Tổ Tiên nói rằng: '2 con chim bay vào nhà, năm mới không phát tài cũng giàu sang', đừng đuổi đi

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm xưa, có 2 loại chim là điềm báo tài lộc, nếu chúng bay vào nhà gia chủ ngày càng vượng phát.

Dân gian ta từ xưa đã có câu: "2 con chim này bay đến nhà, cả nhà giàu có", vậy đó là loại chim nào?

Chim sẻ

chim1

Ở nông thôn, chim sẻ thích làm nhà ở nhà người khác, dù sao nhà trước đây đều được xây bằng cỏ, gỗ và ngói nên trong nhà có nhiều khoảng trống, chim sẻ thích làm nhà ở những nơi như vậy, và chúng thậm chí có thể được tìm thấy trong các vết nứt trên tường Rơm và lông vũ để xây tổ cho riêng mình.

Người xưa còn cho rằng, sự hiện diện của chim sẻ trong nhà là điềm báo phong thủy tốt trong gia đình bạn, tuy kích thước nhỏ nhưng chúng rất thông minh.

Ngoài ra, ý nghĩa của chim sẻ còn là có nhiều con cháu, thời xưa chim sẻ rất coi trọng việc xây tổ trong nhà, thậm chí còn mời chim sẻ về nhà, sau này chúng được gọi là "chim sẻ thùng".

Chim én

chim3

Chim én cũng rất đặc biệt trong việc xây tổ, nếu môi trường trong nhà bạn bẩn thỉu và nghèo nàn thì về cơ bản chim én sẽ không đến làm tổ trong nhà bạn. Suy cho cùng, chim én tượng trưng cho tổ ấm và mọi thứ, và chúng thích ở trong một ngôi nhà nơi hòa thuận, gia đình cũng là cuộc sống lý tưởng nhất của con người.

Vì vậy, sau khi thịnh vượng, con người liền gắn sự may mắn với chim én, họ tin rằng có chim én trong nhà sẽ giàu có nên coi chim én là điềm lành.

Thực ra, chỉ khi gia đình hòa thuận thì mọi việc mới thịnh vượng, và chỉ khi gia đình hòa thuận thì mọi chuyện mới ngày càng tốt đẹp hơn, hơn nữa người xưa còn nói “chim én không vào cửa lạnh”, và én cũng là loài cực kỳ thông minh.

Ngoài 2 con chim này, nếu những loài vật sau đến nhà cũng là điềm báo may mắn

Ong đến nhà làm tổ

Theo quan niệm dân gian, ong bay vào nhà là tài lộc đang đến. Tài lộc sẽ nhân đôi nếu ong làm tổ ngay ở khu vực cửa nhà.

Ong bay vào nhà là một điềm báo cực tốt, dự báo tương của gia chủ rộng mở, làm ăn phát đạt, tiền bạc dư giả.

Theo quan điểm của Phật giáo, nếu ong xây tổ trong nhà nghĩa là gia đình đã kết thiện duyên với chúng. Những con ong đến để báo ân. Chúng tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, mùa màng bội thu, may mắn ngập tràn.

Nếu bạn là người kinh doanh, đây là một tín hiệu tốt cho thấy công việc trong tương lai sẽ thuận lợi, gia đình cũng đầm ấm, sung túc.

Theo phong thủy, ong xuất hiện trong nhà chứng tỏ môi trường sống tốt, có nhiều dương khí. Vì vậy, khi thấy ong làm tổ trong nhà, đừng vội đuổi chúng đi.

Bướm bay vào nhà

buom

Theo phong thủy, nếu bướm vô tình bay lạc vào nhà, bạn đừng vội lo lắng. Màu sắc của loài bướm cũng mang nhiều ý nghĩa. Bướm màu tối mang tin tốt về nghề nghiệp hoặc công việc kinh doanh. Trong khi đó, bướm màu sáng báo hiệu niềm vui về tình duyên.

Rùa bò vào nhà

Theo quan niệm dân gian, rùa là một biểu tượng tốt, là sự kết nối giữa trời và đất, là vật linh thiêng mang đến sự trường tồn, an lành.

Theo phong thủy, con rùa là loài vật mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Vì vậy, nhiều người thích nuôi rùa trong nhà để cầu may mắn, bình an.

Rùa bò vào nhà là điềm báo may mắn, dự báo gia chủ có tài lộc thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc.

Chó chạy vào nhà

Từ xa xưa, người ta đã quan niệm chó là con vật mang nhiều may mắn, tài lộc đến nhà. Nếu ai đó tặng cho bạn một con chó hoặc một con chó tự chạy đến nhà thì đó là điềm báo tốt. Chó chạy vào nhà dự báo thành công, may mắn sắp tới, đường tài lộc rộng mở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link