Tổ tiên răn dạy "Cây lớn trước nhà mẹ góa con côi, gia đình ly tán", vì sao? Cách nào hóa giải được không?

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm phong thủy việc có một cây lớn đứng trước nhà là vô cùng đại kỵ nên rất cần phải tránh

Để tạo yếu tố phong thủy cho nhà ở thì cây xanh đóng một vai trò quan trọng. Thế nhưng để đảm bảo yếu tố phong thủy khi những cây trong sân, vườn, trước nhà phải tuân theo những quy luật phong thủy nhất định.

Theo đó có rất nhiều cây đẹp nhưng khi đứng ở thế không hợp phong thủy lại mang ý nghĩa xấu gây tiêu tài tốn lộc, tổn hao dương khí cho gia đình. Cây cối muốn đảm bảo phong thủy tốt cho gia chủ thì phải hợp mệnh gia chủ, mang ý nghĩa tốt lành, vị trí phù hợp.

Một trong những điều đại kỵ nhất khi trồng cây phong thủy là có cây lớn đứng 1 mình ở trước cửa nhà.

cay-lon-truoc-nha-me-goa-con-coi

Tại sao cây lớn trước cửa lại gây họa?

Cây cảnh phong thủy phải đảm bảo mang lại sự xanh tốt và bóng mát nhưng không được che khuất ngôi nhà, không được trùm kín lấn lướt ngôi nhà. Chính bởi thế nếu trước nhà có một cây gỗ lớn, cành lá xum xuê che bóng phủ xuống ngôi nhà sẽ làm giảm ánh sáng vào nhà. Từ đó khiến cho ngôi nhà bị mất dương khí. Khi dương khí giảm thì người trụ cột trong gia đình sẽ bị suy yếu, điển hình đó là người cha trong nhà sẽ bị suy yếu dần đi, bị hút dương khí nên hay yểu mệnh.

Hơn nữa cây lớn trước nhà làm cản trở luồng khí vào nhà khiến cho không khí trong nhà tù đọng, thần tài quay lưng. Từ đó làm ăn sa sút vận hạn kéo tới.

Khi cây càng lớn dương khí càng bị hút mạnh, nên người đàn ông trụ cột trong nhà bị ảnh hưởng nhiều nhất. Từ đó có thể dẫn tới tình trạng người chồng yểu mệnh nên để lại cảnh vợ góa con côi. 

Cây lớn trước nhà đứng một mình cũng là điềm báo thế cô đơn, không có đôi có cặp, phúc lộc không song hành nên là điềm báo không tốt cho gia chủ.

Cây lớn trước nhà còn gây nguy hiểm vì chúng có thể bị mưa bão quật ngã đổ vào người hoặc vào nhà. Hoặc rễ cây khi phát triển mạnh sẽ làm hỏng tường nhà, bật gốc.

Cây lớn trước nhà cũng cản trở giao thông gây khó khăn cho việc đi lại bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Thế nên nhiều người không biết thì sẽ thích có 1 cây lớn trước nhà để tạo bóng mát nhưng theo phong thủy thì thế cây như vậy rất đại kỵ.

cay-lon-truoc-nha

Tránh họa cây lớn trước cửa bằng cách nào?

Bởi vì điều này nên khi trồng cây tuyệt đối không trồng những cây có thể lớn trước nhà, chắn lối đi. Khi cây lớn thì phải tỉa cắt cành để chúng ở mức độ vừa phải.

Những cây cảnh dương khí mạnh như cây si, cây sanh... thì nên trồng 2 cây không trồng thế 1 cây. Trong trường hợp 1 cây bị chết phải thay thế cây mới vào để tránh hút dương khí của gia chủ.

Cây lớn trước nh à mà lại là cây ở phía bên phải càng mang tính sát khí cao bởi theo phong thủy tả thanh long hữu bạch hổ. Nếu 1 cây lớn đứng trước nhà bên phải thể hiện người vợ lấn át người chồng nên người chồng càng bị tổn hại hơn. 

Do đó nếu đi mua nhà thấy cây lớn thế độc thụ nên tránh hoặc nên cưa bỏ cây trước khi chuyển vào sinh sống. Còn nếu gia chủ trồng cây cảnh thì nên lưu ý bố trí sắp xếp và chọn cây, cắt tỉa chăm sóc cho phù hợp để tránh tạo thế một cây lớn, thế độc thụ trước cửa nhà.

Nếu cây đó là thế không chặt được, như cây cổ đã lâu, cây ở bên đường... thì có thể hóa giải bằng việc trang trí và trồng thêm cây trong nhà để tạo lại thế cân bằng lại, tăng dương khí cho ngôi nhà, tăng chiếu sáng tại nhà để bảo vệ dương khí của gia đình. Hoặc có thể thay đổi hướng cửa cho gia đình. Gia chủ cũng có thể treo gương phía trước nhà để phản chiếu lại với cây lớn trước nhà.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link