Toàn bộ mỡ thừa sẽ biến mất sau 10 ngày khi dành 5 phút làm điều này vào buổi trưa

( PHUNUTODAY ) - Toàn bộ mỡ thừa sẽ biến mất sau 10 ngày khi dành 5 phút làm điều này vào buổi trưa hiệu quả hơn thẩm mỹ, lại chẳng tốn tiền.

giam-can

 

Chuẩn bị đồ ăn trưa từ nhà giúp giảm cân hiệu quả

Rất khó để bạn có thể kiếm soát lượng calo tiêu thụ trong bữa trưa nếu thường xuyên ăn hàng, cách tốt nhất để theo dõi chặt chẽ chế độ ăn uống của mình là chuẩn bị đồ ăn từ nhà đem đi. Thậm chí bạn có thể dán nhãn trên mỗi hộp đồ ăn và ghi rõ lượng calo bao gồm trong đó như một lời nhắc nhở trực quan cho số lượng mà cơ thể sẽ tiêu thụ.

Ăn xong không nằm hoặc ngồi tại bàn việc:

Thói quen công sở ăn xong rồi nằm nghỉ hoặc tiếp tục ngồi lướt net sẽ khiến mỡ trắng tích tụ nhiều hơn tại vùng bụng. Vì thế, sau khi ăn xong, bạn nên di chuyển nhẹ nhàng, kết hợp xoa bụng để thức ăn dễ tiêu hóa.

Uống một chút nước trước bữa ăn

Trước khi ăn trưa, hãy uống một ly nước nhỏ, nó sẽ giúp làm dịu cảm giác đói và ham muốn đánh chén thật nhiều, đồng thời nước cũng khiến dạ dày bớt trống, giúp bạn ăn ít hơn trong bữa trưa. Uống từng ngụm nhỏ nước hoặc trà không đường trong suốt bữa ăn cũng là biện pháp tốt, vì chúng không chứa calo.

Kết thúc bữa ăn với một chút đồ ăn ngọt

Kết thúc bữa ăn trưa của bạn với vài món tráng miệng như hoa quả hay một chiếc bánh brownies hay muffin chuối yến mạch chứa rất ít calo sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khích và thỏa mãn.

Đừng vừa ăn vừa nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, ngay cả khi bạn chỉ bật đọc báo hoặc lướt web, bởi khi đó bạn sẽ không ý thức được việc phải nhai kỹ thức ăn, cũng không cảm thấy no khi bụng đã đầy và sẽ ăn hết bất cứ thứ gì còn sót lại trong bát của mình. Ngay cả khi đang bù đầu với công việc, hãy cố gắng dành ra ít nhất cũng là 15 phút chỉ tập trung vào việc nghỉ ngơi và thưởng thức bữa ăn. Và hãy ngồi ăn cùng một vài đồng nghiệp, sẽ khiến bạn ăn chậm lại và để ý đến lượng thức ăn mình đã tiêu thụ.

beo-bung

 

Cách ăn để giảm cân hiệu quả nhất

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 420 người mạnh khỏe tham gia chế độ ăn uống kiêng trong 20 tuần. Theo đó 40% calo cho một ngày được tập trung vào bữa ăn trưa. Một nửa nhóm ăn trưa là bữa ăn chính trong ngày trước 3 giờ chiều, trong khi một nửa còn lại trong nhóm ăn trưa muộn hơn 3 giời chiều.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn trễ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít năng lượng hơn so với những người ăn sớm. Điều này cho thấy rằng thời gian của các bữa ăn chính là yếu tố quan trọng trong chương trình giảm cân.

Các nhà khoa học nhận thấy những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg (tương đương hơn 11% trọng lượng ban đầu), trong khi phần còn lại chi giảm được khoảng 7,7kg (tương đương 9% trọng lượng ban đầu).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link