Cách sắp xếp nhà bếp theo phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, gia đình no ấm quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Phòng bếp là căn phòng quan trọng của ngôi nhà, vì vậy, biết cách sắp xếp nhà bếp theo phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Máy hút mùi

Máy hút khói được xem như lá phổi của nhà bếp. Nó giúp tạo sự đối lưu không khí. Nên đặt máy và bếp nấu cùng hướng để tạo ra sự hài hòa phong thủy.

Máy hút mùi giúp tạo sự đối lưu không khí

Máy hút mùi giúp tạo sự đối lưu không khí

Tủ lạnh

Tủ lạnh không nên đặt đối diện bếp nấu, vì tủ lạnh đại diện cho sự cất giữ, duy trì sự sống mà để đối diện với lửa thuộc hành Hỏa mọi thứ như tiền tài, sức khỏe rất dễ bị lửa thiêu cháy.

Đặt tủ lạnh theo hướng Bắc là thích hợp nhất vì hướng này tượng trưng cho mùa đông lạnh giá, năng lượng dạng sóng lượn. Nếu không thể đặt tủ lạnh ở hướng này, hãy đặt theo hướng hợp với tuổi của bạn. Để tìm ra hướng hợp với tuổi, bạn có thể tham khảo công thức tính Quái số.

Lò nướng - Lò vi sóng

Nên đặt lò nướng hoặc lò vi sóng ở hướng Nam, vì đây là hướng sinh nhiệt lượng rất lớn, nơi của mặt trời, lửa và các vật sắc nhọn. Không để thiết bị đối diện thẳng cửa ra vào hoặc ngoài đường, tránh tài lộc sẽ theo gió cuốn đi. Đặc biệt tránh để thiết bị đối diện tủ lạnh, vì sinh nóng lạnh không đều, dễ gây tại nạn bất thường.

Nên đặt lò nướng hoặc lò vi sóng ở hướng Nam

Nên đặt lò nướng hoặc lò vi sóng ở hướng Nam

Bồn rửa

Bồn rửa thường được đặt ôm sát tường và bố trí gần bếp để tạo thuận lợi khi làm bếp. Tuy nhiên, nếu được đặt đúng hướng gió Tây, nó sẽ làm bạn thấy thoải mái hơn. Bồn rửa bằng đá thì nên xoay về hướng Tây Nam, bồn kim loại thì nên đặt về hướng Tây Bắc.

Tủ bếp

Tủ bếp thường thiết kế bằng gỗ, thuộc hành Mộc. Tủ bêp treo nên kê theo hướng Đông hay Đông Nam để phát huy được yếu tố phong thủy mạnh nhất, tạo ra sự sạch sẽ và an toàn khi sử dụng.

Tủ bêp treo nên kê theo hướng Đông hay Đông Nam để phát huy được yếu tố phong thủy mạnh nhất

Tủ bêp treo nên kê theo hướng Đông hay Đông Nam để phát huy được yếu tố phong thủy mạnh nhất

Treo tranh

Theo phong thuỷ, bạn nên đặt một chiếc gương nơi nhà bếp. Hoặc nếu không có gương, bạn có thể sử dụng một bức tranh phong cảnh treo lên tường để thay thế gương. Việc treo gương hoặc tranh như vậy sẽ giúp người nấu nướng cảm thấy yên bình hơn khi vào bếp.

Đối với cửa phòng bếp

Theo phong thủy, bạn không nên bố trí cửa phòng bếp nằm trên một đường thẳng với cửa trước hoặc là cửa sau, bởi vì nó có thể gây ra bệnh tật và mất mát tiền bạc.

Đồng thời cửa phòng bếp cũng không nên ở trên cũng một bức tường với phòng ngủ và cũng không nên tạo thành một đường thẳng với cửa trước và cửa sổ nhằm tránh cho các luồng khí trong nhà chuyển động quá nhanh.

Không nên sử dụng vật liệu kính trong suốt để làm cửa phòng bếp

Không nên sử dụng vật liệu kính trong suốt để làm cửa phòng bếp

Ngoài ra, bạn không nên sử dụng vật liệu kính trong suốt để làm cửa phòng bếp.

Phòng bếp phải luôn sạch sẽ, gọn gàng

Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và không bị hấp hơi nước. Cần lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại thức ăn và dầu mỡ, tạo sự ảm đạm cho nhà bếp.

Về mặt khoa học, những thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.

Vị trí đặt bếp nấu

Bếp nấu không nên đặt ở những vị trí ngược với hướng nhà, tức là lưng bếp phải quay về hướng cửa, nhưng đồng thời phải tránh cho việc vừa mở cửa ra nhìn ngay thấy bếp.

Nếu như không thể thay đổi được thì gia chủ có thể sử dụng vách ngăn, bình phong hay rèm cửa để ngăn cách, với cách này, gia chủ có thể ngăn cản các luồng khí xấu từ ngoài vào.

Không nên đặt bếp nấu cạnh cửa sổ, cũng không để những vật nhọn hướng trực tiếp vào bếp nấu vì sẽ ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, hướng Nam là một trong những vị trí đặt nhà bếp tốt nhất trong căn nhà, bởi sự hòa hợp với yếu tố Hỏa trong ngũ hành. Nếu bếp đặt hướng Nam, công danh, sự nghiệp của chủ nhà hay mọi thành viên trong nhà đều tốt đẹp.

Đối với những căn hộ bếp đặt hướng Nam, gia chủ nên lựa chọn các gam màu nóng. Theo đó, các màu từ đỏ tươi tới vàng đậm hay da cam là phù hợp và nên tránh màu xanh dương và đen.

Bếp nấu không nên đặt gần tại những vị trí có nước, bởi Hỏa Thủy tương khắc.

Sau đây là những hướng tốt nhất để đặt bếp nấu, mang lại sức khỏe và sự thịnh vượng cho gia đình:

  • Hướng Đông hoặc Đông Nam: Đây là hai hướng này thuộc Mộc, Mộc ”dưỡng” Hỏa, mang lại sức khỏe, may mắn cho gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc: Đây là hướng thuộc Thổ, Hỏa và Thổ tương sinh, đặt bếp ở hướng này gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn.

Nếu không gian phòng bếp nhỏ, buộc phải đặt bếp nấu và bồn rửa thẳng hàng nhau cần có khoảng cách ít nhất là 60cm.

Còn nếu không gian phòng bếp rộng thì nên thiết kế vị trí bếp nấu và bồn rửa ở vị trí vuông góc hình chữ L với nhau, nhằm đem lại may mắn cho gia đình.

Bồn rửa thuộc Thủy, cần đặt hướng Đông, Đông Nam.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link