Tổ tiên truyền dạy: "Giữ được 3 bảo vật này trong nhà, phú quý truyền đến cả trăm năm"

( PHUNUTODAY ) - Nhà nghèo hay giàu thì cũng nên giữ 3 bảo vật này trong nhà để tài lộc không thất thoát, phú quý truyền đời đời.

Quả bầu

Trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình, chúng ta thường thấy những người giàu thường cầm bầu rượu trên tay. Điều này có nghĩa là chỉ nhà giàu thì mới có bầu rượu Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta hiếm khi nhìn thấy những quả bầu và hầu hết đây chỉ là món đồ thủ công mỹ nghệ. Người ta ít dùng bầu để đựng chất lỏng hơn. Theo thời xưa, rượu nếu rót vào bầu sẽ tỏa ra mùi thơm nồng.

Đó là lý do người xưa thường dùng bầu để ngâm rượu. Vậy tại sao người ta thường đặt quả bầu ở trong nhà? Đó là vì trong tiếng Hán, quả bầu đồng âm với từ "Fu lu", có nghĩa là phú quý, điềm lành. Vì vậy, giữ quả bầu trong nhà đồng nghĩa với việc có được mùa vụ bội thu, chủ nhà giàu sang nứt vách. Ngoài ra, quả bầu còn giúp xua đuổi tà ma, mời gọi may mắn.

2

Cây cảnh phong thủy

Trồng cây cảnh không chỉ mang đến không gian sống xanh mát, sinh động cho ngôi nhà bạn mà còn mang đến ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy.

Những loại cây cảnh tốt có thể đuổi tà ma, mời gọi bình an, phú quý cho gia chủ. Nếu bạn chưa biết nên trồng cây gì để mang lại tài vượng thì hãy trồng các cau cảnh, cây trúc, dừa cảnh, hoa hòe, cây đại lộc…trong nhà. 

3

Thuyền buồm phong thủy

Theo nhiều câu chuyện từ xa xưa, những con thuyền ra khơi, đến khi trở về đều mang về đầy ắp của cải, đồ đạc, chiến lợi phẩm. Cũng vì thế, con tàu mang đến hình ảnh việc chở đầy của cải, biểu tượng của sự giàu có, sung túc. Hình ảnh thuyền buồm mang ý nghĩa may mắn trong phong thủy.

2

Với những người làm ăn kinh doanh ở xa, thuyền buồm phong thủy ngoài cầu tài lộc còn có ý nghĩa cầu cho những người làm ăn xa bình an, thuận lợi. Thuyền buồm còn là đại diện cho gió và nước, đều là hai nguyên tố đại diện cho tiền bạc và tài vận giúp kích hoạt tiền của cho gia chủ.

Bạn nên để con tàu theo hướng ngược lại với cửa ra vào hàm ý con tàu mang nhiều của cải đến gia đình bạn.  Ngoài ra, bạn cũng nên đổ đầy tiền xu vào trong con tàu biểu tượng con tàu đang chở những kho báu khổng lồ đến với gia đình bạn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiên nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link