Cao nhân chỉ dạy: Sau nhà trồng 5 cây này tiền bạc kéo về ầm ầm, gia đạo đời đời hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng những cây này sau nhà giúp thu hút tài lộc, trấn trạch giữ của cho gia chủ.

Cây chuối

Người xưa có câu: "Trước cau, sau chuối" để chỉ việc nên trồng cây gì, ở đâu cho phù hợp, mang lại may mắn cho gia chủ.

Từ xa xưa, các cụ đã chuộng trồng chuối ở phía sau nhà. Chuối có tán là rộng, tác dụng che chắn tốt. Loại cây này còn dễ trồng, hoa và quả ăn được, lá có thể dùng gói bánh...

cay-phong-thuy-trong-sau-nha-01

Màu xanh mướt của lá chuối tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Vì vậy, trông cây chuối sau nhà là một sự lựa chọn tốt. Ngày nay các gia đình hiện đại có thể trồng cây chuối cảnh, chúng có hình dáng đẹp, kích thước phù hợp, rất thích hợp để trang trí trong nhà.

Cây cau

Theo quan niệm phong thủy, cau có thể trồng trước và sau nhà đều được. Dù trồng ở dâu, cau cũng mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Cây cau Nhật.

Cây cau Nhật.

Nhà nào có diện tích sân hẹp, thấp trũng thì nên trồng một hàng cau để tượng trưng cho vách ngăn tạo Huyền vũ cho ngôi nhà.

Cây mít

Cây mít là dạng xây thân gỗ, nhiều lá, các tán lá xòe ra rộng thích hợp để trồng sau nhà. Mít có cành lá sum sê, ra nhiều quả tượng trưng cho tài lộc nảy nở, sinh sôi không ngừng.

cay-phong-thuy-trong-sau-nha-03

Ngoài ra, có quan niệm cho rằng cây mít tượng trưng cho trí tuệ, sự tịnh tâm, kiên cường.

Lưu ý, cây mít là cây thân gỗ to nên cần phải trồng ở khuôn viên rộng. Vì vậy, nếu muốn trồng mít sau nhà, bạn cần phải cân nhắc kỹ.

Cây dâu

cay-phong-thuy-trong-sau-nha-04

Người xưa cho rằng cây dâu tượng trưng cho sự tang tóc. Vì vậy, không được phép trồng cây dâu trước cửa nhà nếu không muốn gặp những điều không may. Trong khi đó, trồng dâu ở phía sau nhà mang ý nghĩa tích cực hơn. Nó có thể giúp khắc chế các nguồn năng lượng xấu, ngăn chúng không đi vào trong nhà.

Cây tre, trúc cảnh

cay-phong-thuy-trong-sau-nha-05

Tre, trúc cảnh cũng giống với cau, không chỉ thích hợp để trồng trước nhà mà còn có thể trồng phía sau nhà.

Tre, trúc cảnh trồng ở vị trí nào cũng mang lại ý nghĩa phong thủy tốt. Trồng tre, trúc sau nhà tượng trưng cho sự bảo bọc, che chở, giống như quý nhân phù trợ cho các thành viên trong gia đình có cuộc sống bình an, suôn sẻ.

Những loại cây không nên trồng sau nhà

Gia chủ cần tránh chọn những loại cây tính âm (cây có dáng ủ rũ, lá nhọn, nhiều gai) để trồng sau nhà. Một số cây được cho là có tính âm như cây trúc đào, cây thuộc họ cát đằng, cây xương rồng, cây thiên điểu... Những cây như si, đa, hòe, liễu, gạo... cũng không nên trồng sau nhà vì người xưa cho rằng chúng không mang lại điều tốt lành cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link