biệt vào ngày 23 tháng Chạp người ta có lệ đem hóa hết giấy tiền, vàng mã của năm cũ để năm mới được tài lộc như ý.

ban-tho-gia-tien

Trái cây hoa giả

Nhiều gia đình mua hoa giả, quả giả trang trí ban thờ để những ngày không phải tuần rằm lễ lạt thì ban thờ vẫn đầy đủ sung túc. Nhưng thờ cúng là phải thành tâm, do đó việc đặt đồ giả lên ban thờ là đại kỵ. Điều này theo phong thủy còn thuộc dạng bất kính. 

ban-tho-gia-tein-do-gia

Thậm chí ngay cả cành vàng lá ngọc xin trên chùa về cũng không nên đặt lên ban thờ gia tiên. Nhiều người đặt cành vàng lá ngọc đi lễ chùa về lên bàn thờ tưởng được thêm phước lành, tài lộc nhưng vô tình mang theo những thứ không nên mang về nhà làm tiền tài sa sút, phước lộc tổn hại. Lý do là vì chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị thần Phật mà còn là nơi các vong linh nương tựa nữa. Hãy cẩn thận vì có những thứ không được đặt lên bàn thờ gia tiên.

Bởi vậy thờ cúng là thành tâm, ngày tuần hôm rằm hoặc bất cứ ngày thường có lòng thành thì đặt lên ban thờ dâng cúng những món đồ ăn phù hợp, món đồ mình làm ra, những cách thờ cúng đơn giản nhưng chân thành chứ không nên đặt đồ giả, bày biện trang trí cầu kỳ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn