Tổ Tiên nói: 'Thanh Minh đừng cúng 4 quả này ngoài mộ, cả năm không lo xui xẻo', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này không phù hợp để cúng bái ngoài mộ ngày Thanh Minh, ai cũng nên nắm rõ.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây rất được ưu chuộng và yêu thích, có câu tục ngữ dân gian “một quả sầu riêng nuôi được ba con gà”, bạn có thể tưởng tượng sầu riêng bổ dưỡng như thế nào, có vị mượt, mềm và nếp, kết cấu dẻo và hương thơm giữa môi và răng lan thẳng tới đỉnh đầu nên còn được mệnh danh là “Vua của các loại trái cây”. Tuy nhiên, loại trái cây này không nên xuất hiện ở nơi thờ cúng tổ tiên, vì mùi sầu riêng và trái cây này có mùi nặng, đặt ở đó sẽ bị coi là thiếu tôn trọng tổ tiên và cũng sẽ bị người khác chê cười.

Sầu riêng

Sầu riêng

Quả lê

Lê là loại trái cây phổ biến của chúng ta, chủ yếu có tác dụng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi thời tiết hanh khô vào mùa xuân, ăn lê có tác dụng làm ẩm, thanh nhiệt, giảm ho và giảm đờm. Tuy nhiên, lê không thích hợp cho Thờ cúng tổ tiên trong dịp Tết Thanh Minh. Điều này chủ yếu mang ý nghĩa xấu. "Pear" và "Li" là đồng âm, có nghĩa là chia ly. Vì vậy, bản thân các loại trái cây như lê, dứa đều có ý nghĩa "tách biệt". Đây là những loại trái cây không bao giờ nên được mang về thờ cúng tổ tiên.

Hoa quả giả

Như đã nói ở trên thì vào những ngày lễ tết hay những dịp quan trọng, thì gia chủ không chỉ cần chuẩn bị đầy đủ lễ vật mà còn phải có cả hoa quả tươi. Do đó, một điều quan trọng mà bạn cần biết đó là tuyệt đối không nên chưng hoa quả giả để đi tảo mộ.

Trong quan niệm tâm linh của người Việt thì hoa quả tươi sẽ mang đến những điều tốt lành nên vô cùng phù hợp để đặt trên bàn thờ. Cũng chính vì điều này mà hoa quả giả không thể nào thể hiện được đầy đủ tấm lòng thành kính của bạn đối với bề trên. Đồng thời, hoa quả giả cũng không tốt về mặt phong thủy, làm ảnh hưởng đến tài lộc cho gia chủ.

Hoa quả giả

Hoa quả giả

Quả thuộc họ rau

Gia chủ không nên chọn những loại trái cây có vị đắng, chua, cay như me, ớt, khổ qua, thanh trà, khế,… mang ra mộ phần ngày thanh minh. Bởi khi nghĩ đến những loại trái cây này, người ta sẽ ngay lập tức liên tưởng đến những đắng cay và chua chát của cuộc sống. Do đó, nếu bạn không muốn gặp phải những điều không may mắn thì hãy tuyệt đối tránh những loại trái cây này nhé. Chưa kể, đây là quả thuộc họ rau, không phù hợp để thờ cúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn