Toàn cảnh vụ lật tàu du lịch chở 56 khách trên sông Hàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến 16h50, Sở chỉ huy tiền phương vụ cứu nạn lật thuyền trên sông Hàn xác nhận đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân mất tích vụ lật tàu tại Đà Nẵng

Toàn cảnh vụ lật tàu du lịch chở 56 khách trên sông Hàn, TP. Đà Nẵng

Khoảng 20g30 tối 4/6, tàu du lịch Thảo Vân 2 có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí (trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà )điều khiển chở 56 người (trong đó có 3 nhân viên của tàu) rời cảng sông Hàn cũ để du ngoạn trên sông.

Gần chục phút sau, tàu bất ngờ nghiêng rồi lật úp ở gần cầu quay sông Hàn.

Mô tả ảnh.
Đoạn sông nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Tôi yêu Đà Nẵng.

Nhiều tàu du lịch gần đó đã ra cứu người. Khoảng 10 người trên tàu biết bơi ngoi được ra ngoài, số còn lại mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố gồm  Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo khác đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.

Tất cả các lực lượng được huy động gồm Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Quân Khu V, Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy, Công an đã được huy động… và đang rất tích cực thực hiện các hoạt động cứu nạn.

Lực lượng chức năng lên canô đi cứu hộ tàu lật. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trên sông, nhiều tàu du lịch cùng đội ca nô của cảnh sát tìm kiếm các nạn nhân.

Đến 23g40 đêm 4-6, bệnh viện đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

0g33 sáng 5-6, thông cáo báo chí của UBND TP Đà Nẵng phát đi lúc 0g30 ngày 5-6, cho biết lúc 8g30 tối 4-6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch. Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí (trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) điều khiển.

Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19-5-2016, có hiệu lực đến ngày 20-11-2016. 

Mô tả ảnh.
Người nhà nạn nhân khóc ngất chờ tin từ lực lượng cứu hộ.

Khoảng hơn 3g sáng 5-6: kết thúc đợt tìm kiếm. Như vậy, đến thời điểm này đã cứu và đưa vào viện cấp cứu tổng cộng 32 người. Theo báo cáo của chủ tàu Võ Quốc Hùng với lãnh đạo TP Đà Nẵng thì trên tàu có khoảng 35 hành khách cùng 3 thuyền viên trong đó có ông Hùng. 

Đến nay đã cứu và đưa vào viện cấp cứu tổng cộng 32 người trong đó có 5 người nằm ở khoa hồi sức cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Hàng chục tàu cùng thợ lặn quần thảo trên sông Hàn

Lúc 6g30 sáng 5/6, hơn 15 tàu cá ngư dân cùng đội thợ lặn đã trở lại khu vực giữa sông Hàn (đoạn trước mặt HĐND TP Đà Nẵng) nơi được cho là tàu Thảo Vân bị nạn để tiếp tục lặn tìm. Tại đây mỗi tốp 3-5 tàu cá cùng các tàu chức năng đã quần thảo thả người nhái xuống sông để dò tìm. 

Mô tả ảnh.
Tàu cá ngư dân chở thợ lặn quần thảo trên sông Hàn để tìm kiếm các nạn nhân -Ảnh: Tuổi Trẻ.

Lúc 8h30 ngày 5/6, một chủ khách sạn trên đường Nguyễn Văn Thoại đã đến trình báo việc 2 du khách trở về khách sạn tối qua trong tình trạng bị nhiều vết thương. Theo đó, 2 du khách này được xác định là Lưu Quỳnh Hoa và Đào Quang Đạt, nâng tổng số người có mặt trên con tàu lên số 50.

Tính đến 9h ngày 5/6, hơn 1.000 người vẫn đang tham gia tìm kiếm 3 người mất tích trong vụ lật thuyền. Tuy nhiên, vẫn chưa tìm được xác các nạn nhân nào.

10g20 trưa 5/6, gần 70 thợ lặn của lực lượng cảnh sát PCCC, quân đội và người dân địa phương vẫn tiếp tục lặn ngụp trong dòng nước để tìm  người mất tích. Tuy nhiên vẫn chưa có kết quả khả quan nào.

Tại thời điểm này, hầu hết gia đình các nạn nhân đã có mặt bên cầu cảng sông Hàn, nhiều người khóc lóc vật vã khi thân nhân của mình vẫn chưa được tìm thấy.

11g30 ngày 5/6, cuộc họp báo do UBND TP.Đà Nẵng chủ trì diễn ra tại hiện trường. Thông tin ban đầu cho biết, số du khách có mặt trên con tàu du lịch xấu số Thảo Vân 2 lên đến 52 người chứ không phải 64 như kết luận ban đầu của chính quyền TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, số nạn nhân mất tích vẫn xác định là 3 người.

Mô tả ảnh.
Quang cảnh buổi họp báo ở lều dã chiến.

Tiếp tục công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích.

 15g22 chiều 5/6, phát hiện thi thể anh Phạm Tấn Cường (một trong 3 nạn nhân) ở bãi biển Xuân Thiều, cách vị trí chìm tàu đến 5-6km. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp nhanh với các lực lượng về công tác tìm kiếm ứng cứu.

Mô tả ảnh.
Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ.

Đến 16g50, thi thể bé trai Trịnh Huy Hoàng 3 tuổi được phát hiện dưới chân cầu Thuận Phước, sau đó thi thể bé gái Trịnh Thị Phượng 7 tuổi được phát hiện ở phía bờ Đông cầu sông Hàn. 

Hiện thi thể các nạn nhân được chuyển về nhà xác bệnh viện Đà Nẵng để gia đình các nạn nhân lo hậu sự. 

Nghẹn ngào lời kể của nạn nhân vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn
Nghẹn ngào lời kể của nạn nhân vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - “Năm nay các cháu đều đạt thành tích học giỏi, xuất sắc nên các gia đình thưởng cho đi du lịch. Nào ngờ”, chị Huyền kể trong nước mắt.
Vụ nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì: Bệnh viện K lên tiếng
Vụ nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì: Bệnh viện K lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chưa công bố danh tính cán bộ Bệnh viện K nhận tệp phong bì vì "phải xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình".
Rúng động: Nghi án cha sát hại 2 con gái rồi tự sát
Rúng động: Nghi án cha sát hại 2 con gái rồi tự sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ án mạng vừa xảy ra sáng nay khiến 3 cha con ruột cùng tử vong tại chỗ rúng động ở miền Tây.
Theo:  khoevadep.com.vn